Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Buồn tay đi nhặt đá, anh nông dân vô tình vớ được được kho báu 3 tỷ đồng

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Cục vàng nguyên khối nặng 1,4 kg đã mang lại cho anh nông dân làm nghề săn kho báu nghiệp dư một khoản tiền kếch xù lên tới 3 tỷ đồng.

Trong một buổi chiều u ám tại Scotland, Vương quốc Anh, một anh nông dân đã tình cờ tìm thấy một cục vàng nguyên khối nặng 1,4 kg, ước tính trị giá khoảng 3 tỷ đồng khi đang đi dạo dọc bờ sông.

Anh chia sẻ: "Hôm đó tâm trạng tôi không vui, tôi chỉ định ra bờ sông nhặt vài viên đá để giải tỏa nỗi lòng, không ngờ lại nhặt được một cục vàng."

Cục vàng nguyên khối này, được đặt tên là "cục vàng hợp nhất", bao gồm hai mảnh ghép hoàn hảo vào nhau, nặng lần lượt là 896 gram và 317 gram, với một lỗ hổng ở giữa.

Cục vàng tìm thấy chia làm hai mảng mỗi mảng nặng 89,6 gram và 31,7 gram. Ảnh: Lee Palmer.

Chuyên gia kim hoàn Lee Palmer nhận định hai mảnh vàng này khớp với nhau như hai mảnh ghép hình và có thể đã bị tách ra bởi một cú đá mạnh hoặc do tác động của băng. Ông cũng cho biết cách duy nhất để xác định nguồn gốc của một miếng vàng là thông qua việc xác định vị trí của các tạp chất có trong đó.

Luật sở hữu vàng tại Scotland có thể gây ra một số khó khăn trong việc xác định quyền sở hữu đối với cục vàng này, bởi phần lớn vàng được tìm thấy ở Scotland thuộc về Hoàng gia hoặc một số lãnh chúa.

Trước đó, vào năm 2016, một người đàn ông ở Úc cũng đã may mắn trở thành chủ nhân của một khối vàng nặng 2kg sau khi tình cờ phát hiện ra nó tại một địa điểm bí mật ở ngoại ô Ballarat, bang Victoria.

Người đàn ông này, giấu tên, đã chia sẻ rằng anh "không thể tin vào mắt mình" khi nhìn thấy khối vàng ngay trước mặt.

Kể về quá trình tìm thấy khối vàng, người đàn ông giấu tên chia sẻ rằng hôm đó, ông mang theo máy dò kim loại vào rừng với hy vọng tìm được vàng. Ban đầu, ông cảm thấy thất vọng và định bỏ cuộc khi chỉ tìm thấy một viên đạn. Tuy nhiên, tiếng kêu không ngừng của máy dò kim loại cho ông biết rằng vẫn còn thứ gì đó khác nằm bên dưới. Ông tiếp tục đào và cuối cùng đã phát hiện ra khối vàng nằm sâu 1m dưới đất. Ông kể lại rằng lúc đó ông đã "run rẩy như một chiếc lá".

Mặc dù nhiều người đã tìm đến ông với mong muốn mua lại khối vàng quý giá này, nhưng ông không hề có ý định bán nó. Đối với ông, khối vàng này không chỉ là một món tài sản giá trị, mà còn là biểu tượng của sự may mắn.

Tin nổi bật