Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Trung Đông mới nhất 31/8/2024: Israel tiêu diệt thủ lĩnh Hamas ở Bờ Tây

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tin tức chiến sự Trung Đông mới nhất ngày 31/8/2024. Cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới tình hình Trung Đông.

Israel tiêu diệt thủ lĩnh Hamas ở Bờ Tây

Quân đội Israel thông báo ngày 30/8, lực lượng Cảnh sát Biên giới đã tấn công một chiếc xe và sát hại Wassem Hazem, người mà họ cho là thủ lĩnh Hamas ở Jenin và có liên quan đến các vụ tấn công ở lãnh thổ Palestine.

Hai tay súng Hamas khác trên xe cố gắng thoát thân nhưng đều bị máy bay không người lái giết chết. Nhiều vũ khí, thuốc nổ và số tiền mặt lớn đã được tìm thấy trong xe.

Hamas xác nhận cái chết của cả ba người đàn ông, những người mà họ cho là thành viên của cánh vũ trang Lữ đoàn Al-Qassam.

Xe bọc thép chở quân của Israel được trực thăng và máy bay không người lái hỗ trợ đã tiến vào Jenin và Tulkarm ngày 30/8 trong khi xe ủi đất bọc thép cày nát các con đường để phá hủy bom do các nhóm chiến binh cài đặt ven đường.

Một chiếc xe bị thiêu rụi sau cuộc tấn công của Israel ở Bờ Tây. Ảnh minh họa

Iran tiếp tục tăng kho dự trữ uranium

Theo Liên hợp quốc, Iran hiện đang tiếp tục tăng kho dự trữ uranium làm giàu đến mức gần cấp độ chế tạo vũ khí hạt nhân, bất chấp lời cảnh báo từ IAEA.

Thông tin do cơ quan giám sát hạt nhân của Liên hợp quốc công bố ngày 30/8.

Theo báo cáo của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA), tính đến ngày 17/8/2024, Iran có 164,7 kg uranium làm giàu lên đến 60%. Con số cho thấy mức tăng 22,6 kg kể từ báo cáo gần đây nhất của IAEA vào tháng 5.

Uranium làm giàu đến mức độ tinh khiết 60% là một bước tiến kỹ thuật không còn xa để đạt đến cấp độ chế tạo vũ khí hạt nhân là 90%. Theo định nghĩa của IAEA, khoảng 42 kg uranium làm giàu đến 60% là lượng mà về mặt lý thuyết có thể tạo ra một vũ khí nguyên tử, nếu vật liệu được làm giàu thêm nữa, lên đến 90%.

Các máy ly tâm do Iran tự sản xuất trong nước. Ảnh minh họa

Israel tuyên bố kết thúc chiến dịch ở miền trung và nam Gaza

Ngày 30/6, Quân đội Israel  tuyên bố đã kết thúc chiến dịch kéo dài một tháng ở miền trung và nam Gaza, hạ 250 tay súng Palestine.

“Binh sĩ từ Sư đoàn 98 đã hoàn tất chiến dịch tại khu vực Khan Younis và Deir al-Balah, sau một tháng có các hoạt động trên mặt đất và dưới lòng đất”, theo tuyên bố từ Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF).

Một phát ngôn viên của quân đội nói rằng hiện tại không có hoạt động nào khác diễn ra tại hai khu vực nêu trên.

Cũng theo IDF, người dân Palestine có thể quay trở lại các khu vực ở ngoại ô al-Qarara của thành phố Khan Younis. Người dân Khan Younis ở miền nam Gaza cho biết đã quay lại thành phố và chứng kiến cảnh tượng tàn phá diện rộng.

Tin nổi bật