Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 7/9: Nga càn quét trên 11 mặt trận, Ukraine muốn chấm dứt xung đột

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tin tức về tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 7/9/2024. Tin tức tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 7/9/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga càn quét trên 11 mặt trận

Theo Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine, tính đến 8h ngày 6/9/ (giờ địa phương), tổng cộng có 181 cuộc giao tranh đã được ghi nhận trên 11 mặt trận trong ngày qua, trong đó lực lượng Nga tấn công mặt trận Pokrovsk và Kurakhove 87 lần.

Trên mặt trận Pokrovsk, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 51 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Sukha Balka, Panteleimonivka, Zelene Pole, Vozdvyzhenka, Novotroitske, Hrodivka, Myroliubivka, Novohrodivka, Mykhailivka và Selydove. Mật độ tấn công cao nhất được quan sát thấy gần thành phố Novohrodivka.

Nga tiến công liên tục trên 11 mặt trận. Ảnh: The Sun

Trên mặt trận Kurakhove, lực lượng Ukraine đã ngăn chặn 36 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Lysivka, Ukrainske, Halytsynivka, Krasnohorivka, Heorhiivka và Kostiantynivka. Trên biên giới với các tỉnh Chernihiv và Sumy, quân đội Nga vẫn duy trì sự hiện diện quân sự và bắn phá các khu định cư từ lãnh thổ Nga bằng súng cối và pháo binh. 

Trong khi đó, quân đội Ukraine tiếp tục gây ra tổn thất đáng kể cho quân đội Nga về cả nhân lực và trang thiết bị, làm suy yếu lực lượng đối phương dọc theo toàn bộ chiến tuyến. Giữa lúc giao tranh ác liệt, Ukraine cũng nhận thêm nhiều tin vui từ các đồng minh phương Tây.

Cụ thể, Vương quốc Anh sẽ cung cấp 650 tên lửa đa năng hạng nhẹ (LMM) theo hợp đồng trị giá 162 triệu bảng Anh để tăng cường khả năng phòng không của Ukraine. Bộ trưởng Quốc phòng John Healey Anh sẽ công bố gói viện trợ phòng không tại cuộc họp của Nhóm liên lạc quốc phòng Ukraine tại Căn cứ Không quân Ramstein ở Đức.

Ông Healey cũng sẽ nhắc lại cam kết kiên định của Vương quốc Anh đối với Ukraine và kêu gọi các đồng minh tiếp tục cung cấp thiết bị quan trọng cho Ukraine. Lô LMM đầu tiên dự kiến ​​sẽ được giao vào cuối năm nay. 

Đức cũng cam kết sẽ chuyển giao thêm 12 khẩu pháo tự hành Panzerhaubitz 2000 cho Ukraine. Khoảng 6 khẩu pháo hiện đại có tầm bắn trên 30 km sẽ được chuyển giao trong năm nay và 6 khẩu khác sẽ đến Ukraine vào năm sau.

Ukraine muốn chấm dứt xung đột,

Tại lễ khai mạc cuộc họp thường kỳ của Nhóm liên lạc về quốc phòng Ukraine tại căn cứ không quân Ramstein ở Đức hôm 6/9, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết Ukraine muốn chấm dứt cuộc xung đột với Nga.

Ông Zelensky cho hay, Tổng thống Nga Vladimir Putin không muốn hòa bình và vẫn ám ảnh với việc chinh phục lãnh thổ, vì vậy ông ấy cần phải bị ép buộc ngồi vào bàn đàm phán để đạt được nền hòa bình mà Ukraine mong muốn.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi muốn chấm dứt cuộc chiến này – chúng tôi muốn hòa bình. Trước hết, chúng tôi muốn cứu người dân của mình, đất nước của chúng tôi. Ông Putin là người không muốn hòa bình, và ông ấy bị ám ảnh bởi các cuộc chinh phục lãnh thổ. Ông ta muốn các thành phố của chúng ta hoặc những tàn tích còn lại của chúng.

Và đó là lý do tại sao chúng tôi cần sức mạnh. Chúng ta cần buộc Nga phải tìm kiếm hòa bình. Chúng ta cần khiến các thành phố của Nga và thậm chí cả những người lính Nga nghĩ về những gì họ cần – hòa bình hay ông Putin? Và thực tế là thúc đẩy họ lựa chọn hòa bình", ông Zelensky nói.

Ngoài ra, Tổng thống Zelensky cũng cho biết Ukraine có nhu cầu về một phi đội máy bay chiến đấu F-16 lớn hơn. "Và chúng tôi đã bắt đầu vận hành F-16. Chúng rất hiệu quả nhưng chúng rất ít. Các bạn biết điều đó. Chúng ta cần một phi đội F-16 mạnh hơn nhiều, và tôi có những đề xuất mà tôi sẽ nói khi báo chí rời đi", ông nói.

Ukraine lần đầu tuyên bố nhận được lô máy bay chiến đấu F-16 đầu tiên do phương Tây cung cấp từ ngày 4/8. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 27/8 cho hay quân đội nước này đã sử dụng máy bay chiến đấu F-16 do phương Tây cung cấp để bắn hạ nhiều tên lửa, UAV của Nga trước khi chúng đến được mục tiêu.

Tiuy nhiên, Ukraine cũng nhanh chóng mất một tiêm kích F-16 do sự cố xảy ra khi các máy bay này được triển khai "cùng với các đơn vị của lực lượng tên lửa phòng không" để đẩy lùi một cuộc tấn công phối hợp của Nga vào lãnh thổ nước này.

Theo Pravda và Ukrinform

Tin nổi bật