Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

"Lùm xùm" vụ hiệu trưởng tự ý chuyển đồ sang trường mới ở Kiên Giang

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Vụ việc một hiệu trưởng tự ý chuyển đồ sang trường mới ở Kiên Giang, nhưng không thông báo cho giáo viên, phụ huynh, học sinh khiến dư luận xôn xao.

Những ngày qua, giáo viên, phụ huynh thị trấn Vĩnh Thuận (huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang) bức xúc về vụ việc Hiệu trưởng Trường THCS Thị Trấn tự ý thuê người vận chuyển bàn ghế, trang thiết bị sang một ngôi trường mới mà không thông báo.

Theo báo Dân Trí, trước sự việc, UBND huyện Vĩnh Thuận phối hợp Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Kiên Giang tổ chức họp báo, làm rõ thông tin liên quan.

Tại buổi họp, ông Huỳnh Ngọc Nguyên, Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận cho biết đầu năm học 2024-2025, Huyện ủy Vĩnh Thuận có chủ trương chuyển Trường THCS Thị Trấn từ khu phố Vĩnh Đông 1 về cơ sở mới tại khu phố Vĩnh Phước 2 (hai điểm trường cách nhau 3km và đều thuộc trị trấn Vĩnh Thuận). Tuy nhiên, đây mới chỉ là đề án, và chưa có bất kỳ văn bản nào chỉ đạo chính thức về việc chuyển cơ sở vật chất, trang thiết bị từ điểm trường cũ sang điểm trường mới.

Nhưng đầu tháng 8 vừa qua, ông Nguyễn Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường THCS Thị Trấn - tự ý thuê người chuyển bàn ghế, trang thiết bị sang trường mới mà không thông báo với huyện, với giáo viên, phụ huynh, học sinh. Ông Huỳnh Ngọc Nguyên cho rằng, vị hiệu trưởng tự ý di dời bàn ghế, trang thiết bị từ trường cũ qua trường mới là hành động nóng vội để "chuẩn bị cơ sở vật chất tốt để phục vụ năm học mới".

Lối vào Trường THCS Thị Trấn tại điểm học mới ở khu phố Vĩnh Phước 2. Ảnh: Tiền Phong

Về thông tin ông Nguyễn Thanh Phong đề xuất chi 2,8 tỷ đồng cho chi phí di dời, Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận khẳng định, đến thời điểm hiện tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện này chưa có tờ trình về kinh phí nói trên và UBND huyện đồng thời chưa có ý kiến gì về kinh phí này.

"UBND huyện này sẽ tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm minh nếu phát hiện sai phạm. Nếu vì nôn nóng vì điều kiện học tập của các em học sinh thì tôi nghĩ vi phạm này không đến mức", ông Nguyên nói tại họp báo.

Lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Thuận nhận định, để xảy ra vụ việc, một phần trách nhiệm là do Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tham mưu, chỉ đạo thực hiện chậm trễ. Huyện sẽ cùng ngành chuyên môn phối hợp kiểm kê tài sản, nếu có thất thoát sẽ xử lý kỷ luật các cá nhân có liên quan.

 Liên quan đến vụ việc, theo báo Tiền Phong, bà Mai Thúy Oanh, Phó Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Thuận cho rằng, do thời gian khai giảng năm học mới 2024 - 2025 đã cận kề, cơ sở vật chất của Trường THCS Thị Trấn tại khu phố Vĩnh Đông 1 xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo cho năm học mới, cần phải chuyển về điểm trường khu phố Vĩnh Phước 2.

"Do đó, nếu không chuyển trường lúc này sẽ khó khăn cho công tác chuẩn bị khai giảng năm học mới. Trong khi, kế hoạch của Phòng GD&ĐT chậm ban hành, khó cho việc thực hiện của nhà trường. Hiện tại, một phần cơ sở vật chất, thiết bị đã chuyển về địa điểm mới", bà Oanh nói.

Tin nổi bật