Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Trung Đông 20/8/2024: Israel không kích bất ngờ, một chỉ huy Hezbollah thiệt mạng

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tin tức chiến sự Trung Đông mới nhất ngày 20/8/2024. Cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới tình hình Trung Đông.

Chỉ huy đơn vị tên lửa của Hezbollah thiệt mạng 

TASS đưa tin, chỉ huy Đơn vị tên lửa và rocket của Hezbollah, Hussein Ali Hussein, đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel vào miền nam Lebanon, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết.

"Một máy bay của IAF (Lực lượng Không quân Israel) đã tiêu diệt tay súng khủng bố Hussein Ali Hussein ở khu vực Deir Qanoun, miền nam Lebanon. Hussein là một chiến binh quan trọng trong Đơn vị tên lửa và rocket của Hezbollah ở khu vực Yarine", nguồn tin cho biết.

"Ngoài ra, vào sáng sớm hôm nay (20/8), lực lượng IDF đã xác định được một nhóm khủng bố hoạt động tại một cơ sở quân sự của Hezbollah ở khu vực Tayibe, miền nam Lebanon. Máy bay chiến đấu của IAF đã tấn công vào cơ sở mà những kẻ khủng bố đang hoạt động".

Một cuộc không kích tại Lebanon. Ảnh minh họa

Israel chấp nhận đề xuất ngừng bắn ở Gaza

Reuters đưa tin, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã chấp nhận "đề xuất bắc cầu" do Washington đưa ra nhằm giải quyết những bất đồng cản trở thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza và kêu gọi Hamas hành động tương tự.

Ông Blinken đưa ra thông tin trên sau một ngày họp với các quan chức Israel, bao gồm cuộc họp kéo dài 2 tiếng rưỡi với ông Netanyahu. Nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ cho biết động thái này "có lẽ là cơ hội tốt nhất và có thể là cuối cùng" cho một thỏa thuận.

"Trong cuộc họp rất mang tính xây dựng với Thủ tướng Netanyahu hôm nay, ông ấy xác nhận với tôi rằng Israel chấp nhận đề xuất bắc cầu. Ông ấy ủng hộ đề xuất này", ông Blinken nói.

Khung cảnh đổ nát tại Gaza. Ảnh: Reuters

Israel cử phái đoàn đàm phán tới Ai Cập

Ngày 20/8, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thông báo, ông có kế hoạch cử nhóm đàm phán tới Ai Cập trong tuần này nhằm tiến hành vòng đàm phán mới về lệnh ngừng bắn ở Gaza và trao đổi tù nhân.

Phái đoàn đàm phán của Israel sẽ do Giám đốc cơ quan tình báo Mossad David Barnea dẫn đầu và có sự tham gia của Giám đốc cơ quan An ninh nội địa Israel Ronen Bar và người phụ trách vấn đề con tin của quân đội Israel Nitzan Alon.

Đài truyền hình KAN của Israel cũng đưa tin, một phái đoàn Israel đã trở về từ Ai Cập sau khi đàm phán về sự hiện diện của Israel tại Hành lang Philadelphia trên biên giới giữa Gaza và Ai Cập.

Tin nổi bật