Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Trung Đông mới nhất 8/8/2024: Iran cảnh báo các hãng hàng không tránh xa không phận

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tin tức chiến sự Trung Đông mới nhất ngày 8/8/2024. Cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới tình hình Trung Đông.

Iran cảnh báo các hãng hàng không tránh xa không phận

Ngày 7/8, chính quyền Iran đã yêu cầu các hãng hàng không tránh không phận của nước này do diễn tập quân sự.

Cụ thể, đài truyền hình Ai Cập Extra News trích dẫn một nguồn tin từ Bộ Hàng không Dân dụng Ai Cập xác nhận rằng họ đã nhận được thông báo từ chính quyền Iran yêu cầu tránh các chuyến bay trong không phận do diễn tập quân sự, đồng thời cho biết thông báo đã được gửi đến tất cả các hãng hàng không dân dụng trên thế giới.

Vào cuối ngày 7/8, Bộ Hàng không Dân dụng Ai Cập thông báo tất cả các hãng hàng không quốc gia nước này đã được chỉ thị không được vào không phận Iran trong 3 giờ vào sáng 8/8.

Khí tài của Iran. Ảnh: Getty

Cùng ngày, Reuters đưa tin, Anh đã yêu cầu các hãng hàng không tránh không phận Iran và Liban trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về một cuộc xung đột rộng lớn hơn có thể xảy ra trong khu vực sau vụ ám sát các thành viên cấp cao của Hamas ở Gaza và Hezbollah ở Liban.

Khuyến cáo của Anh đối với các hãng hàng không về tránh không phận Liban được đưa ra vài giờ sau khi Ai Cập chỉ thị cho tất cả các hãng hàng không của mình tránh không phận Iran.

Nhiều hãng hàng không trên toàn cầu đang sửa đổi lịch trình để tránh không phận Iran và Liban trong khi cũng hủy các chuyến bay đến Israel và Liban.

Israel phát lệnh sơ tán mới với người dân Palestine

Người dân tại Gaza bàng hoàng sau một trận tấn công của Israel. Ảnh: Getty

Người phát ngôn của quân đội Israel, Avichay Adraee, đã đăng lệnh sơ tán cho một số quận ở Beit Hanoun và Beit Lahiya, hai thị trấn hiện đã bị phá hủy phần lớn của Gaza.

“Hamas và các tổ chức khủng bố đang bắn tên lửa từ khu vực của các bạn về phía Israel. Quân đội Israel sẽ hành động mạnh mẽ và ngay lập tức chống lại chúng”, ông Adraee đưa ra thông điệp tới người dân Palestine. “Vì sự an toàn của chính bạn, hãy sơ tán ngay lập tức đến các nơi trú ẩn đã biết ở trung tâm thành phố Gaza”.

Giao tranh vẫn tiếp diễn ở Dải Gaza ngay cả khi Israel chuẩn bị ứng phó với một cuộc tấn công có thể xảy ra từ Iran và lực lượng Hezbollah ở Lebanon sau vụ ám sát thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh vào ngày 31/7 tại thủ đô Tehran của Iran.

Quân đội Israel tuyên bố họ đã tiêu diệt hàng chục chiến binh Hamas trong những ngày gần đây, đồng thời cho biết quân đội đã tấn công các cơ sở sản xuất vũ khí ở quận Deir al-Balah ở trung tâm Gaza.

Tin nổi bật