Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lắp ống nước, 2 anh công nhân đào trúng “nồi cơm” chứa đầy kho báu

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Khi đang thi công lắp đặt đường ống nước, hai người công nhân xây dựng đã tình cờ tìm thấy một chiếc nồi có chứa kho báu quý giá.

Theo LiveScience đưa tin, hai công nhân thuộc công ty nước Oasen đã có một phát hiện bất ngờ khi đang tiến hành lắp đặt đường ống tại thị trấn mới Hoef và Haag, tỉnh Utrecht, Hà Lan. Trong quá trình thi công, họ đã đào được một chiếc nồi nấu ăn có niên đại từ thời trung cổ, bên trong chứa 12 đồng vàng và 462 đồng bạc. Những đồng tiền này được xác định có từ thế kỷ 15.

Chiếc nồi chứa kho báu. Ảnh: Oasen

Sau khi chiếc nồi được phát hiện, có thể nói rằng "tiền xu đã rơi xuống theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng". Những đồng tiền dính chặt vào nhau đã chuyển sang màu xanh lá cây do quá trình oxy hóa lâu ngày.

Ngay sau khi phát hiện ra kho báu, hai công nhân đã liên hệ với ông chủ của họ, người sau đó đã báo cáo sự việc này tới đường dây nóng khảo cổ học của Di sản cảnh quan Utrecht.

Theo thông tin từ RTV Utrecht, các chuyên gia đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và sử dụng máy dò kim loại để thu hồi toàn bộ số tiền xu quý giá.

Số tiền xu sau đó đã được chuyển đến Cơ quan Môi trường Khu vực Utrecht để nhà khảo cổ học Peter de Boer tiến hành phân tích.

Kết quả cho thấy, phần lớn các đồng tiền có niên đại từ những năm 1470 và 1480. Một số đồng tiền còn mang hình ảnh của Vua Henri VI của Anh, Giám mục Utrecht David của Burgundy và Giáo hoàng Paul II, mang lại giá trị lịch sử to lớn cho phát hiện này.

Kho tiền xu được tìm thấy bởi những công nhân xây dựng đang lắp đặt đường ống. Ảnh: Oasen

Trong một tuyên bố chính thức, Oasen cho biết một số đồng tiền sẽ được làm sạch cẩn thận. Sau đó, chúng sẽ được chuyển giao cho các chuyên gia tại De Nederlandsche Bank, ngân hàng trung ương của Hà Lan, để tiến hành phân tích chuyên sâu.

Người phát ngôn của Oasen cũng chia sẻ với Fox News rằng quyền sở hữu hợp pháp của những đồng tiền này sẽ được chia đều cho bốn bên liên quan: hai công nhân xây dựng may mắn tìm thấy kho báu, chủ sở hữu đất đai nơi kho báu được chôn giấu và nhà phát triển bất động sản đang tiến hành dự án tại khu vực này.

Tin nổi bật