Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đào đồn điền cao su, cô nông dân phát hiện ra kho báu chứa đầy vàng

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Khi đang đào hố ở đồn điền cao su, một nhóm phụ nữ đã tình cờ tìm thấy một kho báu chứa đầy vàng bạc.

Theo tờ India Today, một nhóm nữ nông dân làm công nhật ở quận Kannur, bang Kerala, Ấn Độ đã bất ngờ phát hiện một kho báu chứa đầy vàng bạc khi đang đào một hố sâu 1 mét để hứng nước mưa.

Những người phụ nữ này đang đào hố tại một đồn điền cao su gần một trường tiểu học thì tìm thấy 17 hạt ngọc trai, 13 mặt dây chuyền vàng, 4 huy hiệu, 5 chiếc nhẫn cổ, một đôi khuyên tai và một số đồng xu bạc.

Lúc đầu, những người phụ nữ này tưởng đó là một quả bom nên đã giữ khoảng cách an toàn. Tuy nhiên, sự tò mò đã thôi thúc họ tiếp tục đào và bất ngờ phát hiện ra một kho báu chứa đầy trang sức quý giá và tiền xu cổ.

Ngay lập tức, các công nhân đã báo cáo sự việc cho cảnh sát. Đội của thanh tra MV Sheeju đã tiếp nhận số đồ vật có giá trị này và trình lên tòa án vào ngày 12/7.

Tòa án đã yêu cầu Cục Khảo cổ học tiến hành kiểm tra để xác định niên đại và nguồn gốc của những cổ vật quý giá này.

Đánh giá ban đầu cho thấy các hiện vật này có niên đại rất xa xưa. Các cuộc điều tra tiếp theo đang được triển khai.

Vào đầu tháng 2 năm 2024, người dân ở quận Kutch, bang Gujarat đã có một phát hiện bất ngờ khi đang tìm kiếm vàng: dấu tích của một nền văn minh cổ đại từ thời Harappan. Phát hiện này gợi nhớ đến thời kỳ Harappan lừng danh, gây ngạc nhiên lớn cho cả các nhà khảo cổ và người dân địa phương.

Địa điểm của phát hiện này là làng Lodrani, nằm cách Di sản thế giới Dholavira nổi tiếng của thời đại Harappan khoảng 50 km. Thay vì tìm thấy vàng, dân làng đã khai quật được những tàn tích của một khu định cư kiên cố, mang nhiều nét tương đồng đáng kinh ngạc với nền văn minh Harappan ở Dholavira.

Tin nổi bật