Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Trung Đông mới nhất 2/9/2024: Hezbollah dội tên lửa về phía Israel

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tin tức chiến sự Trung Đông mới nhất ngày 2/9/2024. Cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới tình hình Trung Đông.

Hezbollah dội tên lửa về phía Israel

Thông báo của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, chỉ trong chiều và tối 1/9, Hezbollah đã tiến hành 2 cuộc tập kích tên lửa phóng loạt về khu vực phía Bắc Israel.

Theo đó, nhóm vũ trang Lebanon bắn khoảng 20 quả tên lửa về phía khu vực Matat và 10 quả tên lửa nhằm vào khu vực Misgav Am, đều thuộc vùng Thượng Galilee, phía Bắc Israel. Hệ thống phòng không Israel bắn hạ một số quả tên lửa, số còn lại chủ yếu rơi vào các khu vực trống trải và không gây ra bất kỳ thương vong nào.

Khói lửa bốc lên ở khu vực Lebanon giáp Israel trong một đợt tấn công. Ảnh minh họa: Reuters

Trước đó, trưa 1/9, Hezbollah cũng bắn 1 quả tên lửa chống tăng vào khu vực Kfar Yuval, khiến 1 dân thường và 1 nhân viên an ninh Israel bị thương.    

Quân đội Israel đã đáp trả các cuộc tấn công của Hezbollah, bằng nhiều đợt không kích liên tiếp vào hàng loạt mục tiêu của nhóm này ở phía Nam Lebanon, trong đó có các bệ phóng tên lửa ở hai khu vực Ayta ash-Shab và Bint Jbeil, một số tòa nhà ở các khu vực Beit Lif, Taybeh và Odaisseh, cùng một số cấu trúc quân sự khác

Ai Cập, Saudi Arabia khẳng định cần đạt được lệnh ngừng bắn ngay lập tức ở Gaza

Ngày 1/9, Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi và Thái tử kiêm Thủ tướng Saudi Arabia Mohammed bin Salman đã thảo luận về những diễn biến mới nhất tại các vùng lãnh thổ của Palestine cũng như các cách thức tăng cường hành động chung để đối phó với những thách thức ảnh hưởng đến an ninh và hòa bình trong khu vực.

Theo thông báo của Phủ Tổng thống Ai Cập, ông El-Sisi và ông bin Salman đã nhấn mạnh sự cấp thiết phải đạt được lệnh ngừng bắn ngay lập tức ở Dải Gaza và chấm dứt leo thang ở Bờ Tây, nhằm ngăn chặn xung đột lan rộng hơn nữa và khôi phục sự ổn định tại Trung Đông.

Ông El-Sisi và ông bin Salman cũng nêu bật tầm quan trọng của việc tăng cường hợp tác giữa các quốc gia Arab để giải quyết những thách thức đe dọa đến an ninh và hòa bình khu vực.

Người dân dập các đám cháy trên xe ô tô sau vụ tấn công bằng rocket từ Dải Gaza tại Ashkelon, Israel năm 2023. Ảnh: TTXVN

Iran tái khẳng định cam kết ủng hộ các lực lượng trong trục kháng chiến

Mang thông điệp răn đe nhằm vào Israel, đồng thời trấn án các đồng minh, Ngoại trưởng Iran hôm 1/9 tái khẳng định, cam kết ủng hộ của nước này dành cho các lực lượng trong trục kháng chiến tại khu vực.

Cam kết ủng hộ các lực lượng trong trục kháng chiến được Ngoại trưởng Iran Abbas Araqchi đưa ra, trong cuộc gặp đại diện lực lượng Hezbollah ở Thủ đô Tehran chiều 1/9.

Ngoại trưởng Iran tái khẳng định chính sách có tính nguyên tắc của nước này, về ủng hộ cuộc kháng chiến và sự nghiệp đấu tranh chính đáng của các quốc gia trong khu vực chống lại lực lượng chiếm đóng.

Tuyên bố khẳng định cam kết ủng hộ các lực lượng trong trục kháng chiến tại khu vực, được Ngoại trưởng Iran đưa ra trong bối cảnh lực lượng Hezbollah ở Lebanon đang giao tranh ác liệt qua biên giới với quân đội Israel, trong khi Tehran cũng trong thế đối đầu căng thẳng với Tel Aviv.

Tin nổi bật