Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 8/9: Hỏa lực Nga áp đảo, Ukraine nêu thời điểm phải chấm dứt xung đột

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tin tức về tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 8/9/2024. Tin tức tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 8/9/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Hỏa lực Nga áp đảo trên chiến trường Ukraine

Theo báo cáo mới nhất từ Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine, tổng cộng 165 cuộc giao tranh với Nga đã được ghi nhận tại khu vực chiến sự ở kể từ đầu ngày 7/9. Tình hình căng thẳng nhất là ở mặt trận Pokrovsk và Kurakhove. 

"Kể từ đầu ngày, đã có 165 cuộc giao tranh, Nga đã tiến hành 2 cuộc tấn công bằng tên lửa (6 tên lửa), 57 cuộc không kích (61 quả bom dẫn đường), thực hiện 472 cuộc tấn công bằng máy bay không người lái kamikaze và bắn 2.776 quả đạn pháo vào các vị trí của binh lính chúng tôi", Bộ này nêu rõ.

Ukraine căng mình ứng phó hỏa lực áp đảo của Nga. Ảnh: Kyiv Post

Lực lượng Nga tiếp tục tấn công vào các vị trí của Ukraine trên mặt trận Pokrovsk. Trong ngày, đã có 45 cuộc tấn công và nỗ lực tấn công được ghi nhận. Tình hình nghiêm trọng cũng được ghi nhận diễn ra trên mặt trận Kurakhove , với 41 cuộc giao tranh được báo cáo.

Trong khi đó, Lực lượng không quân Ukraine tuyên bố, lực lượng giám sát trên không đã phát hiện và theo dõi 67 máy bay không người lái Shahed do Nga triển khai trong cuộc không kích vào đêm 6 và rạng sáng 7/9 (theo giờ địa phương). 

Cụ thể, Nga đã phóng các máy bay không người lái tấn công từ các thành phố Kursk và Yeisk cũng như từ bán đảo Crimea. Lực lượng không quân Ukraine đã bắn hạ thành công 58 máy bay không người lái Nga trong khi 6 máy bay không người lái khác đã rời khỏi không phận do Ukraine kiểm soát, bay về phía Nga và Belarus và phần lãnh thổ tỉnh Luhansk do Nga nắm quyền kiểm soát. Ngoài ra, 3 máy bay không người lái của Nga nữa biến mất khỏi radar trên lãnh thổ Ukraine.

Ukraine phải kết thúc xung đột vào mùa thu

Tại cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin tại Căn cứ Không quân Ramstein ở Đức ngày 7/9, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã lên tiếng thúc giục các đồng minh phương Tây tăng cường viện trợ vũ khí cho Ukraine, đồng thời gia tăng sức ép để buộc Nga đồng ý với các điều khoản hòa bình của Ukraine.

"Hãy biến mùa thu năm nay trở thành thời điểm để chấm dứt xung đột và khôi phục an ninh quốc tế. Để làm được điều này, chúng tôi cần thêm các khoản viện trợ. Ukraine cần thêm tên lửa và UAV, cũng như sự hỗ trợ để sản xuất chúng. Đây là cách để gây áp lực lên Moscow nhằm đạt được hòa bình thực sự", ông Zelensky nói.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

Nhà lãnh đạo Ukraine kêu gọi các nước phương Tây ủng hộ việc sản xuất chung vũ khí, bao gồm máy bay không người lái và tên lửa, trên lãnh thổ nước này. Về phía Mỹ, Bộ trưởng Austin đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giúp Ukraine tăng cường khả năng sản xuất vũ khí.

Theo ông Austin, Mỹ đang "làm việc với Ukraine để thiết kế và chế tạo hệ thống thay thế cho tên lửa đất đối không S-300 và tên lửa không đối không R-27". Ông cho biết Washington đã dành hơn 200 triệu USD để mua "các thành phần quan trọng" cho phép Ukraine chế tạo máy bay không người lái và hệ thống tác chiến điện tử.  

Xung đột Nga - Ukraine nổ ra vào thàng 2/2022 và đã dần trở thành một cuộc chiến tiêu hao sau hơn 2 năm. Trước đó, nhiều đề xuất hòa bình đã được đưa ra nhưng không đạt được kết quả do sự khác biệt về quan điểm giức 2 bên. Chiến dịch tấn công xuyên biên giới vào lãnh thổ tỉnh Kursk của Nga gần đây được cho là đã làm phức tạp thêm tiến trình đi đến đàm phán.

Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tái khẳng định việc Moscow hoan nghênh mọi cuộc đàm phán hòa bình. Tuy vậy, chủ nhân Điện Kremlin nhấn mạnh rằng Nga chỉ đàm phán theo các điều khoản của riêng mình, và sẽ chỉ thảo luận sau khi ổn định lại tình hình ở Kursk và các vùng biên giới.

Theo Pravda và RT

Tin nổi bật