Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trùm tình báo Ukraine dự đoán gây sốc về chiến sự với Nga

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Giám đốc Cục Tình báo của Bộ Quốc phòng Ukraine nhận định cuộc tấn công của Nga đã kéo dài và sẽ suy yếu trong khoảng 2 tháng nữa.

Trong một cuộc phỏng vấn mới nhất với Forbes, Giám đốc Cục Tình báo của Bộ Quốc phòng Ukraine Kyrylo Budanov dự đoán rằng cuộc tấn công đang diễn ra của Nga sẽ suy yếu trong vòng một tháng rưỡi đến hai tháng.

"Cuộc tấn công chính [của lực lượng Nga] dự kiến ​​sẽ kết thúc trong vòng một tháng rưỡi đến hai tháng, vì cuộc tấn công đã kéo dài", ông Budanov nói và lưu ý rằng kinh nghiệm từ một cuộc chiến kéo dài hàng thập kỷ đã chỉ ra rằng tiềm năng tấn công của "bất kỳ bên nào cũng không kéo dài được quá 2 tháng".

Giám đốc Cục Tình báo của Bộ Quốc phòng Ukraine Kyrylo Budanov. Ảnh: Newsweek

Tướng cấp cao Ukraine cho hay các hoạt động tấn công của Nga đã diễn ra gần 3 tháng do đó việc chiến dịch này suy yếu là điều sẽ sớm xảy ra. "Nhưng chúng tôi biết rằng sau sự suy yếu và một thời gian tạm lắng ngắn ngủi, đối phương sẽ có những nỗ lực tấn công mới. Và chúng tôi đang chuẩn bị cho điều này", ông Budanov nhấn mạnh.

"Chúng tôi có thể chờ xem; 4 hoặc 5 tháng nữa sẽ trôi qua và mọi thứ sẽ lại lặp lại. Hoặc chúng tôi có thể chủ động", ông Budanov cho rằng tình hình tiếp theo cũng sẽ phụ thuộc vào Ukraine.

Cuối tháng 7, Chuẩn tướng Oleksandr Pivnenko - Tư lệnh Vệ binh Quốc gia Ukraine trong một cuộc phỏng vấn với Ukrinform cũng từng nhận định rằng quân đội Nga sẽ mất khả năng tiến hành các cuộc tấn công chủ động trên nhiều mặt trận cùng lúc trong vòng một đến một tháng rưỡi và sau đó sẽ chuyển sang thế phòng thủ.

"Khả năng tấn công của Nga không phải là vô hạn và họ sẽ tiếp tục chịu tổn thất...Tôi tin rằng trong vòng một tháng đến một tháng rưỡi nữa, đối phương sẽ không thể tiến hành các cuộc tấn công tích cực trên nhiều mặt trận cùng một lúc và sẽ phải chuyển sang thế phòng thủ. Trong khi đó, chúng ta cần thành lập và chuẩn bị các đơn vị của mình", ông Pivnenko nói.

Ông Pivnenko cho biết Ukraine cần phải tìm ra điểm yếu của người Nga và tránh điểm mạnh của họ. Quân đội nước này cũng cần phải thích nghi, thay đổi mô hình quản lý, đặt ra nhiệm vụ, nếu có điều gì đó không hiệu quả, phải thử một cách tiếp cận không đối xứng.

Tuy nhiên, chuẩn tướng Pivnenko cũng thừa nhận rằng quân đội Ukraine hiện không thể thay đổi mọi thứ một cách đột ngột mà cần phải có thời gian, đặc biệt là vấn đề liên quan đến những thay đổi mang tính hệ thống.

Ông lưu ý, những điều quan trọng nhất hiện nay đối với Ukraine là chuẩn bị, phát triển các trung tâm đào tạo, mua sắm vũ khí, thiết bị quân sự, sản xuất phần cứng quân sự, máy bay không người lái, xe bọc thép, hệ thống phòng không, MANPADS và đạn dược.

Theo Pravda

Tin nổi bật