Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 6/9: Lửa chiến bao trùm, Ukraine "nói không" với trao đổi lãnh thổ

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tin tức về tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 6/9/2024. Tin tức tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 6/9/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Lửa chiến bao trùm khắp các mặt trận

Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine xác nhận, trong ngày qua, lực lượng Nga đã tấn công các vị trí và khu vực đông dân của Ukraine bằng 3 cuộc tấn công bằng 14 tên lửa, 72 cuộc không kích sử dụng 100 quả bom dẫn đường trên không và hơn 4.100 lần pháo kích.

Lực lượng Ukraine và Nga đã đụng độ 138 lần trên khắp các mặt trận, nhiều nhất là ở các mặt trận Pokrovsk và Kurakhove. Trên mặt trận Pokrovsk, quân đội Ukraine đã đẩy lùi 52 cuộc tấn công và tấn công của Nga gần các khu định cư Vozdvyzhenka, Zelene Pole, Novohrodivka, Hrodivka, Selydove, Mykolaivka và Myroliubivka, nơi quân đội Nga, được sự hỗ trợ của phi hành đoàn, đã cố gắng buộc các đơn vị Ukraine phải rời khỏi vị trí của họ.

Lửa chiến bao trùm khắp các mặt trận ở Ukraine. Ảnh: CNN

Trên mặt trận Kurakhove, lực lượng phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Heorhiivka, Kostiantynivka và Krasnohorivka, nơi quân Nga đã cố gắng đột phá qua hệ thống phòng thủ của Ukraine 46 lần.

Trong khi đó, Lực lượng không quân Ukraine cáo buộc Nga đã tấn công lãnh thổ nước này bằng một tên lửa đạn đạo Iskander-M và 78 máy bay không người lái tấn công loại Shahed vào đêm 4 và rạng sáng 5/9 (theo giờ địa phương).

Hệ thống phòng không của Ukraine đã bắn hạ 60 máy bay không người lái, 15 máy bay khác bị gây nhiễu, 2 máy bay khác bay vào lãnh thổ Nga và một máy bay vào Belarus. Không có báo cáo nào về thiệt hại hoặc thương vong sau vụ tấn công.

Theo báo cáo, các máy bay chiến đấu, lực lượng tên lửa phòng không, đơn vị tác chiến điện tử và các nhóm hỏa lực cơ động từ Không quân và lực lượng phòng thủ của Ukraine đã tham gia đẩy lùi cuộc tấn công. Lực lượng phòng không đã đáp trả ở Kyiv, Cherkasy, Kirovohrad, Vinnytsia, Kharkiv, Dnipropetrovsk, Kherson, Poltava, Chernihiv, Zhytomyr, Zaporizhzhia và Kherson.

Ukraine "nói không" với việc trao đổi lãnh thổ

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, khi được yêu cầu bình luận về hoạt động của Ukraine tại tỉnh Kursk của Nga, Tổng thống Volodymyr Zelensky mới đây cho biết Ukraine sẽ không chọn phương án đổi lãnh thổ này lấy lãnh thổ khác.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi không cần lãnh thổ của Nga. Tôi luôn nói điều này. Các hoạt động của chúng tôi nhằm mục đích khôi phục toàn vẹn lãnh thổ của chúng tôi. Chúng tôi không cần người dân của họ. Chúng tôi bắt tù binh quân sự của họ chỉ để đổi lấy tù binh của chúng tôi.

Chúng tôi có cùng thái độ đối với lãnh thổ. Chúng tôi không cần đất đai của họ, và chúng tôi không muốn mang lối sống Ukraine của chúng tôi đến đó. Tôi nói điều này vì tôi hiểu luật pháp quốc tế và tôn trọng chủ quyền quốc gia. Ukraine là một quốc gia như vậy, nhưng chúng ta phải có những bước đi thích hợp để trở nên mạnh mẽ hơn. Hoạt động này củng cố đất nước. Nó không có nghĩa là chúng ta sẽ đổi một lãnh thổ này lấy một lãnh thổ khác", ông Zelensky nói.

Nhà lãnh đạo Ukraine cũng cho biết ông khó có thể công bố những bước đi tiếp theo của Ukraine trong cuộc xung đột với Nga. Trước đó, ông tiết lộ chiến dịch tấn công vào tỉnh Kursk của Nga là một phần trong "kế hoạch chiến thắng" của Ukraine.

Kế hoạch trên gồm 4 giai đoạn bắt đầu bằng cuộc tấn công ở Kursk. Giai đoạn thứ 2 mà Ukraine nhắm tới là vị trí chiến lược của Ukraine trong cơ sở hạ tầng an ninh thế giới. Giai đoạn thứ 3 là có biện pháp mạnh mẽ buộc Nga phải chấm dứt chiến tranh theo đường lối ngoại giao, và giai đoạn thứ 4 là khôi phục kinh tế. 

Ukraine dự kiến sẽ chia sẻ kế hoạch chiến thắng với Tổng thống Mỹ Joe Biden khi tham dự kỳ họp thứ 79 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc trong tháng 9 tới. Cả  2 ứng cử viên tiềm năng cho vị trí Tổng thống Mỹ năm 2024 là Phó Tổng thống Kamala Harris đại diện cho đảng Dân chủ và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đại diện cho đảng Cộng hòa cũn sẽ biết về kế hoạch này.

Theo Pravda

Tin nổi bật