Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ Israel không kích trường học chứa gần 5.000 người: Hiện trường thương tâm

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Trong khi mọi người đang chờ lấy lương thực thì các máy bay của Israel tấn công trường al-Jaouni do Liên Hợp Quốc điều hành

Ngày 11/9, một trong những cuộc không kích của Israel đã nhắm vào trường học al-Jaouni do Liên Hợp Quốc điều hành ở Gaza. Hiện đây là nơi trú ẩn của các gia đình Palestine phải di dời, khiến ít nhất 18 người thiệt mạng.

Israel khẳng định đã áp dụng các biện pháp để giảm thiểu thiệt hại cho dân thường như sử dụng đạn chính xác, do thám trên không và tin tình báo, với mục tiêu là tiêu diệt những kẻ khủng bố đang lên kế hoạch từ bên trong trường học.

Hiện trường đổ nát sau cuộc không kích của Israel nhằm vào trường học al-Jaouni. Ảnh: Aljazeera

Theo cơ quan phòng vệ dân sự Palestine, một số phụ nữ và trẻ em đã thiệt mạng trong vụ tấn công. Ảnh: Aljazeera

Có khoảng 5.000 người đang trú ẩn tại trường al-Jaouni vào thời điểm vụ tấn công xảy ra.  Ảnh: Aljazeera

Người dân đang tìm kiếm các nạn nhân trong đống đổ nát. Ảnh: Aljazeera

Người phụ nữ bật khóc khi tìm thấy con trai của mình. Ảnh: Aljazeera

Theo cơ quan truyền thông do Hamas điều hành tại Gaza, có khoảng 5.000 người đang trú ẩn tại trường al-Jaouni vào thời điểm vụ tấn công xảy ra. 

Các trường học ở Gaza chật kín hàng chục nghìn người Palestine phải rời bỏ nhà cửa do các cuộc tấn công của Israel. Al Jaouni là trường học thứ 6 bị Israel nã đạn pháo hoặc không kích kể từ ngày 1/8. Liên Hợp Quốc cho biết, gần như 70% số trường học ở Gaza đã bị tấn công trong 11 tháng qua, nhiều trường đã bị hư hại nặng.

Hồi tháng 7, có 16 người thiệt mạng khi quân đội Israel nhắm vào một số công trình tại trường học được cho là chiến binh Hamas đang sử dụng. Tuy nhiên, Hamas đã phủ nhận việc sử dụng trường học và các địa điểm dân sự khác cho mục đích quân sự.

Tin nổi bật