Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Trung Đông mới nhất 30/8/2024: Căn cứ quân sự của Mỹ tại Syria bị tấn công

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tin tức chiến sự Trung Đông mới nhất ngày 30/8/2024. Cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới tình hình Trung Đông.

Căn cứ quân sự của Mỹ tại Syria bị tấn công

Hãng thông tấn TASS dẫn thông tin từ Đài phát thanh Sham FM của Cộng hòa Ả Rập cho biết, một quả đạn đã được bắn vào một căn cứ quân sự của Mỹ, nằm gần mỏ khí đốt Conoco ở tỉnh Deir ez-Zor, Đông Bắc Syria.

Số lượng chính xác các quả đạn được phóng về phía cơ sở này hiện chưa được xác định. Trong khi đó, các nhân chứng báo cáo rằng một số vụ nổ được ghi nhận ở khu vực lân cận.

Cuộc tấn công trước đó xảy ra vào sáng sớm 14/8. Thời điểm đó, các quả đạn cũng không tiếp cận được căn cứ, không có thương vong nào được ghi nhận.

Một cuộc tấn công bằng tên lửa tại Syria. Ảnh minh họa

Ai Cập cảnh báo hậu quả nguy hiểm từ leo thang bạo lực ở Bờ Tây

Trong cuộc gặp với phái đoàn Quốc hội Mỹ tại Cairo ngày 29/8, Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi đã cảnh báo về những hậu quả nguy hiểm từ tình trạng leo thang bạo lực ở Bờ Tây, đồng thời kêu gọi thực hiện các thỏa thuận hợp pháp được quốc tế công nhận về giải pháp hai nhà nước.

Cụ thể, ông El-Sisi nhấn mạnh những hành động làm leo thang căng thẳng của Israel đang làm phức tạp thêm tình hình tại Trung Đông. Ông kêu gọi cộng đồng quốc tế phối hợp nỗ lực nhằm chấm dứt tình trạng bạo lực gia tăng ở các vùng lãnh thổ của Palestine.

Ông El-Sisi đồng thời tái khẳng định Ai Cập cam kết tiếp tục nỗ lực, cùng với các bên tích cực, để chấm dứt cuộc xung đột vốn đã gây ra thảm họa nhận đạo nghiêm trọng hiện nay ở Gaza.

Nhà lãnh đạo Ai Cập cũng điểm lại những cố gắng của Cairo nhằm đạt được lệnh ngừng bắn ở Sudan, khôi phục an ninh và ổn định, cũng như hỗ trợ mọi nỗ lực hướng tới một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng ở quốc gia Bắc Phi này.

Khung cảnh hỗn loạn tại thành phố Nablus ở Bờ Tây. Ảnh minh họa

Israel - Hamas tạm dừng giao tranh ở Gaza

Hôm 29/8, ông Rik Peeperkorn, một quan chức cấp cao của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phụ trách y tế khu vực cho biết, quân đội Israel và Hamas đã nhất trí tạm dừng giao tranh 3 ngày luân phiên ở từng khu vực ở dải Gaza để tiêm vaccine phòng bệnh bại liệt cho khoảng 650.000 trẻ em.

"Chiến dịch tiêm vaccine bại liệt gồm hai đợt sẽ bắt đầu vào ngày 1/9... và chúng tôi bắt đầu ở trung tâm Gaza trong 3 ngày, tiếp theo là Nam Gaza và sau đó là phía Bắc Gaza", ông Rik Peeperkorn cho hay,

Ông Rik Peeperkorn cho biết thêm, thỏa thuận là các bên sẽ dừng giao tranh khi hoạt động tiêm chủng sẽ diễn ra từ 6h sáng đến 3 giờ chiều mỗi ngày.

Trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xác nhận vào ít nhất một em bé đã bị liệt do virus bại liệt loại 2 hôm ngày 23/8. Đây là trường hợp đầu tiên xảy ra ở Gaza trong 25 năm qua. Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc dự kiến sẽ sớm tổ chức họp về tình hình nhân đạo ở Gaza.

Tin nổi bật