Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mặc Vũ Vân Gian tập 24-25 Review: Phương Phỉ khen một câu, Tiêu Hoành vui ra mặt

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Mặc Vũ Vân Gian tập 24-25 chủ yếu xoay quanh chuyện thân phận của Khương Lê/ Tiết Phương Phỉ (Ngô Cẩn Ngôn) và âm mưu của công chúa sau khi bị cấm túc.

(Bài viết có tiết lộ tình tiết phim, cân nhắc trước khi đọc)

Việc Khương Lê/ Tiết Phương Phỉ (Ngô Cẩn Ngôn) phát hiện ra quặng vàng ở huyện Hoài và muốn giải oan cho huyện lệnh Tiết Hoài Viễn khiến việc làm ăn của Uyển Ninh công chúa (Lý Mộng) và Thành Vương bao năm qua có nguy cơ bị lộ tẩy toàn bộ.

Sau cuộc gặp mặt với Uyển Ninh công chúa, Tướng quốc Lý Ngọc Nam bắt đầu tiến hành kế hoạch để “xử lý” Khương Lê. Tuy nhiên, với sự thông minh và bản lĩnh của mình, lại được Tiêu Quốc công Tiêu Hoành hỗ trợ, Khương Lê đã đưa được huyện lệnh Tiết Hoài Viễn về kinh đô một cách an toàn.

Dưới trời đầy tuyết rơi, Khương Lê (thực chất là Tiết Phương Phỉ) mắt đỏ hoe bước lên gõ trống Đăng Văn, quyết tâm giải oan cho cha. Giữa lúc vụ án được lật lại, Uyển Ninh công chúa xuất hiện và muốn vạch trần thân phận của Khương Lê trước bá quan văn võ.

Công chúa choáng váng khi Thẩm Ngọc Dung bảo vệ bí mật thân phận cho Khương Lê. Ảnh: Youku

Mặc Vũ Vân Gian tập 24 mở đầu với cảnh Uyển Ninh công chúa nhắc lại chuyện từng gặp Tiết Phương Phỉ với dung mạo giống hệt Khương Lê hiện tại. Công chúa cũng đề cập đến việc Khương Lê thật đã bị “ai đó nhẫn tâm sát hại”.

Thấy Trung Thừa Lệnh Khương Nguyên Bách (Tô Khả) – cha của Khương Lê muốn mình nói rõ, công chúa nêu ra một loạt điểm bất thường của Khương Lê hiện tại, cuối cùng đi đến kết luận rằng người đang đứng trên điện chắc chắn không phải là Khương Lê thật, khiến văn võ bá quan xung quanh xôn xao.

Khương Lê (thực chất là Tiết Phương Phỉ) không hề hoảng loạn mà bình tĩnh phản bác lại lời công chúa. Thấy cô một mực phủ nhận mình không phải Tiết Phương Phỉ, công chúa liền sai người đưa đường chủ Thủ Trinh của Trinh Nữ Đường đến. Trinh Nữ Đường vốn là nơi mà Khương Lê thật sống suốt 10 năm qua.

Người này khẳng định chắc nịch rằng người đứng trên điện không phải Khương Lê, còn nói Khương Lê đã bị cô hại chết. Tuy nhiên, Khương Lê (thực chất là Tiết Phương Phỉ) “lật ngược tình thế” chỉ với vài câu nói, tố đường chủ Thủ Trinh của Trinh Nữ Đường vì bị người khác dùng lợi ích dụ dỗ nên mới vu khống thân phận của cô.

Thẩm Ngọc Dung đi dạo, nhìn nơi nào cũng thấy hình bóng của Tiết Phương Phỉ. Ảnh: Youku

Hóa ra, Tiêu Hoành đã sớm nói cho Khương Lê biết chuyện đường chủ Thủ Trinh của Trinh Nữ Đường được người khác đưa đi. Nhờ đó, Khương Lê kịp thời nghĩ ra kế hoạch ứng phó.

“Quân bài” đầu tiên thất bại, Uyển Ninh công chúa nhắm đến Thẩm Ngọc Dung (Lương Vĩnh Kỳ) – người chồng đã chính ta sát hại Tiết Phương Phỉ. “Cô ta có phải Thẩm phu nhân của người hay không?”, công chúa hỏi lớn mặc cho hoàng thượng nhắc nhở.

Khương Lê và biểu huynh Diệp Thế Kiệt. Ảnh: Youku

Thẩm Ngọc Dung tiến về phía Khương Lê, vừa nhìn cô vừa nhớ lại cảnh mưa đêm đó, cuối cùng xác nhận cô không phải Tiết Phương Phỉ. Lời nói của anh khiến công chúa từ đắc ý chuyển sang ngỡ ngàng. Đối mặt với lời chất vấn của công chúa, Thẩm Ngọc Dung một mực bảo vệ Khương Lê.

Công chúa lúc này quyết định đưa ra quân bài cuối cùng là khám nghiệm bộ hài cốt trên núi Thanh Trình. Lời này khiến Khương Nguyên Bách chấn động, nghĩ lại từng việc xảy ra từ lúc Khương Lê trở về phủ, có vẻ cũng bắt đầu hoài nghi. Thế nhưng, sau khi nghe Khương Lê nói, ông quyết định ngăn cản việc khám nghiệm tử thi.

Tiêu Hoành đưa Khương Lê đến núi Trình, nghĩ rằng cô muốn nói lời tạm biệt với nơi này. Ảnh: Youku

Vạch trần thân phận Khương Lê bất thành, lại bị Hoàng thượng sai người đưa về phủ, Uyển Ninh công chúa nổi giận rút kiếm chém thị vệ rồi nhắm về phía Khương Lê.

Ngay giây phút nguy hiểm, Khương Nguyên Bách lao lên chắn trước mặt con gái, còn Tiêu Hoành cũng kịp thời ngăn lưỡi kiếm lại. Công chúa cuối cùng bị giam trong phủ, không được ra ngoài nửa bước.

Trong chuyến lên núi Trình, Khương Lê (thực chất là Tiết Phương Phỉ) không kìm được nước mắt, giải bày những lời tận trong đáy lòng với Tiêu Hoành. Cô lúc này giống như đang khóc thương cho quãng thời gian yêu lầm, tin lầm người khiến cả nhà gặp họa mà mình đã trải qua, cũng như nỗi oan ức, khổ sở mà Khương Lê thật phải chịu đựng.

Khương Lê đến gặp Tiêu Hoành, chỉ một câu khen của cô đã khiến anh vui ra mặt. Ảnh: Youku

Ở diễn biến sau của Mặc Vũ Vân Gian tập 24, mặc dù bị cấm túc trong phủ nhưng Uyển Ninh công chúa vẫn tiếp tục ra tay. Cùng lúc đó, ca ca của Uyển Ninh là Thành Vương dường như sắp bắt đầu kế hoạch tạo phản.

Tiêu Hoành nghe tin Khương Lê đến Diệp gia ăn tiệc mừng công với bách tính huyện Hoài, lại nghe cận vệ khen Diệp Thế Kiệt hết lời. Có vẻ trong lòng đã ghen tuông, anh sai cận vệ đi gọi Khương Lê về, nếu không gọi được thì lĩnh 30 gậy.

Công chúa bày kế hãm hại Khương Lê cho mẹ kế của cô. Ảnh: Youku

Trong Mặc Vũ Vân Gian tập 25, Tiêu Hoành vui vẻ nghe Khương Lê nói người cô biết ơn nhất trong vụ giải án oan cho huyện lệnh Tiết Hoài Viễn là mình. Giữa lúc đó, cô lại hỏi chuyện về Tư Đồ cô nương rất giỏi chữa bệnh.

Nhận ra Khương Lê chịu rời tiệc mừng công để đến gặp mình là có mục đích, anh chợt tức giận, hắt chén rượu trên tay rồi hạ lệnh đuổi khách. Như hiểu rõ Tiêu Hoành, Khương Lê trước khi rời đi đã rót một chén rượu mới cho anh, khen anh khi tức giận rất anh tuấn. Câu khen của Khương Lê khiến cơn giận trong Tiêu Quốc công bỗng chốc mất sạch.

Quý Thục Nhiên bàng hoàng khi gặp lại người tình mà bà ta đã tự tay sát hại nhiều năm trước. Ảnh: Youku

Trong cảnh sau đó, Quý Thục Nhiên (Trần Kiều Ân) bày kế hãm hại Khương Lê không thành nên vô cùng bực dọc. Đúng lúc này, mẹ kế của Khương Lê đã nhận được thư mật từ Uyển Ninh công chúa. Trong cuộc gặp mặt, Uyển Ninh công chúa đã gợi ý cho Quý Thục Nhiên cách xử lý Khương Lê.

Cùng lúc đó, Tướng Quốc Lý Trọng Nam theo lệnh của công chúa giao một bức mật thư khác cho Thái Thượng Bốc. Sau khi nhận mật thư, Thái Thượng Bốc dàn cảnh người bốc cháy trên đường, muốn điều hướng dư luận nhắm về phía hoàng thượng, rằng anh vì kiêng dè Thành vương nên mới tìm cớ để nhốt muội muội của anh ta là Uyển Ninh lại.

Quý Thục Nhiên phát cáu khi con gái vẫn thư từ qua lại với hôn phu cũ. Ảnh: Weibo

Tiến hành điều tra vụ án, Tiêu Hoành nhanh chóng phát hiện nguyên nhân khiến người tự nhiên bốc cháy, ra lệnh cho cận vệ điều tra thêm về nạn nhân khi còn sống để tìm điểm chung. Anh cũng nhận định kinh thành sắp tới sẽ có biến bởi có người đã không thể ngồi yên thêm nữa.

Ở diễn biến khác, Quý Thục Nhiên đến gặp Thái Thượng Bốc theo chỉ thị của công chúa thì bủn rủn tay chân khi phát hiện ông ta chính là người tình cũ mà bà đã tự tay sát hại nhiều năm trước. Thái Thượng Bốc bày tỏ bản thân rất sẵn lòng giúp Quý Thục Nhiên, chỉ cần bà đáp ứng yêu cầu cùa ông ta.

Hoảng loạn trở về nhà, Quý Thục Nhiên lại phát hiện con gái Khương Nhược Dao (Lưu Tá Ninh) vẫn thư từ qua lại với hôn phu cũ là Chu Ngạn Bang. Thẳng tay xé bức thư, Quý Thục Nhiên yêu cầu con gáo đến buổi gặp mặt cùng Tề công tử.

Tiêu Hoành phân phó cận vệ đi điều tra vụ người bốc cháy trên đường. Ảnh: Youku

Khương Nhược Dao vẫn quyết luyến Chu Ngạn Bang, sau khi nhận được thư hẹn gặp của anh ta liền đến điểm hẹn. Việc này bị Khương Nhược Nga – muội muội của Khương Nhược Dao, cũng là vợ của Chu Ngạn Bang phát hiện.

Tin nổi bật