Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bơi vào trường kiểm tra tài sản "xôn xao cõi mạng", hiệu trưởng ở Cao Bằng nói gì?

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Ông Hoàng Văn Việt - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Vinh cho biết, rất bất ngờ khi thấy hình ảnh đi thăm trường được lan truyền tích cực trên mạng xã hội.

Thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, xã Quang Vinh là vùng ngập sâu của huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Hiện, gần như cả xã vùng cao này vẫn đang chìm trong biển nước, chỉ có hai xóm với khoảng 140 hộ dân không bị ngập.

Tuy nhiên, với việc các vùng xung quanh ngập nặng, hai xóm này bị cô lập, đến nay đã ngày thứ 5. Trong các khu vực ngập sâu có Trường Tiểu học Quang Vinh.

Mưa lớn khiến Trường Tiểu học Quang Vinh ngập sâu. Ảnh: PLO 

Ngày 24/8 vừa qua, thầy Hoàng Văn Việt, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Vinh, phải bơi vào trường để kiểm tra tài sản.

Hình ảnh hiệu trưởng bơi vào trường sau khi lan tỏa nhận được hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ với nội dung cảm phục tinh thần của các thầy, cô về hành trình gieo chữ nơi vùng cao, biên giới.

Trao đổi trên báo VietNamnet sáng 28/8, thầy Hoàng Văn Việt cho biết, bản thân rất bất ngờ khi thấy hình ảnh đi thăm trường được lan truyền tích cực trên mạng xã hội.

Ông Việt chia sẻ, bức ảnh trên được chụp vào ngày 24/8. Thời điểm đó, nước lũ bắt đầu ngập trường. Thấy lũ dâng cao, vì nóng ruột, lo lắng cơ sở vật chất bị lũ cuốn nên thầy Việt quyết định bơi vào trường để kiểm tra, xem xét tình hình các vật dụng, trang thiết bị.

"Hiện nay, nước đã bắt đầu rút chậm, tuy nhiên trong trường vẫn ngập khoảng 3m. Nhiều ngày qua, toàn bộ ban giám hiệu, cán bộ, giáo viên của trường luôn ứng trực tại khu vực gần trường", ông Việt nói.

Hình ảnh hiệu trưởng bơi vào trường kiểm tra tài sản "xôn xao cõi mạng". Ảnh: VietNamnet

Liên quan đến sự việc hiệu trưởng bơi vào trường kiểm tra tài sản do trường học bị ngập sâu, ông Hoàng Văn Đông, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Trùng Khánh cho biết: "Để đảm bảo cơ sở vật chất cho năm học mới, Phòng GD&ĐT huyện đã phối hợp với các đơn vị liên quan phân công người túc trực tại các điểm trường.

Đồng thời, khi nước rút, chúng tôi sẽ huy động thêm cán bộ, giáo viên các trường lân cận chung tay dọn dẹp vệ sinh trường học, giúp học sinh yên tâm học tập".

Tin nổi bật