Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Dọn giếng bỏ hoang, chủ nhân “sốc” khi tìm thấy “kho báu” quý

  • Thùy Dung (T/H)
(DS&PL) -

Chiếc giếng này nằm trong khách sạn The Abergavenny Arms – vốn cũng được xây dựng từ thế kỷ 15.

Chuyện bắt đầu khi chủ một quán bar tọa lạc tại quận Sussex, thuộc vương quốc Anh, quyết định thuê một đội công nhân để dọn dẹp chiếc giếng cổ nằm ngay trong khuôn viên quán bar. Chiếc giếng này vốn thuộc về khách sạn The Abergavenny Arms, một công trình có từ thế kỷ 15. Trải qua hơn 200 năm lịch sử, nơi đây đã từng được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau, từ tòa án, nhà xác cho đến cuối cùng là một quán bar.

Kho báu được tìm thấy dưới giếng cạn. Ảnh: News.qq.com

Lucie Sargent, chủ nhân của quán bar chia sẻ, cô không để lại những thứ tồn đọng bên trong lòng giếng nữa, nên đã thuê một nhóm công nhân dọn dẹp. Nguyên nhân, trước đây chiếc giếng này từng là nơi để người dân tới ước nguyện trong nhiều thế kỷ. Họ đã vứt xuống giếng rất nhiều tiền xu để cầu may mắn và sức khỏe.

Sau buổi dọn dẹp, đội ngũ chuyên gia đã thu hoạch được 171kg tiền xu và nhiều món đồ nữ trang, tổng trị giá khoảng 1.000 bảng Anh. Ngoài ra còn có một số món đồ khác như búp bê, thú bông đồ chơi và hàng chục con dao cỡ nhỏ.

Ngoài tiền xu và nữ trang, dưới giếng còn có nhiều vật dụng khác. Ảnh: News.qq.com

Lucie Sargent cho biết: “Mọi người đã ném tiền xu xuống đó trong nhiều năm. Chúng tôi nghĩ mình nên lấy số xu đó và trao lại một điều tích cực cho cộng đồng”. Theo đó, 75% số “kho báu” sẽ được đưa tới trạm cứu hộ Newhaven RNLI, phần còn lại quyên góp cho nhà thờ Rodmell Parish gần đó.

Tin nổi bật