Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine tuyên bố hùng hồn bắn rơi trực thăng "cá sấu sát thủ" Ka-52 của Nga

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Trực thăng "cá sấu sát thủ" Ka-52 cùng một số xe tăng của Nga được cho là đã bị phá hủy trong cuộc giao tranh qua biên giới ở tỉnh Kursk.

Trang web giám sát cộng đồng DeepState mới đây chia sẻ những bức ảnh được chụp vào ngày 6/8 cho thấy một chiếc trực thăng tấn công Ka-52 Nga bị bắn hạ và 2 xe tăng khác bị phá hủy trong bối cảnh có báo cáo về một cuộc xâm nhập xuyên biên giới vào tỉnh Kursk của Ukraine.

Bức ảnh về chiếc Ka-52 bị bắn hạ được đăng tải sau khi Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng lực lượng Ukraine đã tiến hành các cuộc tấn công qua biên giới. Trước đó, chính quyền Ukraine tại tỉnh Sumy cho biết quân đội trong khu vực đã bắn hạ 1 trực thăng Nga, 2 máy bay không người lái và 1 tên lửa đạn đạo. Thông báo này trùng với những báo cáo về các cuộc tấn công dữ dội của Nga tại khu vực này.

Ukraine tuyên bố bắn hạ trực thăng "cá sấu sát thủ" Ka-52 của Nga. Ảnh: DeepState

Các kênh Telegram của Nga đưa tin trước đó trong ngày rằng một nhóm phá hoại và trinh sát có trang thiết bị hạng nặng đã xâm nhập vào lãnh thổ tỉnh Kursk nằm bên kia biên giới với tỉnh Sumy của Ukraine.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố vào chiều 6/8 (giờ địa phương) rằng có tới 300 binh sĩ thuộc Lữ đoàn cơ giới độc lập số 22 của Ukraine được trang bị xe tăng và xe bọc thép đã tấn công các đơn vị Nga gần các khu định cư biên giới Nikolaevo-Darino và Oleshnya thuộc tỉnh Kursk.

Lữ đoàn cơ giới độc lập số 22 của Ukraine chưa bình luận về những tuyên bố này. Có nhiều báo cáo trái ngược nhau từ chính quyền Nga về lệnh sơ tán trong khu vực trong khi chính quyền địa phương thuộc Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga đã bác bỏ là thông tin này.

Ka-52 Alligator hay còn được mệnh danh là "Cá sấu sát thủ" của Lực lượng Không quân Nga là trực thăng tấn công được phát triển bởi Kamov Design Bureau đồng thời cũng là phiên bản 2 chỗ ngồi của trực thăng tấn công Ka-50 với có tốc độ tối đa lên đến 300 km/giờ.

Trực thăng Ka-52 Alligator có khả năng cơ động cao, có thể tiêu diệt các mục tiêu mặt đất bọc thép và không bọc thép, xe tăng, mục tiêu trên không tốc độ thấp và nhân sự của đối phương ở tuyến đầu cũng như trong sâu trong hậu phương. Khí tài này cũng có thể được triển khai như một nền tảng giám sát và chỉ huy trên không cho một nhóm trực thăng tấn công khác.

Trước đó vào tháng 5, Ukraine cũng từng tuyên bố Lữ đoàn cơ giới 47 của quân đội nước này đã bắn hạ một trực thăng Ka-52 của Nga gần thành phố Avdiivka. Tính từ khi cuộc xung đột với Ukraine nổ ra đến thời điểm này, Nga cũng được cho là đã để mất tổng cộng 325 trực thăng Ka-52 Alligator.

Theo Kyiv Independent và Airforce Technology

Tin nổi bật