Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hezbollah dùng UAV gắn chất nổ tấn công miền Bắc Israel

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Hezbollah đã tiến hành một cuộc tấn công bằng thiết bị bay không người lái có chất nổ nhằm vào miền Bắc srael.

Quân đội Israel thông báo ngày 6/6, lực lượng Hezbollah ở Lebanon đã phóng ít nhất 2 máy bay không người lái (UAV) có chất nổ vào thành phố Rafah.

Theo Trung tâm Y tế Galilee ở Nahariya, cuộc tấn công khiến 7 người bị thương. Một tài xế xe cứu thương của Cơ quan cấp cứu Magen David Adom (MDA) cũng bị thương do mảnh đạn khi đến hiện trường vụ tấn công.

Reuters cho biết, trong số những người bị thương có cả binh sĩ. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại quân đội Israel vẫn chưa công bố danh tính những người bị thương.

Cuộc tấn công vào miền Bắc Israel của Hezbollah khiến 9 người bị thương. Ảnh: Reuters

Một video được đăng tải cho thấy nhân viên y tế đang cõng một binh sĩ Israel mặc đồng phục trên lưng đi về phía xe cứu thương và ngay lập tức rời khỏi hiện trường. Binh sĩ bị thương trong video tỉnh táo, không bị thương nặng.

Theo Sputnik, gần đây, các cuộc đụng độ giữa Hezbollah và Israel  trở nên nghiêm trọng hơn khi Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tiếp tục hoạt động ở Rafah, khu vực phía Nam Gaza giáp với Ai Cập.

Ngày 24/5, thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah cảnh báo Israel về những bất ngờ mới nếu Israel không dừng hành động ở Gaza. Những điều bất ngờ mà ông Nasrallah nhắc đến là những vũ khí mới mà nhóm này nắm trong tay như tên lửa tầm xa có độ chính xác cao và đạn phòng không.

Đầu tháng 6, hãng thông tấn AP cũng nhấn mạnh các loại vũ khí mới và chiến thuật mới mà phong trào Hezbollah sử dụng gần đây, trong đó có cả các cuộc tấn công sâu hơn vào lãnh thổ Israel. Khả năng quân sự vượt trội của Hezbollah đã được cả các tổ chức nghiên cứu của Israel và Mỹ thừa nhận. Các tổ chức này cho rằng Hezbollah có ít nhất 150.000 rocket và tên lửa chống tăng, cùng với tới 2.000 thiết bị bay không người lái.

Ngày 1/6, Hezbollah đã bắn hạ được thiết bị bay không người lái (UAV) Hermes 900 thứ hai của Israel trên bầu trời thị trấn Deir Kifa phía Nam Liban. Chiếc đầu tiên đã bị phá hủy ở miền Nam Liban vào ngày 6/4.

Hezbollah cũng đã bắn hai tên lửa Burkan nặng 500 kg vào miền Bắc Israel vào ngày 1/6 và một quả đã bắn trúng căn cứ quân sự Gibor. Nhóm này tuyên bố đã thực hiện 10 cuộc tấn công vào ngày 1/6, nhắm vào các vị trí của Israel ở cả mặt trận phía Đông và phía Tây.

Tin nổi bật