Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Khánh Dư Niên phần 2 tập 11-12 Preview: Phạm Nhàn “tung chưởng” với nhị hoàng tử

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Trong Khánh Dư Niên phần 2 tập 11-12, Phạm Nhàn (Trương Nhược Quân) tức giận ném mạnh ghế gỗ về phía Nhị hoàng tử Lý Thừa Trạch (Lưu Đoan Đoan).

Trong Khánh Dư Niên phần 2 tập 8, Ngôn Nhược Hải (Lý Cường) tâm sự với con trai Ngôn Băng Vân (Ngô Hạnh Kiện) về việc ông và Viện trưởng Giám sát viện Trần Bình Bình (Ngô Cương) muốn về nghỉ hưu, trao lại Giám sát viện cho lớp trẻ.

Ngôn Băng Vân lập tức nói rằng Viện trưởng Trần Bình Bình không thể buông bỏ chức trách bởi Giám sát viện không có ai quan trọng hơn ông. Anh cũng khẳng định sẽ nghe theo bất cứ mệnh lệnh nào từ Viện trưởng Trần Bình Bình.

Sau vài câu hỏi, Ngôn Nhược Hải rời đi, không quên dặn con trai nếu có thời gian rảnh thì tiếp xúc với Phạm Nhàn (Trương Nhược Quân) nhiều hơn, vừa kết giao bằng hữu vừa học hỏi thêm.

Ông cũng nhận xét con trai chưa bằng Phạm Nhàn ở việc biết cân bằng giữa tình cảm và pháp luật. Ngôn Nhược Hải cũng bày tỏ ý định chuyển giao dần công việc ở Tứ xứ Giám sát viện cho anh.

Nhị hoàng tử tiết lộ đã cho người đi theo, đưa đệ đệ của Phạm Nhàn trở lại Khánh Quốc.

Ở một cảnh khác, Ngôn Băng Vân nhận lệnh đưa Phạm Nhàn đến Nhất xứ Giám sát viện. Vừa vào cửa, Phạm Nhàn phát hiện mấy vị chủ quản của Nhất xứ đều xin nghỉ, những người còn lại không tập trung lo công việc mà đang tụ tập chơi mạt chược.

Ngay sau đó, từ Chủ bộ Giám sát viện Đặng Tử Việt, Phạm Nhàn và Ngôn Băng Vân số cá Viên Mộng bên ngoài do Kiểm sơ ty và Binh bộ tặng, cũng như quá trình phân bổ loại cá này sau khi chúng được đưa cấp tốc đến kinh đô. Cả hai cũng biết số cá Viên Mộng được Kiểm Sơ Ty chuyển đi sau đó lại được bán trở về nơi này.

Đặng Tử Việt cũng tiết lộ, ngoài Kiểm sơ ty, lục bộ đều tặng lễ cho Nhất xứ. Khi bị Ngôn Băng Vân chất vấn chuyện dám nhận lễ lạt từ các bộ và Kiểm sơ ty, Đặng Tử Việt vội quỳ xuống phân tích cái khó của họ.

Nhị hoàng tử bực mình khi thuộc hạ không hiểu ý.

Phạm Nhàn sau khi xem hỏi cặn kẽ mọi chuyện và xem một số hồ sơ quyết định để Vương Khởi Niên (Điện Vũ) và Đặng Tử Việt hỗ trợ anh xử lý mọi chuyện lớn nhỏ ở Nhất xứ, đảm nhận chức chủ quản, còn chủ quản trước đây đều bị bãi bỏ.

Tiếp đó, Phạm Nhàn bất ngờ nổi cơn tam bành với mục đích cảnh cáo những người ở Nhất xứ về sau không được phép nhận lễ vật đưa đến, ghi nhớ nhiệm vụ của mình. Anh cũng nhờ Ngôn Băng Vân dẫn người của Nhất xứ đi niêm phong Kiểm sơ ty.

Trong lúc này, Phạm Nhàn mang theo một chiếc thùng toàn nước, không có cá Viên Mộng đến tìm Nhị hoàng tử Lý Thừa Trạch (Lưu Đoan Đoan).

Phản ứng của Phạm Nhàn và Vương Khởi Niên khi biết người bị sát hại là con gái lão Kim.

Khánh Dư Niên phần 2 tập 8 tiếp tục với cảnh Đới công công trách mắng thuộc hạ khi biết tin người của Nhất xứ niêm phong Kiểm sơ ty.

Sau đó, người này thong dong phân phó thuộc hạ thân cận bảo Ngự Thiện Phòng bớt đi rau củ trong cung, đặc biệt là rau xanh mà các vị quý nhân thích ăn, nếu bị hỏi đến thì đổ cho Nhất xứ, cắt nguồn rau củ.

Ngay lúc đang đắc ý, xem thường hành động của Nhất xứ, Đới công công phát hoảng khi thuộc hạ Hồng Trúc báo tin Phạm Nhàn cùng Nhị hoàng tử đến Kiểm sơ ty. Đới công công nghe lời khuyên của người này nên nhanh chóng tới Kiểm sơ ty.

Trước khi vào Kiểm sơ ty, Đới công công lén đưa tiền cho Vương Khởi Niên để dò hỏi trước. Nghe Phạm Nhàn nói Kiểm sơ ty không lo lắng cho nước nhà, mà tìm cách tham ô, Đới công công vội vàng thanh minh.

Đới công công sau đó đưa phong bao chứa tiền cho Phạm Nhàn, còn Phạm Nhàn lại công khai số tiền bên trong ngay trước mặt Nhị hoàng tử và mọi người, rồi cất chúng đi, khiến Ngôn Băng Vân sững sờ đứng bật dậy. Nói thêm vài câu với Đới công công, Phạm Nhàn cho người của mình rút đi.

Phạm Nhàn tiếp đó lại nhờ Ngôn Băng Vân tìm thêm vài người để vạch tội mình trước triều. Số tiền và sổ sách lấy được từ chỗ Đới công công được lưu trữ lại, giao hết cho Viện trưởng Trần Bình Bình.

Nhóm người đánh con gái lão Kim ngay trước cửa Bão Nguyệt Lâu.

Khánh Dư Niên phần 2 tập 9 có cảnh Phạm Nhàn bàn luận với Ngôn Băng Vân về điều tra việc Nhị hoàng tử buôn lậu.  Trong khi Khánh Đế đang xem tấu chương của Phạm Nhàn kể tội gian thần, Ảnh Tử - thuộc hạ của Viện trưởng Giám sát viện Trần Bình Bình bất ngờ đến hỏi anh xem Ngũ Trúc đã về kinh hay chưa.

Khánh Dư Niên phần 2 tập 10, Phạm Nhàn bị vạch tội nhận hối lộ, ngang ngược coi thường vương pháp ngay trên triều. Tuy nhiên, anh bình tĩnh đối chất với viên quan tên Lại Minh Thành, cuối cùng lôi luôn cả Nhị hoàng tử vào cuộc.

Chủ quản Bão Nguyệt Lâu được một chiếc xe ngựa đón đi.

Khánh Dư Niên phần 2 tập 11 có cảnh trò chuyện giữa Nhị hoàng tử và Phạm Nhàn. “Người thật nhẫn tâm. Trời lạnh như vậy, sao lại nỡ đưa đệ đệ nhà mình đến Bắc Tề chịu khổ? Ta là một người mềm lòng, không thể chịu được cảnh huynh đệ xa cách nên đã phái người đi theo. Tính toán thời gian, lúc này hẳn là đã đưa người trở lại rồi”, Nhị hoàng tử nói

Phạm Nhàn lập tức đáp: “Điện hạ trọng tình cảm, nếu lúc kết bằng hữu cẩn thận một chút thì quá tốt rồi.

“Nghe nói Bao Nguyệt Lâu xảy ra án mạng”, Nhị hoàng tử tiếp lời, Tuy nhiên, thuộc hạ Tất Cư An của Nhị hoàng tử ngẫm nghĩ một chút liền khẳng định không có, khiến anh ta không khỏi bực mình.

Đặng Tử Việt nói với Vương Khởi Niên chuyện Phạm Nhàn bị cho là kẻ đứng sau giật dây.

Trong diễn biến sau đó, một cô gái bị đánh tàn nhẫn ngay trước Bão Nguyệt Lâu, trong khi Viên Mộng - chủ quản Bão Nguyệt Lâu được một chiếc xe ngựa thần bí đón đi. Nhóm người đánh cô gái mau chóng bỏ chạy khi thấy những người đi đường xúm lại.

Nhận được thông tin, Phạm Nhàn đưa người đến hiện trường, xem tờ giấy lấy được liền phát hiện đây chính là con gái của lão Kim bán rau củ, trước đây từng bị Đới công công gây khó dễ.

Phạm Nhàn cảm thấy khó hiểu, không rõ tại sao cô gái này vẫn ở trong Bão Nguyệt Lâu dù trước đó anh đã trả lại cô giấy bán thân và để cô trở về nhà.

“Đại nhân, những cô nương như cô ấy một khi bước vào nơi như vậy thì cả đời họ đều bị gắn mác nữ tử thanh lâu”, Vương Khởi Niên nói. Ngay sau đó, Phạm Nhàn nhận định đối tượng giết người cố ý chọn con gái lão Kim để ra tay.

Nghe Đặng Tử Việt nói, Phạm Nhàn lập tức đoán ra ẩn ý phía sau.

Trong Khánh Dư Niên phần 2 tập 12, Đặng Tử Việt bảo với Vương Khởi Niên rằng Đô sát viện thông qua điều tra tham quan nói rằng tất cả đều do Phạm Nhàn ở phía sau giật dây, với chứng cứ chính là các tham quan bị điều tra đều là thân tín của Nhị hoàng tử.

Giữa lúc cả hai đang trao đổi, Phạm Nhàn lên tiếng: “Vậy thì cái gọi là điều tra và trừng phạt gian thần của Phạm Nhàn chẳng qua chỉ là một cuộc chiến đảng phái mà thôi. Mượn danh vì đại nghĩa, trở mặt thành thù với Lý Thừa Trạch mới là thật. Nghe ngươi nói như vậy liền đoán ra rồi”.

Diệp Linh Nhi thẳng thắn thừa nhận bản thân muốn giết Nhị hoàng tử với Phạm Nhàn.

Ở diễn biến sau đó, Phạm Nhàn thấy Diệp Linh Nhi (Kim Thần) - bạn thân của nữ chính Lâm Uyển Nhi (Lý Thấm) mài dao liền nghĩ ngay đến khả năng Nhị hoàng tử tới đó.

“Cô nói có người muốn giết hắn ta, ai vậy?”, Phạm Nhàn hỏi Diệp Linh Nhi. Không dè chừng sợ hãi, Diệp Linh Nhi thẳng thắn thừa nhận chính cô muốn giết Nhị hoàng tử.

Giữa lúc đó, Nhị hoàng tử bảo Lâm Uyển Nhi: “Nói ra thì Phạm Nhàn trở về kinh đô lâu như vậy rồi, có từng đến thăm muội chưa?”. Nhị hoàng tử vừa nói dứt lời thì một chiếc ghế gỗ bay nhanh về phía anh ta, quay lại liền thấy Phạm Nhàn phừng phừng tức giận đứng ở cửa.

 

Phạm Nhàn tức giận ném mạnh chiếc ghế gỗ về phía Nhị hoàng tử, may mắn anh ta tránh kịp.

Tin nổi bật