Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nam thanh niên “số đỏ”, đi dạo cũng đụng kho báu trị giá 768 triệu đồng

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Trong một buổi dạo chơi thư giãn, người đàn ông đã có một phát hiện bất ngờ làm thay đổi cuộc sống của mình. Anh tình cờ tìm thấy kho báu khủng.

Theo tờ The Sun, Albert Taylor, một người chuyên tìm kiếm kim loại, đã có một phát hiện đáng kinh ngạc khi tìm thấy một chiếc nhẫn vàng trên một cánh đồng gần Roxwell, Essex, Anh.

Albert Taylor đã tình cờ tìm thấy một chiếc nhẫn vàng quý hiếm khi đi dạo trên cánh đồng gần Roxwell.  Ảnh: BNPS

Ông Taylor đã thông báo cho cảnh sát địa phương về phát hiện của mình, nhưng Bảo tàng Anh đã từ chối mua lại chiếc nhẫn. Vì vậy, Albert quyết định rao bán nó tại Timeline Auctions ở London. Mức giá trúng đấu giá ban đầu là 18.000 bảng Anh (tương đương 591 triệu đồng).

Tuy nhiên, sau khi cộng thêm phí đấu giá, người mua giấu tên cuối cùng đã phải trả tổng cộng 23.400 bảng Anh (khoảng 768 triệu đồng) - gấp đôi so với ước tính trước khi bán là 10.000 bảng Anh (328 triệu đồng).

Brett Hammond từ Timeline Auctions chia sẻ: "Chiếc nhẫn được Albert Taylor tìm thấy gần Roxwell, Essex. Dựa trên lượng vàng được sử dụng và kỹ thuật chế tác tinh xảo, rõ ràng chiếc nhẫn này từng thuộc về một người có địa vị và giàu có."

 Báu vật' này có niên đại từ thế kỷ 15, thuộc về một gia đình giàu có và có địa vị, có hình ảnh một con chim săn mồi với đôi cánh dang rộng. Ảnh: BNPS

Được biết, chiếc nhẫn này mang phong cách thiết kế gợi nhớ đến những mẫu nhẫn đầu thế kỷ 15. Với đường kính 2,5 cm và trọng lượng 8 gram, chiếc nhẫn nổi bật với hình ảnh một con chim săn mồi đang đậu, đôi cánh dang rộng và đầu quay lại đầy uy nghi.

Chiếc nhẫn được phát hiện gần một khu điền trang từng thuộc sở hữu của gia đình Skrene vào thế kỷ 14.

Brett, người phụ trách buổi đấu giá, cho biết thêm: "Chiếc nhẫn này rất có thể mang dấu ấn cá nhân của William Skrene, hoặc có thể là của các con trai ông, William hoặc Thomas. Việc nó được bán với giá cao là do khả năng liên quan đến nhân vật lịch sử quan trọng này. Ông Taylor dường như rất hài lòng với kết quả".

Tin nổi bật