Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Trung Đông 22/8/2024: Israel ném bom hàng chục mục tiêu khắp Dải Gaza

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tin tức chiến sự Trung Đông mới nhất ngày 22/8/2024. Cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới tình hình Trung Đông.

Israel ném bom 30 mục tiêu khắp Dải Gaza

Reuters dẫn tuyên bố của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) cho biết họ đã triển khai tiêm kích ném bom khoảng 30 mục tiêu trên khắp Dải Gaza trong 24h vừa qua, bao gồm các khu vực được cho là đường hầm, bãi phóng rocket hoặc trạm quan sát của phong trào vũ trang Hamas.

Israel khẳng định họ chỉ tấn công các địa điểm có sự hiện diện của các tay súng đối địch và đã loại khỏi vòng chiến đấu hàng chục "chiến binh có vũ trang", thu giữ nhiều thuốc nổ, lựu đạn cùng súng trường.

Trong khi đó, giới chức Dải Gaza thông báo, mục tiêu bị nhắm bắn bao gồm một trường học do Liên Hợp Quốc điều hành ở thành phố Gaza. Chỉ trong 24h, ít nhất 50 người Palestine đã thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương do hỏa lực của Israel, trong đó có nạn nhân là trẻ em.

Khói bốc lên do chiến sự tại thành phố Khan Younis (phía nam Dải Gaza). Ảnh: Reuters.

Iran lên tiếng về việc trả đũa vụ ám sát thủ lĩnh Hamas

Tại cuộc họp báo hôm 20/8, ông Alimohammad Naini cho biết các chỉ huy Iran tham gia vào việc ra quyết định sẽ đánh giá tất cả những điều kiện để thực hiện các hành động được tính toán chính xác.

Phát ngôn viên này đồng thời nói rằng Iran sẽ quyết định thời điểm và có thể phải mất thời gian trước khi Tehran có hành động đáp trả.

Tình hình ở Trung Đông hiện tại vẫn căng thẳng sau khi ông Ismail Haniyeh, thủ lĩnh chính trị của nhóm vũ trang Hamas, bị ám sát vào tháng trước tại Thủ đô Tehran của Iran.

Iran đổ lỗi cho Israel về vụ ám sát này và thề sẽ trả đũa, trong khi Israel không xác nhận cũng không phủ nhận.

Ông Ismail Haniyeh, thủ lĩnh chính trị của nhóm vũ trang Hamas. Ảnh: axios.com

Nỗ lực thúc đẩy thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza

Ngày 21/8, Tổng thống Mỹ Joe Biden, đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Israel - Benjamin Netanyahu nhằm thảo luận cách thức thúc đẩy một thỏa thuận ngừng bắn và trao trả con tin ở dải Gaza.

Thông tin từ Nhà Trắng cho biết, hai bên đã thảo luận các nỗ lực xuống thang căng thẳng khu vực và thúc đẩy một thỏa thuận ngừng bắn và trao trả con tin ở Gaza. Phó Tổng thống Kamala Harris cũng tham dự cuộc gọi.

Cuộc điện đàm được thực hiện sau chuyến công du Trung Đông của Ngoại trưởng Mỹ - Antony Blinken mà không đạt được một thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Hamas. Ngoại trưởng Mỹ và các nhà trung gian hòa giải Ai Cập và Qatar đã kỳ vọng vào đề xuất của Mỹ nhằm thu hẹp khoảng cách giữa Israel và Hamas tuy nhiên các bên vẫn chưa đạt được tiến triển.

Việc đạt được một thỏa thuận ngừng bắn hiện đang là ưu tiên của Mỹ và được coi là cách tốt nhất để giảm căng thẳng ở Trung Đông trong bối cảnh Iran đe dọa tấn công trả đũa Israel sau vụ sát hại một thủ lĩnh chính trị của Hamas ngày 31/7.

Tin nổi bật