Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thay bóng đèn, chàng shipper "chết đứng" khi thấy kho báu 200 tỷ

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Một chàng shipper đã có một phen "ngã ngửa" khi tình cờ phát hiện ra một núi tiền mặt khổng lồ được giấu kín trên trần nhà mới của mình.

Anh Trương, một shipper cần mẫn ở Hà Nam, Trung Quốc, gần đây đã khiến cộng đồng mạng xôn xao với câu chuyện "đổi đời sau khi thay bóng đèn".

Cụ thể, sau nhiều năm tích cóp từ công việc giao hàng, anh đã mạnh dạn mua một căn nhà từng bị tịch thu với giá 560.000 nhân dân tệ (hơn 1,9 tỷ đồng).

Anh chàng shipper phát hiện nhiều tiền mặt "cất giấu" trên  trần nhà. Ảnh minh họa

Vì gần như đã cạn túi sau khi mua nhà, anh Trương không có điều kiện sửa sang hay trang trí gì thêm, chỉ chuyển những đồ dùng thiết yếu vào và bắt đầu cuộc sống mới tại đây.

Mới đây, khi bóng đèn phòng khách bị hỏng, anh Trương quyết định tự mình leo lên sửa thay vì gọi thợ. Nhưng thật bất ngờ, anh sững sờ phát hiện một núi tiền mặt khổng lồ được cất giấu trên trần nhà. Chưa bao giờ nhìn thấy số tiền lớn đến vậy, anh choáng váng không biết xử trí thế nào, vội vàng gọi đồng nghiệp đến hỗ trợ lấy tiền xuống và kiểm đếm.

Sau một đêm dài kiểm đếm, anh Trương và đồng nghiệp đã xác định được số tiền khổng lồ giấu trên trần nhà lên tới 62 triệu nhân dân tệ (tương đương khoảng 211,5 tỷ đồng). Một số tiền đủ để anh Trương sống thoải mái cả đời mà không cần phải làm việc gì thêm.

Khoảnh khắc phát hiện "kho báu", lòng tham đã thoáng xuất hiện trong anh, thôi thúc anh giữ số tiền đó cho riêng mình. Tuy nhiên, sau một hồi đấu tranh tư tưởng, anh Trương đã quyết định làm điều đúng đắn. Anh nhận thức rõ rằng số tiền này không thuộc về mình và nếu chiếm đoạt, anh có thể phải đối mặt với án tù. Vì vậy, anh đã liên hệ với cảnh sát, tường thuật lại chi tiết sự việc và giao nộp toàn bộ số tiền cho cơ quan chức năng.

Cảnh sát đã trao tặng anh Trương một bằng khen và một khoản tiền nhỏ để ghi nhận hành động trung thực của anh. Thêm vào đó, nền tảng giao hàng nơi anh làm việc cũng đã biểu dương tinh thần này và thưởng cho anh 20.000 nhân dân tệ (gần 70 triệu đồng), khiến anh vô cùng hạnh phúc.

Tin nổi bật