Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Trung Đông mới nhất 6/9/2024: Israel tuyên bố “nóng” về hành lang Philadelphia

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tin tức chiến sự Trung Đông mới nhất ngày 6/9/2024. Cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới tình hình Trung Đông.

Israel tuyên bố “nóng” về hành lang Philadelphia

Reuters đưa tin, ngày 5/9, trong bài phát biểu tại buổi họp báo ở Jerusalem, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố sẽ bảo vệ đến cùng hành lang Philadelphia.

Ông nhấn mạnh một lần nữa về việc lệnh ngừng bắn chỉ có thể được chấp thuận cho đến khi không còn bất kì hoạt động nào của Hamas ở hành lang Philadelphia.

Trước đó, tối 2/9 (giờ địa phương), vị lãnh đạo đã nói về điều này.

Hoạt động quân sự của Israel dự kiến sẽ kéo dài khoảng 42 ngày tại khu vực này. Ông Netanyahu cương quyết cảnh báo rằng, Israel sẽ không rút quân nếu như cộng đồng quốc tế tiếp tục gây áp lực.

Những ngày vừa qua, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã phải hứng chịu nhiều chỉ trích vì đưa hàng loạt binh lính đến canh gác tại hành lang Philadelphia.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: Times Of Israel

Hòa đàm Dải Gaza lại rơi vào bế tắc

Mới đây, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cáo buộc Hamas từ chối tất cả điều khoản trong đề xuất ngừng bắn tại Gaza, khiến đàm phán bế tắc.

Ông Netanyahu đồng thời kiên quyết giữ lập trường duy trì quyền kiểm soát hành lang Philadelphi - phân cách giữa phía nam Dải Gaza và Ai Cập, trong giai đoạn đầu tiên của thỏa thuận ngừng bắn mà các nhà trung gian hòa giải quốc tế đang nỗ lực thúc đẩy.

Theo ông Netanyahu, nếu quân đội Israel không nắm giữ hành lang Philadelphi, Hamas có thể sử dụng tuyến đường này để chuyển các con tin ra khỏi Gaza hoặc buôn lậu vũ khí.

Đáp lại, Hamas cho biết không cần đưa ra các đề xuất ngừng bắn mới cho Gaza và nên gây sức ép lên Israel để chấp thuận kế hoạch ban đầu của Mỹ mà lực lượng này đã đồng ý hôm 2/7.

Hamas cảnh báo ông Netanyahu đang tìm cách kéo dài tiến trình đàm phán để tiếp tục các hành động chống lại người Palestine.

Khung cảnh đổ nát tại Gaza. Ảnh minh họa

12 binh sĩ quân đội Syria thiệt mạng

Ngày 4/9, 12 binh sĩ quân đội Syria đã thiệt mạng trong các vụ tấn công liều chết do một nhóm phiến quân, vốn có liên hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, 12 thành viên của lực lượng chính phủ Syria, trong đó được cho là có một sĩ quan, đã thiệt mạng sau các cuộc tấn công liều chết do các tay súng của nhóm Hayat Tahrir al-Sham (HTS) thực hiện, nhắm vào các vị trí của quân đội Syria ở phía Bắc tỉnh Latakia, giáp với Idlib - thành trì lớn cuối cùng của lực lượng phiến quân ở phía Tây Bắc Syria.

SOHR cho biết, đây là tổn thất về sinh mạng lớn nhất đối với lực lượng quân đội chính phủ Syria tại khu vực này kể từ tháng 9/2023.

Tin nổi bật