Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ hiệu trưởng tự ý chuyển trường ở Kiên Giang: UBND huyện chỉ đạo khẩn

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận yêu cầu dừng việc chuyển Trường THCS Thị Trấn tại cơ sở ở khu phố Vĩnh Đông 1, thị trấn Vĩnh Thuận qua điểm trường mới.

Báo Tiền phong cho biết, chiều 28/8, lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Thuận (Kiên Giang) chính thức có chỉ đạo dừng ngay việc chuyển trường và yêu cầu tổ chức khai giảng năm học mới ở điểm trường cũ của Trường THCS Thị Trấn, sau khi hiệu trưởng trường này tự ý thuê đơn vị chuyển cơ sở vật chất sang điểm trường mới.

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận yêu cầu dừng việc chuyển Trường THCS Thị Trấn (chuyển cán bộ, viên chức, giáo viên, nhân viên, học sinh và cơ sở vật chất) tại cơ sở ở khu phố Vĩnh Đông 1, thị trấn Vĩnh Thuận qua điểm trường mới thuộc khu phố Vĩnh Phước 2 (hai cơ sở cách nhau 3km).

Ngoài ra, năm học 2024 - 2025, Trường THCS Thị Trấn tiến hành khai giảng, thực hiện dạy và học tại điểm trường tại khu phố Vĩnh Đông 1. Phòng GD&ĐT huyện được giao chỉ đạo Trường THCS Thị Trấn tổ chức thực hiện theo nội dung trên.

Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận cũng giao Phòng GD&ĐT huyện khẩn trương rà soát, kiểm tra, đôn đốc, chuẩn bị các điều kiện; dọn dẹp vệ sinh, sắp xếp phòng học và cơ sở vật chất, trang thiết bị, đảm bảo an toàn cho học sinh học tập, phục vụ khai giảng năm học mới.

Trường THCS Thị Trấn. Ảnh: Báo Tiền phong.

Theo thông tin từ Vietnamnet, tại buổi họp báo diễn ra trước đó, bà Mai Thuý Oanh – Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện khẳng định việc chuyển trường là có chủ trương, UBND huyện đã có các văn bản chỉ đạo thực hiện. Tuy nhiên, về quy trình, phòng GD&ĐT thực hiện còn chậm.

Bà Oanh cũng thừa nhận việc hiệu trưởng tự ý chuyển cơ sở vật chất khi chưa có văn bản chỉ đạo chính thức của phòng, UBND huyện là không đúng quy định.

Tại buổi họp báo, ông Huỳnh Ngọc Nguyên, Phó chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận thừa nhận: Mặc dù huyện uỷ, UBND huyện có chủ trương chuyển Trường THCS thị trấn từ địa điểm khu phố Vĩnh Đông 1 về Trường Tiểu học – THCS thị trấn Vĩnh Thuận cũ ở khu phố Vĩnh Phước 2 nhưng cho đến thời điểm này UBND huyện và phòng giáo dục chưa có bất kỳ văn bản nào chỉ đạo chính thức.

Việc hiệu trưởng nôn nóng tự ý chuyển cơ sở vật chất đi là vi phạm, chưa đúng quy định. Nhưng nếu phát hiện hiệu trưởng có vụ lợi trong việc tự ý di dời cơ sở vật chất thì mới xử lý nghiêm, còn hiện tại thì vẫn chưa phát hiện có vụ lợi, chỉ là nôn nóng vì sự nghiệp giáo dục. “Nếu vi phạm thì phải xử lý, không có bất kỳ lý do gì để không xử lý vi phạm nhưng tính chất vi phạm như thế nào, động cơ như thế nào. Nếu vi phạm vì sự nôn nóng, tích cực vì sự nghiệp giáo dục, vì điều kiện học tập của các em học sinh thì sự nôn nóng này mặc dù có vi phạm, nếu phát hiện có động cơ vụ lợi thì chúng tôi sẽ xử lý nghiêm”.

Ông Nguyên khẳng định thêm: “Hiện tại UBND huyện chưa chỉ đạo chuyển học sinh. Qua kiểm tra mới phát hiện hiệu trưởng chuyển một phần cơ sở vật chất thôi, mới chỉ là đang chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất để phục vụ cho học sinh khi các em đến học. Phòng giáo dục cũng chưa có văn bản chỉ đạo chuyển học sinh mà chỉ đang thực hiện hoàn thiện cơ sở vật chất giúp các em có năm học mới đầy đủ hơn, còn quy trình thực hiện như thế nào thì ngành chuyên môn sẽ tham mưu thực hiện cái này”.

Trước đó, ông Nguyễn Thanh Phong - Hiệu trường Trường THCS Thị Trấn (khu phố Vĩnh Đông 1, thị trấn Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận) tự ý cho người đến vận chuyển bàn ghế, trang thiết bị của trường sang cơ sở mới tại khu phố Vĩnh Phước 2. Việc chuyển trường này, phụ huynh học sinh và giáo viên chưa nhận được thông báo chính thức từ lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Thuận, Phòng GD&ĐT huyện.

Tin nổi bật