Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhặt rác trên biển, người phụ nữ “trúng độc đắc” khi vớ được “kho báu”

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Trong lúc đang chăm chỉ nhặt rác, người phụ nữ vô tình “đụng” trúng chiếc rương chứa đầy "kho báu".

Theo tờ Wales Online, Jennie Fitzgerald, 38 tuổi, đã tình cờ tìm thấy một chiếc rương gỗ nhô lên khỏi cát khi đang dọn rác trên bãi biển Norfolk, Anh. Sau khi dùng tay đào lên, cô nhận ra đó là một chiếc rương có khóa, kích thước tương đương một hộp đựng giày.

Jennie, là mẹ của hai đứa con Harrison (9 tuổi) và Darcey (6 tuổi), đã mang chiếc rương trở lại bờ biển để cho chồng mình là James (40 tuổi) xem. Cả gia đình cùng nhau tháo mảnh gỗ ở đáy rương và bất ngờ phát hiện 108 đồng xu bên trong.

Jennie Fitzgerald. Ảnh: norfolklive

Jennie tin rằng phần lớn số đồng xu này có niên đại từ thời Victoria, và có thể có một số đồng xu thậm chí còn cổ hơn, thuộc về thời Trung cổ.

Cô ấy chia sẻ: "Tôi chưa bao giờ dám mơ mình sẽ tìm thấy thứ gì đó như thế này. Khi đi dạo trên bãi biển, tôi thường hay nhìn xuống cát với hy vọng nhặt được vài đồng xu lẻ, nhưng lần này thì khác hẳn."

Jennie đã quá bất ngờ đến nỗi cô phải tự véo mình để chắc chắn rằng đây không phải là mơ. Cô ấy kể lại: "Ban đầu, tôi chỉ thấy một phần nắp rương nhô lên khỏi cát. Khi nhấc nó lên, tôi nhận ra đó là một chiếc rương giống hệt như rương kho báu của cướp biển!"

Sau khi mang chiếc rương về nhà, Jennie cùng các con đã dùng bàn chải đánh răng để cẩn thận làm sạch lớp cát bám trên bề mặt. Họ không thể mở được chiếc khóa lớn, nhưng nhận thấy gỗ ở phần đế đã bắt đầu bong ra, để lộ một số đồng xu bên trong. Vì vậy, họ đã quyết định dùng tua vít để cạy mở chiếc rương.

Kho báu chứa đựng những mảnh thủy tinh cắt hoặc đá quý lấp lánh, cùng với một chiếc đồng hồ bỏ túi cổ, một chiếc nhẫn tinh xảo, một chiếc chìa khóa cổ khổng lồ và một chiếc móc chìa khóa có khắc chữ 'Earnest'. Trên ổ khóa có khắc chữ "VR" cùng hình ảnh một chiếc vương miện, khiến Jennie tin rằng nó có thể thuộc về thời Victoria.

Jennie đã báo cáo cho chính quyền địa phương và mang chiếc rương đến viện bảo tàng, đồng thời thông báo cho chủ đất. Ảnh: norfolklive

Ngay lập tức, Jennie đã báo cáo khám phá quý giá này cho chính quyền địa phương. Cô cũng mang chiếc rương đến viện bảo tàng để các chuyên gia kiểm tra và thông báo cho chủ đất nơi cô tìm thấy kho báu.

"Chiếc hộp thật chắc chắn và ổ khóa vẫn còn nguyên vẹn: có vẻ như ai đó thực sự không muốn chúng tôi mở nó ra. Tất cả chúng tôi đều không khỏi tò mò về câu chuyện đằng sau chiếc hộp và Earnest là ai. Harrison thì hào hứng nghĩ rằng chúng tôi sắp giàu to rồi. Thật không thể tin được!", Jennie chia sẻ.

Tin nổi bật