Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Khánh Dư Niên phần 2 tập 13-14 Preview: Tội của Nhị hoàng tử sắp bị vạch trần?

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Trong Khánh Dư Niên phần 2 tập 13 - 14, Tể tướng Lâm Nhược Phủ bảo Phạm Nhàn (Trương Nhược Quân) rằng, tình thế đã đảo ngược và lần này Nhị hoàng tử sẽ bị vạch trần.

Trong Khánh Dư Niên phần 2 tập 11 - 12, Khánh Đế (Trần Đạo Minh) hỏi Viện trưởng Giám sát viện Trần Bình Bình (Ngô Cương) và Phạm Kiến vì sao không khuyên can khi Phạm Nhàn (Trương Nhược Quân) căng thẳng với Nhị hoàng tử Lý Thừa Trạch (Lưu Đoan đoan) ngay trên triều.

Khánh Đế cũng tỏ ý trách móc hai người thay phiên nhau bênh vực Phạm Nhàn, dù anh khăng khăng Nhị hoàng tử buôn lậu nhưng không đưa ra được bằng chứng, sau đó lại quay ngoắt sang điều tra tham ô. Ông cũng thẳng thừng nói họ mượn danh điều tra tham ô để điều tra Nhị hoàng tử.

Trước lời chất vấn của Khánh Đế, Trần Bình Bình cho rằng nếu tranh chấp đã nổi lên thì chi bằng khiến nó càng lớn hơn. Theo ông, Nhị hoàng tử sau nhiều năm bồi dưỡng đã “đủ lông đủ cánh”, bản thân anh ta không có vấn đề nhưng bên cạnh lại có nhiều người lòng dạ khó lường, cần thanh trừng.

Khánh Đế hỏi lại một câu nhưng dường như đang khẳng định rằng họ muốn thanh trừng con trai của ông. Sau đó, ông lập tức rời đi, không để Trần Bình Bình và Phạm Kiến nói thêm lời nào. Trần Bình Bình thấy vậy liền bảo chỉ có Phạm Nhàn mới có thể giúp Khánh Đế thanh trừng nội bộ.

Phạm Nhàn không khỏi giật mình khi nghe bài thơ mà Lâm Uyển Nhi đọc.

Ở diễn biến sau đó, khi chạm mặt Phạm Nhàn trên đường, Nhị hoàng tử chất vấn anh danh sách quan tham trên triều liệu có thực sự do Giám sát viện tra ra hay không. Nhị hoàng tử cũng đoán những người trong danh sách không phải do Giám sát viện chủ động điều tra, mà chính do Phạm Nhàn sàng lọc rồi chọn ra.

Thấy Phạm Nhàn thừa nhận chuyện này, Nhị hoàng tử mới tiết lộ những người đó đều là môn hạ của anh ta. Phạm Nhàn lúc này tỏ ra bất ngờ, hỏi ngược lại Nhị hoàng tử xem môn hạ riêng của anh ta thuộc bộ phận nào trong lục bộ cửu tự và các nhánh phủ nha và theo biên chế nào.

Nhị hoàng tử đanh mặt đáp rằng họ với anh ta chỉ là quan hệ bằng hữu và vẫn quyết định nhượng bộ Phạm Nhàn, hy vọng anh đừng hành động quá quắt. Phạm Nhàn vẫn khăng khăng tra thể nào là do quốc pháp quyết định, không thể mặc cả. Trong lúc nóng nảy, Nhị hoàng tử khẳng định ai trong kinh thành đều có thể chết nhưng không phải anh ta.

Bị người của Nhất xứ Giám sát viện chặn đường, Nhị hoàng tử tiết lộ chuyện cho người bám theo Phạm Tư Triệt (Quách Kỳ Lân) và đưa anh về lại Khánh Quốc.

Biểu cảm của Vương Khởi Niên từ khi Lâm Uyển Nhi bắt đầu đọc thơ đến khi kết thúc.

Ở cảnh tiếp đó, một nhóm người đánh đập một cô gái dã man ngay trước cửa Bão Nguyệt Lâu, còn chủ quản của Bão Nguyệt Lâu Viên Mộng được một chiếc xe ngựa đón đi.

Đưa người đến hiện trường tra án, Phạm Nhàn không khỏi phẫn nộ khi biết nạn nhân bị sát hại chính là con gái lão Kim. Anh cho rằng nhóm người kia cố tình chọn cô gái này để ra tay.

Viên quan tên Lại Minh Thành lại tiếp tục chuẩn bị tấu sớ vạch tội Phạm Tư Triệt, Phạm Nhàn và cả Phạm Kiến. Mặc cho người khác ngăn cản bởi việc điều tra tham ô đã dính líu rất nhiều người, nếu làm vậy thì sẽ kéo cả nhà họ Phạm vào, Lại Minh Thành vẫn kiên quyết vạch tội Phạm gia.

Nhị hoàng tử lúc này cũng đã an bài xong kế hoạch để đẩy Phạm Nhàn vào đường cùng. Trong khi Thái tử cho rằng chuyện ở Bão Nguyệt Lâu dường như có người vu an giá họa, Khánh Đế lại chất vấn anh vì sao những người hùa theo Lại Minh Thành hôm trước lại đều là môn hạ của anh.

Hóa ra, ông muốn dạy con trai làm người, đặc biệt là làm Thái tử thì phải vững vàng. Để phòng Thái tử vẫn chưa hiểu ý mình, Khánh Đế bảo con trai đến thăm Hoàng hậu, muốn bà lý giải rõ cho anh.

Phạm Nhàn và Lâm Uyển Nhi xem múa tại chỗ Viện trưởng Trần Bình Bình.

Cha con Phạm Kiến - Phạm Nhàn cáo bệnh không lên triều, thái y đến tận nơi bắt mạch nhưng nhờ đã có chuẩn bị trước nên Phạm gia thuận lợi vượt qua cửa ải này. Nghe chẩn đoán của thái y, Nhị hoàng tử khẳng định chính Phạm Nhàn hạ độc cha mình, cũng thắc mắc vì sao Phạm Nhàn bị trọng thương đúng lúc này.

Khánh Dư Niên phần 2 tập 11 - 12 tiếp tục với cảnh Phạm Nhàn đến tìm Lâm Uyển Nhi thì Diệp Linh Nhi (Kim Thần) tiết lộ Nhị hoàng tử đang ở bên trong. Giữa lúc Nhị hoàng tử than phiền về hôn sự với Diệp Linh Nhi và cố ý chia rẽ quan hệ giữa Phạm Nhàn và Lâm Uyển Nhi, một chiếc ghế gỗ bay nhanh về phía anh ta.

Bữa ăn sau đó gồm 4 người Nhị hoàng tử, Phạm Nhàn, Diệp Linh Nhi và Lâm Uyển Nhi rất căng thẳng. Cùng lúc này, Đại hoàng tử Khánh Quốc đuổi theo hướng Đại công chúa Bắc Tề cưỡi ngựa chạy và đưa cô tới phủ của Lâm Uyển Nhi, phá vỡ không khí “căng như dây đàn”.

Trần Bình Bình tặng món quà gặp mặt quý giá cho Lâm Uyển Nhi.

Trong cuộc trò chuyện sau đó, Đại công chúa Bắc Tề tiết lộ phía cô có thể giúp Phạm Nhàn trong cuộc tranh đấu với Nhị hoàng tử, khiến anh ta không thể phản bác.

Cô sẵn sàng gửi thư về Bắc Tề để lấy các bằng chứng Nhị hoàng tử buôn lậu, chỉ cần Phạm Nhàn chợp đúng thời cơ. Tuy nhiên, Phạm Nhàn khẳng định làm như vậy thì người “có trăm miệng khó cãi” chính là anh, mà không phải Nhị hoàng tử.

Phạm Nhàn khí tin nhìn Trần Bình Bình khi thấy món quà.

Trong Khánh Dư Niên phần 2 tập 13, trên đường đến gặp Viện trưởng Giám sát viện Trần Bình Bình (Ngô Cương), Lâm Uyển Nhi (Lý Thấm) đọc một bài cổ thi cho Phạm Nhàn (Trương Nhước Quân) nghe. Cả Phạm Nhàn (Trương Nhược Quân) và Vương Khởi Niên (Điền Vũ) đều giật mình khi cô vừa cất tiếng.

Lân Uyển Nhi và Phạm Nhàn sau đó cùng Viện trưởng Trần Bình Bình xem múa. Giữa lúc này, Phạm Nhàn hỏi Lâm Uyển Nhi: “Muội cảm thấy muốn xây một cái viện rộng như thế này thì phải tiêu tốn bao nhiêu tiền?”.

“Chẳng có ai sẽ hỏi điều này cả”, Lâm Uyển Nhi đáp.

Nghe vậy, Phạm Nhàn nhìn xa xăm nói: “Chỉ vì 3 chữ Trần Bình Bình”.

Diệp Linh Nhi khó hiểu sau khi nghe Nhị hoàng tử nói.

Ở diễn biến sau đó, Lâm Uyển Nhi cho Phạm Nhàn xem quà gặp mặt mà Viện trưởng Trần Bình Bình tặng, là các loại trang sức có giá trị không nhỏ. Phạm Nhàn không khỏi ngỡ ngàng khi nhìn thấy số quà tặng, lập tức quay sang nhìn Viện trưởng Trần Bình Bình như muốn câu trả lời từ ông.

Trước ánh mắt ngờ vực, khó hiểu của Phạm Nhàn, Trần Bình Bình giải thích: “Diện tích đất rộng lớn xây Trần Phủ sớm đã phạm pháp. Những món đồ bằng đá kỳ lạ trong viện có giá trị liên thành, còn có những con đường trồng toàn hoa quý. Thu thập tài vật trong thiên hạ, không quan tâm đến quốc pháp nghiêm ngặt. Tham lam quá, vậy thì ta thực sự là ai a?”.

Tể tướng Lâm Nhược Phủ phân tích vụ án với Phạm Nhàn.

Khánh Dư Niên phần 2 tập 14 có cảnh Nhị hoàng tử Lý Thừa Trạch (Lưu Đoan Đoan) nói chuyện với Diệp Linh Nhi (Kim Thần).

“Ta xin thề với trời, Phạm Tư Triệt sớm đã rời khỏi kinh đô vì có nhiệm vụ khác. Hơn nữa cô cũng biết chính ta chủ động yêu cầu Hình bộ đi bắt kẻ giết người. Nếu ta thực sự là kẻ giết người thì chẳng phải là làm chuyện vô ích hay sao?”, Nhị hoàng tử hỏi.

Thấy Diệp Linh Nhi tỏ ra khó hiểu, Nhị hoàng tử nói thêm: “Nói thật thì ta cũng không hiểu được”.

Phạm Tư Triệt cùng Thánh nữ Bắc Tề trở về Khánh Quốc.

Trong cảnh sau đó, Tể tướng Lâm Nhược Phủ (Vu Dương) - cha của Lâm Uyển Nhi đang phân tích với Phạm Nhàn về một vụ án. “Đến nay mọi chuyện đã đảo ngược, lần này Lý Thừa Trạch đã bị vạch trần”, ông nói.

Lúc này, Phạm Tư Triệt (Quách Kỳ Lân) đang về Khánh Quốc cùng Hải Đường Đóa Đóa (Tân Chỉ Lôi) - Thánh nữ Bắc Tề, nữ vương tộc Ca Nhĩ Nạp Tây Hồ.

Vừa dùng tay nải che mặt, nhìn ngó xung quanh, Phạm Tư Triệt vừa nói: “Cô có biết ta ở Khánh Quốc nổi tiếng thế nào không? Cha ta là Phạm Kiến - Hộ bộ thượng thư Tư Nam Bá. Ở nước của các cô, đứa trẻ như ta nguy hiểm biết nhường nào”.

Hải Đường Đóa Đóa cười đáp lời: “Giờ ta bắt đầu bội phục những người họ Phạm các người rồi đấy”.

Thánh nữ Bắc Tề giật mình khi nghe cách Phạm Tư Triệt gọi mình.

Ngay sau đó, Phạm Tư Triệt gọi Hải Đường Đóa Đóa là tẩu tử, khiến cô giật mình: “Đợi chút, ngươi mới gọi ra là gì?”.

“Cô thích nghe gọi như vậy sao? Nhưng ta chỉ có thể gọi cô như vậy ở đây thôi. Tẩu tử”, Phạm Tư Triệt hí hửng trả lời, khiến Hải Đường Đóa Đóa luống cuống ngó Đông ngó Tây, rồi vội kéo anh vào một góc.

Tin nổi bật