Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Khánh Dư Niên phần 2 tập 7-8 Preview: Phạm Nhàn tra ra vụ mua bán cá quý bí mật

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Trong Khánh Dư Niên phần 2 tập 7-8, Phạm Nhàn (Trương Nhược Quân) phát hiện số cá quý do Ty kiểm nghiệm rau quả chuyển đi lại được bán trở lại nơi này.

Trong Khánh Dư Niên phần 2 tập 5 - 6, Phạm Nhàn (Trương Nhược Quân) yêu cầu đệ đệ Phạm Tư Triệt niêm phong Bão Nguyệt Lâu, đồng thời nhờ Thái tử Lý Thừa Càn (Trương Hạo Duy) bảo vệ vợ con của Đằng Tử Kinh.

Trước khi trở lại sứ đoàn đi Bắc Tề, anh bày tỏ rõ quyết tâm sẽ điều tra đến cùng vụ việc của Nhị hoàng tử Lý Thừa Trạch (Lưu Đoan Đoan). Thái tử cũng hứa hẹn đợi Phạm Nhàn chính thức về kinh đô sẽ “làm một vố lớn” (liên quan đến vụ việc của Nhị hoàng tử).

Trở về từ Bão Nguyệt Lâu, Phạm Nhàn nhanh chóng giúp Vương Khởi Niên (Điền Vũ) tìm kiếm vợ con. Hóa ra, vợ con của Vương Khởi Niên đã được Viện trưởng Giám sát viện Trần Bình Bình (Ngô Cương) đưa đi trước khi nhóm người của Nhị hoàng tử đến nhà.

Phạm Nhàn lau sạch bia đá khắc tâm nguyện của mẹ mình.

Khi đang về lại sứ đoàn, Phạm Nhàn và Vương Khởi Niên bất ngờ chạm mặt nhóm Tạ Cư An - thuộc hạ của Nhị hoàng tử. Biết bị Phạm Nhàn lừa, Tạ Cư An tức giận sai thuốc hạ giết anh. Phía sau bị truy đuổi gắt gao, Phạm Nhàn và Vương Khởi Niên liều mình phi ngựa qua vách núi, an toàn chạy thoát.

Về lại sứ đoàn, Phạm Nhàn bất ngờ phát hiện đoàn xe của Đại công chúa Bắc Tề (Mao Hiểu Đồng) đi theo phía sau. Biết Hoàng đế Bắc Tề muốn để công chúa này liên hôn với Đại hoàng tử Khánh Quốc (Hòa Thân vương - Phó Tân Bác), lại nghe việc đoàn xe của công chúa liên tục thúc giục sứ đoàn nhanh chóng đến kinh đô, Phạm Nhàn cảm thấy có điểm bất thường.

Nghe Ngôn Băng Vân (Ngô Hạnh Kiện) phân tích tình hình, Phạm Nhàn muốn anh đưa mình đến gặp Đại công chúa Bắc Tề, tương kế tựu kế để khiến việc giả chết của mình trở nên hợp lý hơn, tránh tội lừa dối vua.

Phạm Nhàn chất vấn Viện trưởng Giám sát Việt Trần Bình Bình liệu có phải toàn bộ cuộc đời anh đều nằm trong tầm kiểm soát của họ.

Ở diễn biến khác, Nhị hoàng tử âm mưu khiến sứ đoàn của Phạm Nhàn chạm mặt với đoàn quân về kinh của Đại hoàng tử tại cổng Bắc. Tân đại nhân đến khuyên sư đoàn nhường đường, để Đại hoàng tử đi trước.

Phạm Nhàn không biểu thị thái độ đồng ý hay từ chối mà đẩy vấn đề khó giải quyết này sang cho Đại công chúa Bắc Tề - người sắp trở thành Hoàng tử phi của Đại hoàng tử Khánh Quốc.

Sau khi nghe Phạm Nhàn nói, lại cân nhắc đến thể diện và quốc uy của Bắc Tề, công chúa quyết định không nhường đường. Đúng như dự đoán, sứ đoàn và đoàn xe của công chúa đã chạm mặt nhóm quân do Đại hoàng tử dẫn đầu ngay cổng thành.

Đại công chúa thấy Phạm Nhàn bị Đại hoàng tử làm khó nên ra mặt giúp đỡ anh, dù cô vốn nhẹ nhàng và có phần nhút nhát. Giữa lúc hai bên đang giằng co, gió lớn cuốn theo cát bụi mù mịt bất ngờ xuất hiện khiến ngựa của cả hai phía giật mình, chạy tán loạn.

Phạm Nhàn quyết tâm tìm cách giúp muội muội thoát mối hôn sự do Khánh Đế định ra.

Trong lúc nguy cấp, Phạm Nhàn tung chiêu giúp ổn định lại tình hình, không ngờ ngựa chiến trong đoàn của Đại hoàng tử lại bị chết. Đại Hoàng Tử nể tình anh là hôn phu của quận chúa Lâm Uyển Nhi (Lý Thấm) nên không truy cứu nhưng yêu cầu anh giao ra thuộc hạ vừa tấn công ngựa của mình.

Phạm Nhàn đề nghị đền ngựa, nhất quyết bảo vệ thuộc hạ đến cùng. Đại công chúa lo lắng nên vội vàng ra khỏi xe ngựa, tự nhận trách nhiệm về mình, mong Đại hoàng tử không trách tội Phạm Nhàn.

Thái tử xuất hiện ngay lúc Đại hoàng tử định rút kiếm, hóa giải tình huống căng thẳng. Hóa ra, Đại hoàng tử tức giận với Phạm Nhàn không phải do bị chặn đường, mà cho rằng anh đang nhắm đến Nội khố, chứ không thực sự yêu thương quận chúa. Thái tử sau đó đề nghị cả hai đoàn cùng vào kinh một lúc.

Phạm Nhàn nêu cách để cắt đứt mối quan hệ giữa Phạm Tư Triệt và Bão Nguyệt Lâu cho cha và đệ đệ.

Khánh Dư Niên phần 2 tập 5 - 6 tiếp tục với cảnh Phạm Nhàn cùng các vị hoàng tử và thái tử vào cung gặp Khánh Đế. Ngay giữa bữa tiệc, Phạm Nhàn trả lời Khánh Đế về chuyện Thần Miếu, sau đó bẩm báo chuyện Thẩm Trọng của Bắc Tề nói rằng Trưởng Công chúa Lý Vân Duệ và Nhị hoàng tử qua lại buôn bán lâu năm với Cẩm y vệ nước này.

Khánh Đế nổi giận đập mạnh đôi đũa xuống bát, Nhị hoàng tử cũng vội vàng quỳ xuống chủ động nhận tội nhưng thực chất lại đang đổ cho Phạm Nhàn bôi nhọ mình và Trưởng công chúa.

Thấy Phạm Nhàn tố cáo hoàng thân quốc thích nhưng không đưa ra được nhân chứng vật chứng, Khánh Đế tỏ vẻ càng tức giận hơn, thẳng tay ném lệnh bài Đề ti giám sát viện của anh xuống hồ.

Nhân lúc này, Nhị hoàng tử lại đề nghị Khánh Đế ban hôn cho Tĩnh vương Thế tử Lý Hoằng Thành và muộn muội Phạm Nhược Nhược (Tống Dật) của Phạm Nhàn. Bất chấp sự phản đối của Phạm Nhàn, Khánh Đế chấp thuận mối hôn sự này, đồng thời phong anh làm Nam Tước nhất đẳng.

Khánh Đế cũng ban hôn cho Nhị hoàng tử với Diệp Linh Nhi - con gái của Diệp Trọng. Nhị hoàng tử tỏ ý từ chối nhưng Khánh Đế lập tức rời khỏi bữa tiệc, không cho anh ta cơ hội nói nhiều.

Phạm Nhàn khi này không thể nhẫn nhịn thêm, khẩn cầu Khánh Đế nghiêm túc điều tra Trưởng công chúa Lý Vân Duệ và Nhị hoàng tử. Khi Khánh Đế nói anh không có bằng chứng, anh thẳng thắn đáp rằng nếu không điều tra thì làm sao có chứng cứ.

Đặng Tử Việt nói rõ về chuyện cá quý với Phạm Nhàn. 

Không chấp nhận việc bị Nhị hoàng tử tính kế, Phạm Nhàn quyết tâm điều tra thì nhận được thông tin từ Thái tử rằng trấn Sử Gia đã bị thiêu rụi, không còn một ai, khiến manh mối về việc buôn lậu bị đứt đoạn.

Phàm Nhàn sau khi biết chuyện càng nổi giận hơn. Giữa lúc Thái tử đang khuyên Phạm Nhàn ổn định tâm thế, lấy lòng Khánh Đế, đòi lại chức Đề ti Giám sát viện, chờ thời cơ hành động, Hoàng hậu sai người đến mời anh đi.

Trong Khánh Dư Niên phần 2 tập 7, cùng Viện trưởng Trần Bình Bình đứng trước tấm bia khắc những tâm nguyện của mẹ, Phạm Nhàn nói: “Ta không phải là mẹ ta, không thể làm được việc vì thay đổi thế giới này mà sống. Nhưng chí ít ta muốn trở thành một người tốt theo cách của riêng mình để lương tâm được thanh thản phần nào”.

Ngừng một lát, anh nói tiếp: “Viện trưởng, lần này đi sứ Bắc Tề, tôi nghe được không ít chuyện. Có phải toàn bộ cuộc đời của ta đều nằm trong tầm kiểm soát của các người không?”.

Viện trưởng Trần Bình Bình nghe xong liền hỏi lại: “Nếu như ta nói rằng ta đang giúp cậu thì cậu có tin không?”.

“Tôi dám tin lời ông nói sao?”, Phạm Nhàn đáp lời.

Biểu cảm của Phạm Nhàn và Ngôn Băng Vân khi biết chuyện cá quý được bán trở lại Ty Kiểm nghiệm rau quả.

Ở một cảnh khác, Phạm Nhàn hỏi muội muội Phạm Nhược Nhược liệu có phải cô không muốn kết hôn hay không. Nghe được đáp án từ cô, anh bảo: “Ca biết rồi, muội yên tâm, ta sẽ nghĩ cách. Muội không muốn gả thì chúng ta sẽ không gả”.

Phạm Nhàn sau đó nói chuyện với cha về vấn đề Bao Nguyệt Lâu và Phạm Tư Triệt. “Để Bao Nguyệt Lâu và đệ đệ cắt đứt mối quan hệ trong một khoảng thời gian ngắn là chuyện không thực tế lắm. Hiện tại muốn bảo vệ đệ đệ thì chỉ có thể rời khỏi kinh đô”, Phạm Nhàn nói khi cha hỏi về cách giải quyết.

Vương Khởi Niên và Đặng Tử Việt được Phạm Nhàn giao thêm nhiệm vụ mới.

Khánh Dư Niên phần 2 tập 8 có cảnh Phạm Nhàn hơi bất ngờ khi Ngôn Băng Vân nhận ra loài cá trong thúng mà anh mở ra. “Đây là loài cá sống tại các hồ ở miền Nam, nổi tiếng là ăn ngon”, Ngôn Băng Vân nói.

Trong diễn biến sau đó, Đặng Tử Việt (Dư Ngai Lỗi) tại Giám sát viện bẩm báo với Phạm Nhàn: “Loại cá tươi này đầu tiên được chuyển về Ty kiểm nghiệm rau quả. Ty kiểm nghiệm sẽ phân loại theo thứ tự, sau đó, chúng sẽ được đưa vào cung và phủ của người đứng đầu của 6 xứ. Dĩ nhiên Ty kiểm nghiệm và Binh bộ cũng sẽ lấy ra một phần, liên danh dửi đến một nơi”.

Nghe Phạm Nhàn hỏi liệu có phải tất cả đều đã ăn cá, Đặng Tử Việt trả lời: “Loại cá này cực kỳ trân quý, có người ăn nhưng có người đem bán. Bán về ty kiểm nghiệm rau quả”.

Không ai dám phản đối quyết định của Phạm Nhàn.

“Hay lắm. Cá do Ty kiểm định rau quả đưa đi lại được bán trở lại Ty kiểm định rau quả. Vụ mua bán này làm thật tốt”, Ngôn Băng Vân có chút tức giận khi nghe mọi chuyện.

Ngay sau đó, Phạm Nhàn tuyên bố loại bỏ hết những người chịu trách nhiệm chính trước đó, để cho Vương Khởi Niên và Đặng Tử Việt - cánh tay trái và cánh tay phải của anh - đảm nhiệm.

Tin nổi bật