Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Điện Kremlin tuyên bố bất ngờ về thời điểm đưa xung đột Nga-Ukraine đến hồi kết

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Người phát ngôn Điện Kremlin mới đây đưa ra tuyên bố bất ngờ về thời điểm có thể đưa cuộc xung đột Nga - Ukraine đến hồi kết.

Trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Tass bên lề Diễn đàn Kinh tế phương Đông (EEF) năm 2024, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Nga sẽ kết thúc chiến dịch quân sự đặc biệt của mình ở Ukraine khi đạt được các mục tiêu đã đề ra trước đó và hiện tại không có bất kỳ khung thời gian chính xác nào cho việc này.

"Chúng tôi cần hoàn thành các nhiệm vụ đã được đặt ra khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt. Chúng tôi cần bảo vệ các thế hệ tương lai của mình. Chúng tôi cần đảm bảo an ninh cho họ, cũng như khả năng dự đoán và một cấu trúc an ninh mới trên lục địa của chúng tôi", ông Dmitry Peskov nói khi được hỏi về thời điểm cuộc xung đột với Ukraine đi đến hồi kết.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Reuters

Ông Peskov lưu ý thêm rằng chưa có khung thời gian chính xác nào được ấn định cho việc đưa xung đột Nga - Ukraine đến hồi kết. "Khung thời gian không có ý nghĩa gì trong vấn đề này. Mặc dù tất nhiên, chúng ta đều hiểu rằng điều ấy nên diễn ra càng sớm càng tốt ", ông cho hay.

Xung đột Nga - Ukraine nổ ra vào tháng 2/2022 và dần kéo dài trở thành một cuộc chiến tiêu hao. Trong khi đó, nhiều đề xuất đàm phán hòa bình đã được đưa ra nhưng không đạt kết quả như mong đợi do sự khác biệt về quan điểm giữa 2 bên. 

Tổng thống Vladimir Putin trong một hoạt động vừa diễn ra đầu tuần này tuyên bố rằng Nga chưa bao giờ từ bỏ đàm phán kết thúc xung đột với Ukraine. Ông Putin cho rằng, những người phản đối Nga có thể sẽ chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán sau khi hành động khiêu khích của Ukraine ở khu vực Kursk thất bại.

"Chúng tôi chưa bao giờ từ bỏ điều này. Tôi luôn nói rằng chúng tôi muốn giải quyết mọi vấn đề gây tranh cãi bằng biện pháp hòa bình", hãng thông tấn Tass dẫn lời Tổng thống Putin nói. Ông nhấn mạnh hành động khiêu khích của Kiev chắc chắn sẽ thất bại và sau đó những đối thủ của Nga "sẽ thực sự mong muốn - không phải bằng lời nói mà bằng hành động - tiến tới đàm phán hòa bình và giải quyết các vấn đề này một cách hòa bình".

Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova từng cho biết, vào tháng 6 năm nay, ông Putin đã đưa ra những đề xuất đàm phán khá thực tế với một thái độ thiện chí, hướng đến một giải pháp lâu dài và công bằng.

Tuy nhiên, bà Zakharova lưu ý rằng chính quyền Ukraine thay vì nghiêm túc xem xét đề xuất hào phóng nhất từ phía Nga lại thực hiện một cuộc tấn công khủng bố vào vùng Kursk và cư dân ở vùng này. Bà cho rằng cuộc tấn công nhằm vào vùng Kursk chính là rào cản cho bất kỳ giải pháp đàm phán nào đồng thời khiến xung đột tiếp tục leo thang.

Theo Tass

Tin nổi bật