Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga tìm thấy xác Mi-8 mất tích ở vùng Viễn đông, 17 nạn nhân đã tử vong

  • Thùy Dung (T/H)
(DS&PL) -

Lực lượng cứu hộ phát hiện các mảnh vỡ của trực thăng Mi-8 mất tích ở vùng núi khu vực Kamchatka, đồng thời xác nhận 17 nạn nhân đã tử vong trong vụ việc.

"Các mảnh vỡ của chiếc trực thăng mất tích trước đó đã được phát hiện từ trên không. Những mảnh vỡ này nằm ở địa hình có độ cao 900 m, gần địa điểm liên lạc cuối cùng", văn phòng báo chí Bộ Tình huống Khẩn cấp Nga ngày 1/9 nói với hãng thông tấn TASS.

Giới chức cho rằng không có người sống sót sau sự việc. "Thi thể của 17 người đã được tìm thấy. Cuộc tìm kiếm vẫn tiếp diễn", Bộ cho biết thêm. Hiện có 9 nhân viên cứu hộ làm việc tại hiện trường, theo Vnexpress.

Chiếc trực thăng Mi-8 của Nga tham gia diễn tập Vostok-2022 tại thao trường Sergeevsky tháng 9/2022. Ảnh: BQP Nga

Báo cáo ban đầu cho biết, sự cố đáng tiếc xảy ra do lỗi của phi công, và trực thăng có thể đã đâm vào sườn núi trong điều kiện tầm nhìn bị hạn chế.

Trước đó, Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga (Rosaviatsiya) đã đưa tin về việc một trực thăng Mi-8 của hãng hàng không Vityaz-Aero bị mất tích ở vùng Viễn Đông. Ở thời điểm mất liên lạc, có ít nhất 22 người đang có mặt trên chiếc trực thăng, bao gồm 3 thành viên phi hành đoàn.

Mi-8 là loại trực thăng được Liên Xô đưa vào sử dụng từ năm 1967. Cho tới nay, hơn 17.000 chiếc được sản xuất và đi vào hoạt động ở khoảng 80 quốc gia, với nhiều biến thể phục vụ cho mục đích dân sự lẫn tác chiến quân sự, thông tin trên báo VietNamNet.

Tin nổi bật