Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Trung Đông mới nhất 25/8/2024: Nga "xóa sổ" 3 căn cứ của phiến quân ở Syria

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tin tức chiến sự Trung Đông mới nhất ngày 25/8/2024. Cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới tình hình Trung Đông.

Nga xóa sổ ba căn cứ của phiến quân ở Syria

TASS đưa tin, ông Oleg Ignasyuk, Phó giám đốc Trung tâm Hòa giải các bên đối lập tại Syria của Nga (một bộ phận của Bộ Quốc phòng Nga), cho biết Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga đã xóa sổ ba điểm đồn trú của phiến quân tại Syria.

Cũng theo ông Oleg Ignasyuk, các tay súng đang ẩn náu ở những vùng xa xôi trong sa mạc.

Vị quan chức quân sự lưu ý rằng lực lượng không quân của liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu tiếp đang tục tạo ra những tình huống nguy hiểm trên không phận Syria, thực hiện các chuyến bay vi phạm các giao thức tránh xung đột.

Nga tiêu diệt phiến quân ở Syria. Ảnh minh họa

3 sỹ quan cấp cao của quân đội Israel thiệt mạng

Ngày 24/8, Israel thông báo 3 sỹ quan cấp cao của quân đội nước này đã thiệt mạng trong giao tranh tại Dải Gaza vào ngày 23/8.

Các sỹ quan này gồm hai thiếu tướng và một trung tá, đã thiệt mạng ở khu vực trung tâm Dải Gaza. Quân đội Israel không cung cấp thêm chi tiết.

Trong những tuần gần đây, lực lượng Israel đã tham gia các cuộc giao tranh ác liệt với các tay súng Palestine ở trung tâm Dải Gaza trung tâm, đặc biệt tại khu vực Deir el-Balah.

Kể từ khi Israel mở chiến dịch tấn công trên bộ vào Gaza ngày 27/10/2023, tổng số thương vong của quân đội nước này tại đây đã lên tới 338 người.

Hình ảnh tại Gaza. Ảnh minh họa

Mỹ yêu cầu Israel rút quân khỏi biên giới Gaza- Ai Cập

Các nguồn tin Israel cho biết, Thủ tướng nước này Benjamin Netanyahu đã chấp nhận một phần yêu cầu của Tổng thống Mỹ Joe Biden rút quân khỏi một vị trí thuộc Hành lang Philadelphi  nằm dọc biên giới Gaza- Ai Cập.

Vị trí này dài 1- 2 km nằm ở khu vực biên giới giáp biển và tiếp giáp với khu Tel al-Sultan, nơi có số lượng lớn người Palestine sơ tán đang trú ẩn.

Yêu cầu được ông Biden đưa ra trong cuộc gọi hôm 21/8, muốn Israel thoái lui lực lượng Israel ra khỏi một phần biên giới Ai Cập-Gaza (vốn là một trở ngại cho quá trình đàm phán) trong giai đoạn đầu vòng đàm phán tiếp theo hướng tới một thỏa thuận ngừng bắn và thả con tin với Hamas, nhằm thể hiện như một hành động thiện chí để thỏa thuận này có thể tiến triển.

Tin nổi bật