Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Trung Đông mới nhất 12/8/2024: Hàng loạt tên lửa phóng vào Israel

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tin tức chiến sự Trung Đông mới nhất ngày 12/8/2024. Cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới tình hình Trung Đông.

Hàng loạt tên lửa phóng vào Israel từ Lebanon

Lực lượng Phòng vệ Israel thông báo có khoảng 30 quả tên lửa được phóng từ Lebanon vào rạng sáng 12/8. Một số rơi xuống khu vực trống trải và chưa có thương vong nào được báo cáo.

Cụ thể, sau tiếng còi báo động vang lên... tại miền bắc Israel, khoảng 30 quả đạn đã được xác định bay từ Lebanon về phía khu vực Kabri, một số trong số đó rơi xuống khu vực trống trải. Tiếng còi báo động tên lửa được nghe thấy ở thành phố ven biển phía bắc Nahariya vào khoảng 2h sáng cùng ngày. 

Trước đó, sáng 11/8, IDF cho biết yêu cầu của họ đối với công chúng không thay đổi trong bối cảnh có khả năng xảy ra cuộc tấn công trả đũa từ lực lượng Iran sau vụ ám sát nhà lãnh đạo chính trị Ismail Haniyeh của Hamas.

“IDF và cơ quan an ninh theo dõi kẻ thù của chúng ta và các diễn biến ở Trung Đông, tập trung vào Iran và Hezbollah, và liên tục đánh giá tình hình”, phát ngôn viên của IDF Daniel Hagari thông báo tới người dân Israel.

 Hàng loạt tên lửa phóng vào Israel. Ảnh minh họa

Mỹ triển khai siêu vũ khí tới Trung Đông

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã ra lệnh triển khai một tàu ngầm trang bị tên lửa dẫn đường đến Trung Đông trong bối cảnh căng thẳng leo thang trong khu vực.

The Times of Israel đưa tin ngày 12/8, Lầu Năm Góc đã cho biết thông tin trên trong một tuyên bố. Đây là động thái hiếm hoi của Mỹ khi thông báo về hoạt động di chuyển của một tàu ngầm.

Lầu Năm Góc cho biết thêm ông Austin cũng đã ra lệnh cho nhóm tác chiến Abraham Lincoln đẩy nhanh triển khai đến khu vực này.

Trước đó, ngày 8/8, Bộ trưởng Quốc phòng Austin đã điện đàm với người đồng cấp Israel Yoav Gallant, thảo luận các bước đi của nước này tại Trung Đông nhằm bảo vệ đồng minh.

Phát biểu trên mạng xã hội X, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Austin nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza nhằm trả tự do cho các con tin. Bên cạnh đó, ông cũng cho biết việc Washington điều máy bay F-22 Raptor đến khu vực là một phần của nỗ lực nhằm bảo vệ Israel và các lực lượng Mỹ trong khu vực.

Ảnh minh họa: TTXVN

Iraq bắt giữ 10 tay súng IS

Quân đội Iraq ngày 11/8 cho biết các lực lượng an ninh nước này đã bắt giữ 10 đối tượng thuộc tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng, trong đó có một nhân vật cấp cao phụ trách tổ chức thực hiện các hành động khủng bố ở Iraq và Syria.

Bộ Tư lệnh tác chiến chung Iraq thông báo, lực lượng tình báo nước này đã tiến hành một chiến dịch tại thị trấn al-Rumana ở tỉnh Anbar giáp biên giới với Syria, bắt giữ Abu Safiyah al-Iraqi, trước đây từng là nhân vật cấp cao của IS. Nguồn tin này nói thêm rằng al-Iraqi bị nhà chức trách Iraq truy nã với cáo buộc đã thực hiện các hành động khủng bố chống lại lực lượng Iraq và Syria.

Trong khi đó, Cơ quan An ninh Quốc gia Iraq cùng ngày thông báo rằng lực lượng này đã bắt giữ 9 nghi phạm khủng bố IS khác.

Tin nổi bật