Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nữ y tá phát tài sau khi đụng trúng “kho báu” vàng lấp lánh

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Một nữ y tá đang dò kim loại trên cánh đồng đã có một phát hiện bất ngờ: một kho báu bằng vàng có giá trị lên đến 3,2 tỷ đồng.

Theo tờ Daily Mail đưa tin, Buffy Bailey, một y tá đến từ Lancaster, đã có một phát hiện đáng kinh ngạc khi đang tìm kiếm trên đất nông nghiệp gần Lâu đài Sheriff Hutton ở Bắc Yorkshire, Anh cùng chồng. Máy dò kim loại của cô bất ngờ phát ra một tín hiệu mạnh gần một lối đi bộ. Tò mò, cô đào sâu xuống khoảng 13cm và tìm thấy một quyển Kinh thánh nhỏ bằng vàng, ước tính có thể trị giá lên đến 100.000 bảng Anh (tương đương 3,2 tỷ đồng).

Cuốn Kinh thánh nhỏ bằng vàng 22 hoặc 24 carat có niên đại từ thế kỷ 15. Cuốn sách, nặng 5g, được cho là có liên quan đến gia đình của Vua Richard III. Hiện tại, cuốn Kinh thánh đang được Bảo tàng Yorkshire đánh giá để xác định giá trị và nguồn gốc. Ảnh: BNPS

Bailey chia sẻ với tờ Daily Mail: "Vợ chồng tôi có sở thích đi khắp đất nước để dò kim loại. Lần này, chúng tôi quyết định đến York vì biết rằng nơi đây có bề dày lịch sử đáng kinh ngạc. Khi máy dò phát tín hiệu, tôi đào xuống khoảng 13cm và tìm thấy một vật gì đó - lúc đó tôi vẫn chưa nhận ra nó đặc biệt như thế nào. Tôi cứ nghĩ đó chỉ là một cái thẻ tai cừu cũ kỹ. Nhưng khi tôi cẩn thận gạt lớp đất sét ra, tôi mới thấy nó khác biệt hoàn toàn. Ban đầu, tôi còn tưởng đó là một loại bùa hộ mệnh từ cửa hàng lưu niệm nào đó. Tôi chụp ảnh và phóng to trên điện thoại, và đó là lúc tôi nhận ra nó được làm bằng vàng!"

"Nó rất nặng và sáng bóng - thực sự là một món đồ tuyệt đẹp. Tôi không thể tin vào mắt mình nữa. Tôi vội vàng gọi cho chồng, lúc đó anh ấy đang dò tìm ở một cánh đồng khác, và nhờ anh ấy đến đón vì tôi quá xúc động không thể di chuyển được", Bailey kể lại.

Tuy nhiên, người chồng vẫn mải mê với công cuộc tìm kiếm của mình và phải mất đến 1 giờ sau mới đến nơi để chia sẻ niềm vui với vợ.

Theo tờ Daily Mail, vật thể nhỏ bé này chỉ dài 1,5cm và nặng khoảng 5g, nhưng lại được làm bằng vàng 22 carat hoặc 24 carat. Các chuyên gia ước tính nó có niên đại từ thế kỷ 15 và có thể từng thuộc sở hữu của một người họ hàng của Vua Richard III.

Máy dò kim loại đã phát hiện ra cuốn kinh thánh bằng vàng. Ảnh: BNPS

Julian Evan-Hart, biên tập viên tạp chí Treasure Hunting, đã nhận định rằng cuốn sách này là một hiện vật lịch sử "vô cùng độc đáo".

Ông Evan-Hart cho biết thêm: "Tác phẩm nghệ thuật này rõ ràng mang tính biểu tượng và có nét tương đồng với Middleham Jewel - rất có khả năng nó được tạo ra bởi cùng một nghệ sĩ."

Hiện tại, cuốn sách đang được Bảo tàng Yorkshire đánh giá để xác định nguồn gốc chính xác của nó. Theo luật, bất kỳ số tiền nào thu được từ việc bán món đồ này sẽ được chia đều giữa bà Bailey và chủ sở hữu hiện tại của mảnh đất.

Tin nổi bật