Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Trung Đông mới nhất 27/8/2024: Israel không kích dữ dội Lebanon

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tin tức chiến sự Trung Đông mới nhất ngày 27/8/2024. Cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới tình hình Trung Đông.

Israel mở thêm nhiều cuộc không kích vào Lebanon

Ngày 26/8, quân đội Israel tiếp tục mở thêm nhiều cuộc không kích vào lãnh thổ Lebanon, trong khi lực lượng Hezbollah cũng triển khai máy bay không người lái tấn công đáp trả.

Thông báo của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, máy bay chiến đấu Israel đã không kích một số tòa nhà và địa điểm của lực lượng Hezbollah ở các khu vực Mays al-Jabal, Khiam, Bint Jbeil và một số khu vực khác thuộc phía Nam Lebanon. Đợt không kích được tiến hành vài giờ sau khi quân đội Israel thông báo bắn hạ nhiều máy bay không người lái xuất phát từ lãnh thổ Lebanon hướng về phía khu vực Thượng và Tây Galilee ở phía Bắc Israel. 

Chiến đấu cơ của Israel cũng oanh tạc nhiều tòa nhà của Hezbollah ở các khu vực Tayr Harfa và Kafr Kila cùng thuộc miền Nam Lebanon. Tuy nhiên, quân đội Israel không cho biết hiệu quả các cuộc không kích cũng như phản ứng của lực lượng đối địch sau các đòn tập kích này. Đặc biệt, truyền thông cũng như quân đội Israel không đề cập bất kỳ cuộc tập kích tên lửa nào của Hezbollah về phía lãnh thổ Israel trong 24h qua.

Ảnh minh họa

Ai Cập không chấp nhận sự hiện diện của Israel tại cửa khẩu Rafah

Kênh truyền hình Al Qahera News TV dẫn lời một nguồn tin cấp cao nêu rõ Ai Cập "đã nhắc lại với tất cả các bên rằng họ sẽ không chấp nhận bất kỳ sự hiện diện nào của Israel" dọc theo Hành lang Philadelphi chiến lược ở biên giới giữa Dải Gaza và nước này.

Ai Cập là một trong những bên trung gian hòa giải quan trọng trong các nỗ lực thúc đẩy việc đạt được lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas tại Gaza. Một điểm bế tắc chính trong cuộc đàm phán ngừng bắn ở Dải Gaza do Mỹ, Ai Cập và Qatar làm trung gian là việc Israel muốn hiện diện tại Hành lang

Philadelphi, một dải đất hẹp dài 14,5 km dọc biên giới phía Nam của Gaza với Ai Cập. Các cuộc đàm phán về lệnh ngừng bắn cũng kêu gọi Israel rút quân khỏi cửa khẩu Rafah, cửa khẩu duy nhất từ lãnh thổ Palestine không do Israel trực tiếp kiểm soát.

Quân đội Israel. Ảnh: Reuters

Các bên chuyển trọng tâm đàm phán ngừng bắn

Truyền thông Israel dẫn lời một số quan chức giấu tên cho biết, các bên liên quan đã quyết định chuyển trọng tâm đàm phán ngừng bắn giữa Israel và lực lượng Hamas.

Cụ thể, kênh số 12 của Israel đưa tin, một số quan chức giấu tên cho biết các nhà trung gian trong tiến trình thương lượng về một thỏa thuận ngừng bắn mới cho Gaza đã quyết định gác sang một bên nội dung được đánh giá là gai góc trong tiến trình đàm phán liên quan đến sự hiện diện của quân đội Israel tại hành lang Philadelphi ở phía Nam và hành lang Netzarim ở miền Trung Gaza.

Thay vào đó, các nhà thương thuyết tập trung thảo luận trước vấn đề trao đổi tù nhân giữa Israel và Hamas trong giai đoạn một kéo dài 6 tuần của thỏa thuận ngừng bắn. Theo nguồn tin, các nhà trung gian Mỹ hy vọng có thể đạt được thỏa thuận về các vấn đề khác trước, sau đó sẽ thảo luận trở lại điều khoản về sự hiện diện của quân đội Israel tại hai hành lang ở Gaza.

Tin nổi bật