Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đi rửa chân bên bờ sông, người đàn ông bất ngờ nhặt được kho báu quý

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Khi đang rửa chân bên bờ sông ở Texas, một người đàn ông vô gia cư “bỗng dưng trúng số” nhờ tình cờ nhặt được một túi đồ có giá trị lên đến 77.000 USD.

Trong lúc đang rửa chân bên dòng sông Colorado, Timothy Yost, một người đàn ông vô gia cư 46 tuổi đến từ Texas, Mỹ, đã có một phát hiện bất ngờ làm thay đổi cuộc đời ông. Ông vô tình tìm thấy một túi chứa đầy tiền mặt và tiền xu, ước tính tổng giá trị lên tới 77.000 USD - một kho báu thực sự đối với một người đang sống trong cảnh màn trời chiếu đất.

Kho báu mà người đàn ông nhặt được bao gồm hơn 50 món đồ, gồm dây chuyền, vòng tay, nhẫn, đồng xu… Ảnh: Daily Mail

Ông Timothy kể lại rằng, trong lúc đang rửa chân, ông vô tình đá phải một cái bọc và nghe thấy tiếng leng keng phát ra từ bên trong. Tò mò, ông mở bọc ra và không thể tin vào mắt mình khi thấy bên trong chứa đầy tiền mặt và tiền xu của Nam Phi.

Vui mừng khôn xiết trước vận may bất ngờ, Timothy lập tức đến ngân hàng để đổi số tiền xu sang tiền mặt. Tuy nhiên, số tiền lớn bất thường này đã khiến các nhân viên ngân hàng nghi ngờ và họ quyết định báo cảnh sát.

Hậu quả là, toàn bộ số tiền "từ trên trời rơi xuống" này đã bị cảnh sát tạm giữ để điều tra, nhằm xác minh chủ sở hữu thực sự và làm rõ liệu ông Timothy có liên quan đến hành vi trộm cắp hay không. Sau một thời gian điều tra kỹ lưỡng, người đàn ông vô gia cư may mắn này cuối cùng đã được phép sở hữu toàn bộ số tài sản quý giá trên.

Cảnh sát trưởng Michael Blake của Bastrop giải thích: "Theo luật chung ở Texas, nếu chúng tôi không thể xác định được chủ sở hữu hợp pháp của số tiền trong một khoảng thời gian nhất định, thì người tìm thấy số tiền đó sẽ trở thành chủ sở hữu mới."

Chân dung người đàn ông may mắn. Ảnh: CNN

Hội đồng thành phố đã bỏ phiếu nhất trí trao lại toàn bộ số tiền thưởng cho Timothy. Tuy nhiên, thật trớ trêu thay, ông Timothy lại phải đón nhận niềm vui giàu có này trong tù, bởi ông đã bị bắt giam vì tội say xỉn nơi công cộng và nhập cư bất hợp pháp.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với fox7austin, người đàn ông này đã chia sẻ rằng món đồ đầu tiên ông sẽ mua là một chiếc ô tô. "Tôi đã phải đi bộ quá lâu rồi, điều đầu tiên tôi muốn là một chiếc xe," Timothy nói.

Tin nổi bật