Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Trung Đông mới nhất 11/9/2024: Israel tấn công đoàn xe của Liên Hợp Quốc

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tin tức chiến sự Trung Đông mới nhất ngày 11/9/2024. Cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới tình hình Trung Đông.

Israel tấn công đoàn xe của Liên Hợp Quốc

Một đoàn xe bọc thép của Liên Hợp Quốc được đánh dấu rõ ràng ở Gaza đã bị lực lượng Israel bao vây và tấn công, để thẩm vấn các thành viên, Liên Hợp Quốc cho biết ngày 10/9.

Cụ thể, Người phát ngôn của Liên Hợp Quốc - ông Stephane Dujarric, cho biết đoàn xe đang trên đường hỗ trợ chiến dịch tiêm vắc xin bại liệt cho hàng nghìn trẻ em Palestine đã bị chặn lại tại một trạm kiểm soát nối miền trung và miền bắc Gaza vì binh lính Israel muốn thẩm vấn hai nhân viên Palestine.

Ông cho biết tình hình leo thang nhanh chóng và binh lính đã chĩa vũ khí trực tiếp vào nhân viên Liên Hợp Quốc trong đoàn xe.

"Đoàn xe đã bị xe tăng và xe ủi của IDF tiếp cận, đâm vào xe của Liên Hợp Quốc từ phía sau và phía trước, khiến đoàn xe cùng với nhân viên Liên Hợp Quốc vẫn còn bên trong bị chèn ép", ông Dujarric cho biết.

Binh sĩ Israel. Ảnh minh họa

Canada tuyên bố ngừng cung cấp vũ khí cho Israel

Canada tuyên bố đình chỉ khoảng 30 giấy phép xuất khẩu vũ khí tới Israel, trong một động thái phản ứng hiếm hoi có liên quan tới xung đột đang diễn ra tại Dải Gaza.

"Chính sách của chúng tôi rất rõ ràng: Chúng tôi sẽ không gửi bất kỳ loại vũ khí hoặc bộ phận vũ khí nào đến Gaza. Chấm hết", Ngoại trưởng Canada Melanie Joly cho biết trong một tuyên bố ngày 10/9 (giờ địa phương).

Theo bà Joly, Bộ Ngoại giao Canada đã xem xét lại tất cả các hợp đồng cung cấp vũ khí của Canada với Israel và các quốc gia khác. “Sau đó, tôi đã đình chỉ khoảng 30 giấy phép hiện có của các công ty Canada vào mùa hè này (đối với Israel)”, bà nói.

Ngoại trưởng Canada Melanie Joly. Ảnh: Reuters

Thế giới lên án Israel

Thế giới tiếp tục bị “sốc” bởi cuộc không kích mới nhất của Israel ngày hôm qua (10/9) nhằm vào khu vực được chỉ định an toàn tại miền Nam dải Gaza, gây thương vong lớn. Nhiều lời kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức tiếp tục được đưa ra.

Người phát ngôn Liên Hợp Quốc Stephane Dujarric cho biết, Tổng thư ký Antonio Guterres đã lên án mạnh mẽ cuộc không kích của Israel trước đó cùng ngày.

Ông Dujarric nói: “Tổng thư ký vô cùng lo ngại trước tình trạng mất nhiều sinh mạng ở Gaza. Ông lên án mạnh mẽ cuộc không kích của Israel tại một khu vực do Israel chỉ định dành cho những người di tản ở Khan Younis. Việc sử dụng vũ khí hạng nặng ở những khu vực đông dân là vô tâm. Người Palestine đã di chuyển đến khu vực này ở Khan Younis để tìm nơi trú ẩn, tìm kiếm sự an toàn, sau khi chính quyền Israel nhiều lần chỉ thị họ làm như vậy. Như Tổng thư ký đã nhiều lần nói, hiện không có nơi nào an toàn ở Gaza".

Tin nổi bật