Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ điểm thi lớp 10 ở Thái Bình "nhảy múa" sau thanh tra: Sở GD&ĐT lên tiếng

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Trước phản ảnh điểm thi lớp 10 ở Thái Bình "nhảy múa" sau thanh tra, Sở GD&ĐT Thái Bình lên tiếng lý giải.

Theo tờ Vietnamnet, ngày 23/8, dư luận phản ảnh về điểm thi lớp 10 môn Toán của thí sinh L.K. (Thái Bình) có điểm số liên tục thay đổi. Cụ thể, điểm số môn Toán của thí sinh này đạt 4,5 điểm (trước thời điểm thanh tra),  sau đó ngày 20/8 sau kết luận thanh tra và kết quả công bố lại, thí sinh này đạt 5,5 điểm. Tuy nhiên, đến ngày 21/8, tra cứu lại thì chỉ có 0,5 điểm, khiến thí sinh này trượt nguyện vọng vào trường Trung học phổ thông Chu Văn An.

Để dẫn chứng, phụ huynh học sinh cung cấp 3 ảnh chụp màn hình vào các thời điểm tra cứu.

vu-diem-thi-lop-10-o-thai-binh-nhay-mua-sau-thanh-tra-so-gd-dt-len-tieng.jpg

Trước sự việc, vào chiều cùng ngày, Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình đã tổ chức họp với đại diện các bên liên quan gồm Công an tỉnh, Viettel Thái Bình, Ban giám hiệu Trường Trung học cơ sở Hoàng Diệu (nơi thí sinh học tập trước khi thi tuyển sinh lớp 10) và phụ huynh học sinh L.K.Â.

Tại cuộc họp, với sự chứng kiến của các thành phần tham gia, đại diện Viettel Thái Bình đã mở lịch sử tra cứu trên hệ thống tuyển sinh đầu cấp tỉnh Thái Bình. Kết quả, sau khi công bố lại điểm thi, thí sinh  đã vào tra cứu hơn 20 lần, tất cả các lần tra cứu môn Toán đều là 0,5 điểm.

Do đó, có căn cứ khẳng định không có việc lúc điểm Toán trên hệ thống thể hiện 5,5 điểm, lúc sau lại chỉ còn 0,5 điểm sau thanh tra.

Hiện, các ngành chức năng tỉnh Thái Bình đang tiếp tục làm rõ, xử lý thông tin chưa chính xác về vụ việc này.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình Đặng Xuân Phong. Ảnh: Vietnamnet

Liên quan đến vụ việc, bà Lù Thị Điệp (phụ huynh của thí sinh Â) cho biết, bà không phải là cán bộ thông tin và đang thắc mắc quyền lợi cho con mình.

Cuộc họp chiều nay có giới thiệu cho bà xem cách sửa điểm trên hệ thống, nhưng bà nói mình “mù công nghệ” nên cũng không hiểu cách sửa trên hệ thống là như thế nào. Bà cũng cho biết thêm, trong ngày 20/8 chỉ tra cứu nhiều nhất là 4 lần, trong đó có lần hệ thống bị lỗi.

“Tại cuộc họp, tôi đã bày tỏ mong muốn, hôm nay dù con tôi được 0 điểm môn Toán đi nữa, cho tôi xin phép được nhìn thấy bài thi của con tôi”, báo Vietnamnet dẫn lời bà Điệp.

Sau xét tuyển đợt 2, hơn 1.500 học sinh đỗ lớp 10 công lập

Tối 23/8, Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình đã công bố điểm chuẩn xét tuyển đợt 2 Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025.

Dựa trên số điểm thi lấy từ cao xuống thấp, toàn tỉnh có 1.532 thí sinh trúng tuyển vào 29 trường Trung học phổ thông công lập trên địa bàn. Điểm chuẩn cao nhất thuộc về Trường Trung học phổ thông Nguyễn Đức Cảnh với 36,6 điểm; tiếp theo là Trường Trung học phổ thông Nguyễn Trãi với 32,9 điểm và Trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn với 32,7 điểm.

Như vậy, cùng với kết quả công bố thí sinh đỗ đợt 1 ngày 20/8 là 14.763 học sinh (trong đó 525 học sinh đỗ trường chuyên và 14.238 học sinh đỗ vào 29 trường Trung học phổ thông công lập), qua 2 đợt xét tuyển sau kết luận thanh tra, toàn tỉnh có 16.295 học sinh đỗ vào trường Trung học phổ thông chuyên và công lập.

Tin nổi bật