Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Khánh Dư Niên phần 2 tập 9-10 Preview: Phạm Nhàn làm gì khi bị tố nhận hối lộ?

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Trong Khánh Dư Niên phần 2 tập 9 - 10, Phạm Nhàn (Trương Nhược Quân) bị tố nhận hối lộ, ngang ngược coi thường vương pháp.

Trong Khánh Dư Niên phần 2 tập 7, Phạm Nhàn (Trương Nhược Quân) vừa bất lực vừa tức giận khi Khánh Đế (Trần Minh Đạo) khước từ chuyện điều tra chuyện Trưởng công chúa Lý Vân Duệ và Nhị hoàng tử Lý Thừa Trạch (Lưu Đoan Đoan) qua lại với Bắc Tề, còn manh mối thì đứt đoạn.

Anh đến trước bia đá khắc tâm nguyện của mình mình đặt ở Giám sát viện, lau sạch lớp bụi đất bám dày trên đó. Trong lúc anh đang oán trách, Viện trưởng Giám sát viện Trần Bình Bình (Ngô Cương) xuất hiện, nói anh có vẻ chưa hiểu ý của Khánh Đế, rồi đưa lại lệnh bài Đề ti Giám sát viện.

Cảnh một vị quan nói chuyện với Phạm Nhàn, khuyên anh nên có phản ứng về chuyền gì đó.

Từ những lời Viện trưởng Trần Bình Bình nói, Phạm Nhàn chợt hiểu ra Khánh Đế muốn anh âm thầm điều tra trong bóng tối. Viện trưởng cũng khuyên Phạm Nhàn bình tĩnh lại, nếu không sẽ còn nhiều trấn Sử Gia khác biến mất, manh mối lại tiếp tục đứt đoạn.

Ngay sau đó, Viện trưởng Trần Bình Bình gợi ý anh nên đảm đương công việc ở Nhất xứ Giám sát viện bởi cơ quan này có quyền giám sát bách quan ở kinh đô. Theo ông, đây là vị trí thích hợp nhất để anh thực hiện lý tưởng của mình.

Phạm Nhàn bàn kế hoạch điều tra Nhị hoàng tử với Ngôn Băng Vân.

Khánh Dư Niên phần 2 tập 7 tiếp tục với cảnh Phạm Nhàn nhanh chóng đi tìm muội muội Phạm Nhược Nhược (Tống Dật), phát hiện cô đang định bỏ trốn vì không chấp nhận hôn ước do Khánh Đế ban.

Thấy muội muội không nguyện ý gả đi, Phạm Nhàn khẳng định sẽ tìm mọi cách giúp cô thoát khỏi hôn sự này. Nhược Nhược tin tưởng huynh trưởng nên quyết định ở lại.

Phạm Nhàn sau đó đến tìm cha để bàn về chuyện của đệ đệ Phạm Tư Triệt và Bão Nguyệt Lâu. Anh đề nghị âm thầm đưa Phạm Tư Triệt rời khỏi Khánh Quốc, đi đến Bắc Tề để có thể bảo vệ đệ đệ.

Theo cách của ca ca, Phạm Tư Triệt rời khỏi nhà ngay trong đêm để đi lên phía Bắc. Nhận được sự công nhận của cha, vốn là điều ao ước bấy lâu, Phạm Tư Triệt rơi nước mắt, quỳ xuống tạm biệt cha mẹ lần nữa rồi lên đường.

Khánh Đế xem tấu chương vạch tội gian thân của Phạm Nhàn.

Ở diễn biến sau đó, Ngôn Băng Vân (Ngô Hạnh Kiện) đến gặp cha. Sau một cuộc tranh cãi căng thẳng, cha con Ngôn Băng Vân ngồi lại tâm sự với nhau. Cha của Ngôn Băng Vân nói đến chuyện tương lai Phạm Nhàn sẽ tiếp quản Giám sát viện, cũng như việc ông và Viện trưởng Trần Bình Bình muốn nghỉ hưu.

Khánh Dư Niên phần 2 tập 8 có Đặng Tử Việt (Dư Ngai Lỗi) tại Giám sát viện bẩm báo với Phạm Nhàn về việc phân chia, sử dụng một loài cá quý. Phạm Nhàn không khỏi bất ngờ khi biết một số cá do Ty kiểm nghiệm rau củ chuyển đi lại được bán ngược trở lại nơi này.

“Hay lắm. Cá do Ty kiểm định rau quả đưa đi lại được bán trở lại Ty kiểm định rau quả. Vụ mua bán này làm thật tốt”, Ngôn Băng Vân có chút tức giận nói.

Ngay sau đó, Phạm Nhàn tuyên bố loại bỏ hết những người chịu trách nhiệm chính trước đó, để cho Vương Khởi Niên (Điền Vũ) và Đặng Tử Việt - cánh tay trái và cánh tay phải của anh - đảm nhiệm công việc.

Phạm Nhàn rõng rạc khẳng định bản thân không có tội khi bị tố nhận hối lộ, ngang ngược coi thường vương pháp.

Trong Khánh Dư Niên phần 2 tập 9, một người khuyên Phạm Nhàn: “Giám sát viện đã luận tội rồi. Nếu ngài không có phản ứng, vậy chẳng phải như cái tát vào mặt sử quan sao?”.

Tuy nhiên, Phạm Nhàn cười hỏi lại: “Không có phản ứng mà chỉ như cái tát thôi sao? Vậy thì vẫn chưa đủ đâu”.

Ở một cảnh khác, Phạm Nhàn bàn luận với Ngôn Băng Vân về vụ Nhị hoàng tử Lý Thừa Trạch buôn lậu.

“Lão nhị qua lại buôn lậu với Bắc Tề là vì tiền. Tiền mà không tiêu thì chẳng khác gì phế liệu. Huynh nghĩ số tiền mà ngài ta kiếm được sẽ tiêu vào đâu?”, Phạm Nhàn hỏi Ngôn Băng Vân.

Suy nghĩ một lát, Ngôn Băng Vân đáp: “Bí mật nuôi dưỡng binh mã, mua chuộc quan viên, bồi dưỡng chi chính. Huynh có thể mượn danh Ty kiểm nghiệm rau củ, thực tế là điều tra về tham ô, hối lộ”.

“Ta có thể tự mình điều tra trong phạm vi kinh đô nhưng môn hạ của Nhị hoàng tử không chỉ có các quan viên ở đây. Nếu muốn điều tra bên ngoài kinh đô thì Nhất xứ bọn ta không thể bằng Tứ xứ của huynh”, Phạm Nhàn nói.

Khánh Đế hỏi Viện trưởng Trần Bình Bình liệu Phạm Nhàn có phải quan chức tham ô hối lộ, vi phạm luật pháp không. 

Trong diễn biến sau đó, khi Khánh Đế đang xem tấu chương của Phạm Nhàn kể tội gian thần, Ảnh Tử - thuộc hạ của Viện trưởng Giám sát viện Trần Bình Bình đến hỏi Phạm Nhàn xem Ngũ Trúc đã về kinh hay chưa. “Đây là điều mà Viện trưởng bảo ngài đi hỏi sao?”, Phạm Nhàn không trả lời mà hỏi ngược lại Ảnh Tử.

Nghe Ảnh Tử nói tự anh ta muốn hỏi, Phạm Nhàn liền đáp: “Ta không biết”.

Khánh Dư Niên phần 2 tập 10 có cảnh Khánh Đế hỏi Phạm Nhàn trước mặt các quan viên rằng anh có nhận tội không. “Thần không có tội gì. Nhận hối lộ, ngang ngược coi thường vương pháp, thần không biết từ đâu mà có”, Phạm Nhàn rõng rạc đáp.

“Giám sát viện cũng là thần tử của bệ hạ. Luật pháp hiện hành nhất định sẽ không thiên vị”, Viện trưởng Trần Bình Bình nói sau đó.

Khánh Đế lập tức hỏi ông: “Vậy người xem Phạm Nhàn có phải quan chức tham ô hối lộ, vi phạm luật pháp không?”.

Viện trưởng Trần Bình Bình bất ngờ trả lời Phạm Nhàn giống kiểu quan lại như vậy, khiến Khánh Đế bất ngờ, còn các vị quan khác xôn xao bàn luận.

 

Phạm Nhàn và Lại Minh Thành đối chất với nhau ngay trên triều.

Trong diễn biến tiếp theo, Phạm Nhàn nói với vị quan tên Lại Minh Thành: “Lại Minh Thành à, ông lại dám vu cáo hoàng tử sao?”. Câu nói này lại khiến cha của Phạm Nhàn, Viện trưởng Trần Bình Bình giật mình, còn các vị quan khác thêm một phen xôn xao.

Thấy Lại Minh Thành bảo mình nói vớ vẩn, Phạm Nhàn tiếp tục: “Hôm đó ở Ty kiểm nghiệm rau củ, ta đã nhận ngân phiếu trước mặt người khác sao?”.

“Chính là như vậy mới khiến bằng chứng thêm chắc chắn”, Lại Minh Thành lớn tiếng nói lại.

Không yếu thế, Phạm Nhàn chỉ về phía Nhị hoàng tử Lý Thừa Trạch, hỏi ngược: “Vậy ta hỏi ông, có phải điện hạ cũng ở đó hay không?”.

Nhận được câu trả lời rằng Nhị hoàng tử cũng có mặt, Phạm Nhàn lại hỏi Lại Minh Thành: “Nếu ta vi phạm quốc pháp, sự việc trôi qua nhiều ngày như thế rồi, điện hạ vì sao không vạch tội ta?”.

Phạm Nhàn bất ngờ chỉ về phía Nhị hoàng tử trong lúc phản bác lời nói của Lại Minh Thành.

Tin nổi bật