Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

"Canh bạc" ở Kursk nguy cơ sụp đổ, Ukraine tung chiêu "đánh cược liều lĩnh"

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Ukraine tiếp tục điều quân đến chiến đấu ở tỉnh biên giới của Nga giữa lúc được cho là đang chịu tổn thất nặng nề ở khu vực này.

Hãng thông tấn Tass dẫn thông tin từ Thiếu tướng Apty Alaudinov, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự - Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga đồng thời cũng là Chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm Akhmat cho biết, lực lượng vũ trang Ukraine tiếp tục triển khai thêm các đơn vị mới đến vùng Kursk mỗi ngày bất chấp tổn thất.

"Đối phương (Ukraine) đang kéo ngày càng nhiều lực lượng mới đến đây mỗi ngày. Họ đang thua, họ đang chịu tổn thất rất nặng nề, và không có gì có lợi cho họ", ông Alaudinov thông tin qua một bài đăng trên kênh Telegram cá nhân.

Ukraine tiếp tục dồn quân đến Kursk bất chấp tổn thất. Ảnh: Reuters

Theo ông Alaudinov, Ukraine đã chịu tổn thất nặng nề ở một số khu vực trong ngày 6/9. Đặc biệt, 3 máy bay không người lái Baba Yaga và 3 khẩu súng cối đã bị phá hủy. Ngoài ra, một trong những biệt đội của Nga đã tiêu diệt một phi hành đoàn Baba Yaga.

Trong khi đó, tại lễ khai mạc cuộc họp thường kỳ của Nhóm liên lạc về quốc phòng Ukraine tại căn cứ không quân Ramstein ở Đức, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã tóm tắt kết quả tháng đầu tiên của chiến dịch tấn công xuyên biên giới của Ukraine tại vùng Kursk của Nga.

"Hôm nay đánh dấu một tháng kể từ khi quân đội chúng tôi bắt đầu chiến dịch ở khu vực Kursk của Nga. Đây là vùng biên giới mà ông Putin đang chuẩn bị mở rộng chiến tranh vào lãnh thổ Ukraine. Ông ấy đang chuẩn bị phát động một cuộc tấn công mới vào thành phố Sumy của chúng tôi. Chúng tôi đã đảo ngược tình thế và đang đẩy chiến tranh vào Nga thông qua cuộc phản công của mình", ông Zelensky nói.

Tổng thống Zelensky tiết lộ rằng lực lượng Ukraine hiện đang kiểm soát 1.300 km2 lãnh thổ trên hơn 100 khu định cư ở vùng Kursk. Ông cũng báo cáo rằng Nga đã mất khoảng 6.000 binh sĩ (tử trận và bị thương) trong tháng đầu tiên giao tranh ở vùng này.

Thông tin trên tương đồng với lời giải thích chi tiết về lý do đằng chiến dịch tấn công xuyên biên giới do Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi đưa ra trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin CNN trước đó.

Ông Syrskyi nhấn mạnh các mục tiêu chính bao gồm ngăn chặn Nga sử dụng Kursk làm bàn đạp cho một cuộc tấn công mới, chuyển hướng lực lượng của Moscow khỏi các khu vực khác của mặt trận, tạo ra một khu vực an ninh và ngăn chặn việc pháo kích xuyên biên giới vào các mục tiêu dân sự, bắt giữ tù binh chiến tranh và nâng cao tinh thần của quân đội Ukraine cũng như toàn thể quốc gia.

Tổng tư lệnh Syrskyi tuyên bố rằng chiến dịch tấn công xuyên biên giới vào tỉnh Kurks đã thành công buộc Nga phải rút hành chục nghìn quân khỏi chiến trường Ukraine, đà tiến của đối phương xung quanh thành trì chiến lược Pokrovsk ở mặt trận miền Đông cũng đã chứng lại. Nga hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin này.

Theo Tass

Tin nổi bật