Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vùng biên giới Nga trở thành điểm nóng, Tổng thống Putin họp khẩn

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Các cuộc tấn công bất ngờ của Ukraine vào vùng biên giới Kursk của Nga sáng 6/8 đã khiến hàng nghìn người phải sơ tán.

Theo hãng tin RT, hôm 7/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp với lãnh đạo các cơ quan an ninh, Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng tham mưu, Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) về tình hình vùng biên giới Kursk.

Tại cuộc hợp, ông Putin cho biết Ukraine đã thực hiện hành động khiêu khích quy mô lớn mới nhất chống lại Nga bằng cách tiến hành một cuộc tấn công vào khu vực Kursk, giáp biên giới 2 nước. "Lực lượng Ukraine đang tiến hành bắn phá bừa bãi bằng nhiều loại vũ khí khác nhau, bao gồm cả vũ khí tên lửa nhằm vào các tòa nhà dân sự, nhà ở, xe cứu thương", ông Putin nói.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Business Standard

Chủ nhân Điện Kremlin cho biết ông thường xuyên được Bộ Quốc phòng Nga và các bộ phận chính phủ liên quan khác báo cáo về tình hình ở Kursk. Ông đồng thời cũng đã liên lạc với quyền Thống đốc vùng Kursk Andrey Smirnov và cam kết hỗ trợ thêm cho chính quyền địa phương để giúp họ giải quyết tình trạng khẩn cấp.

Trước đó cùng ngày, ông Andrey Smirnov cho biết chính phủ Nga đã cử một nhóm nhân viên y tế chuyên môn cao đến hỗ trợ hệ thống chăm sóc sức khỏe của khu vực giải quyết tình trạng gia tăng thương tích do hỏa hoạn gây ra. Các dịch vụ khẩn cấp của vùng Kursk cũng sẽ được tăng cường thêm thiết bị cần thiết để giải quyết thiệt hại.

Do hoạt động tấn công bất ngờ từ phía Ukraine, hơn 2.000 người dân Nga đã tự sơ tán khỏi khu vực biên giới và được chính quyền cung cấp những hỗ trợ cần thiết. Các nhà chức trách đã cung cấp nơi trú ẩn khẩn cấp cho người dân khi cần thiết. Giới chức các khu vực lân cận cũng đề nghị giúp đỡ những người sơ tán khỏi Kursk.

Trong khi đó, Quốc phòng Nga tuyên bố rằng quân đội nước này đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho lực lượng Ukraine được triển khai cho nỗ lực tấn công xuyên biên giới ở vùng Kursk. Lực lượng Ukraine được cho là đã không đạt được mục tiêu đảm bảo chỗ đứng trong lãnh thổ Nga, mất hàng trăm chiến binh và hàng chục vũ khí hạng nặng trong quá trình này.

Bộ này đã liệt kê các loại vũ khí bị phá hủy trong các cuộc giao tranh bao gồm 7 xe tăng, 8 xe bọc thép chở quân, nhiều xe chiến đấu bộ binh, bao gồm cả 2 xe chiến đấu bộ binh Stryker do phương Tây cung cấp cũng như 2 bệ phóng tên lửa đất đối không Buk. 

Lực lương Ukraine đã phải đối mặt với các cuộc không kích, cũng như hỏa lực pháo binh, tên lửa và các hoạt động phản công của Nga. Song song với đó, lực lượng dự bị của Ukraine cũng đã bị Nga tấn công ở gần 10 khu định cư của Ukraine tại vùng Sumi.

Theo RT

Tin nổi bật