Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ phụ huynh "vây" trường Tây Mỗ 3: Cần xin ý kiến của Sở GD&ĐT Hà Nội

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

UBND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã tổ chức hội nghị thông báo phương án giải quyết đề nghị của người dân có nguyện vọng xin cho con học tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3.

Phương án giải quyết cần xin ý kiến của Sở GD&ĐT Hà Nội

Chiều 23/8, UBND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã tổ chức hội nghị thông báo phương án giải quyết đề nghị của người dân có nguyện vọng xin cho con học tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm năm học 2024-2025.

Tại hội nghị, đại diện chính quyền địa phương, bà Đỗ Thị Thuý Hà - Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm đã có những thông tin sơ bộ gửi đến phụ huynh.

Bà Hà cho biết lãnh đạo UBND đã tiếp nhận 520 đơn đăng ký nguyện vọng được học tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 của cha mẹ học sinh.

"Sau khi tiếp nhận và rà soát nguyện vọng của các bậc phụ huynh chúng tôi xác định đây là mong muốn rất chính đáng và phù hợp. Nhiệm vụ của chính quyền địa phương phải có trách nhiệm quan tâm đảm bảo quyền lợi cho học sinh đang sinh sống và học tập trên địa bàn", bà Hà cho hay.

Đại diện UBND quận Nam Từ Liêm và Phòng GD&ĐT trả lời phụ huynh. Ảnh: VietNamnet

Đưa ra phương án tại thời điểm hiện tại, bà Hà cho biết sẽ cố gắng tiếp nhận tất cả nguyện vọng của phụ huynh, để con em đều được học tại các trường công lập trên địa bàn phường Tây Mỗ.

"Tuy nhiên, do chỉ tiêu tuyển sinh và thời gian tuyển sinh được Sở GD&ĐT Hà Nội quy định và đã kết thúc. Những nguyện vọng, chỉ tiêu bổ sung sau thời gian tuyển sinh cần phải báo cáo và xin ý kiến Sở GD&ĐT Hà Nội. Ngoài ra, chúng tôi cần còn có thời gian rà soát cơ sở vật, chuẩn bị đội ngũ giáo viên tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn để đảm bảo chất lượng học tập tốt nhất cho các em học sinh", bà Hà nói.

Lãnh đạo UBND quận Nam Từ Liêm cho biết, sẽ cố gắng phân tích từng trường hợp của phụ huynh để đánh giá nhằm đưa ra phương án phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh và phụ huynh. Thông báo chính thức gửi đến phụ huynh sẽ vào ngày 27/8.

Có hay không việc công khai phương án tuyển sinh?

Trước ý kiến của phụ huynh về việc mong muốn cho con em được học tập tại ngôi trường gần nhà, bà Đỗ Thị Thuý Hà chia sẻ: "Nắm được tình hình khó khăn về di chuyển của học sinh tại khu vực phường Tây Mỗ nhưng phải học tại Trường Tiểu học Lý Nam Đế. Chúng tôi đã đề xuất phương án toàn bộ học sinh thuộc khu vực phường Tây Mỗ đang học ở Tiểu học Lý Nam Đế, nếu có mong muốn chuyển trường sang khu vực phường Tây Mỗ sẽ cố gắng tiếp nhận. Với trường hợp, phụ huynh có nguyện vọng ở lại Tiểu học Lý Nam Đế cũng sẽ đồng ý. Tuy nhiên, phương án này còn chờ được thông qua".

Trường Tiểu học Tây Mỗ 3. Ảnh: Người đưa tin

Về vấn đề có hay không việc không công khai phương án tuyển sinh tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3, bà Hà trả lời phụ huynh mọi thông tin về việc tách trường, khảo sát nhu cầu học tập đều được công khai minh bạch, được họp bàn và làm công tác tuyên truyền đến từng tổ dân phố.

Việc phụ huynh không nhận được thông tin bà Hà nhận lỗi khi đã triển khai chưa triệt để vì thông tin chưa rộng đến tất cả người dân.

Trước đó, VietNamnet dẫn báo cáo của UBND quận Nam Từ Liêm cho hay, phường Tây Mỗ có tốc độ đô thị hóa nhanh, dân số khoảng 70.000 người, chủ yếu là cư dân thuộc Khu đô thị Vinhomes Smart City. Tuy nhiên, cả phường chỉ có hai trường tiểu học công lập là Tây Mỗ và Lý Nam Đế.

Để giảm tải cho Trường Tiểu học Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm đã xây dựng đề án tách Trường Tiểu học Tây Mỗ thành 2 trường là Tiểu học Tây Mỗ và Tiểu học Tây Mỗ 3. Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 là trường công lập được xây dựng bằng nguồn đầu tư công của quận Nam Từ Liêm.

Tại thời điểm tuyển sinh theo lịch chung của thành phố, Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 chưa hoàn thành xong bộ máy của trường, vì vậy, UBND quận Nam Từ Liêm chỉ đạo Trường Tiểu học Tây Mỗ thực hiện công tác tuyển sinh cho cả Trường Tiểu học Tây Mỗ 3.

Sáng 21/8, hàng trăm phụ huynh đã tới cổng Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 với mong muốn chất vấn nhà trường về việc không nhận con em có địa chỉ thường trú tại Tây Mỗ (nhà sát trường) dù đã cho phụ huynh làm đơn đăng ký nguyện vọng chuyển về trường này.

Hiện tại, số học sinh này phải “học nhờ” ở Trường Tiểu học Lý Nam Đế (địa chỉ Miêu Nha, Nam Từ Liêm) cách nhà 4-5km, gây bất tiện cho việc di chuyển.

Cùng ngày, UBND quận giao các đơn vị liên quan rà soát những em là học sinh Trường Tiểu học Lý Nam Đế, có hộ khẩu thuộc tuyến tuyển sinh và có nguyện vọng về Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 để xem xét, giải quyết theo quy định.

Tin nổi bật