Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tuyển sinh 2024: Xác nhận nhập học nhưng không học có được không?

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Xác nhận nhập học là một trong những khâu quan trọng trong quá trình xét tuyển đại học thành công.

Chậm nhất 17h ngày 27/8 phải xác nhận nhập học

Theo Quyết định 1139/QĐ-BGDĐT năm 2024 sau khi hoàn thành việc lọc ảo xét tuyển đại học thì các cơ sở đào tạo sẽ tiến hành thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 chậm nhất là 17h ngày 19/8/2024.

Và chậm nhất 17h ngày 27/8/2024, các thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống.

Đồng thời, từ ngày 28/8/2024 đến tháng 12/2024, thí sinh có nhu cầu xét tuyển đại học các đợt bổ sung của cơ sở đào tạo, thực hiện theo đề án tuyển sinh được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của cơ sở đào tạo (nếu cơ sở đào tạo xét tuyển bổ sung).

Một lưu ý, thí sinh đã trúng tuyển và xác nhận nhập học không được xét tuyển bổ sung, trừ các trường hợp được thủ trưởng cơ sở đào tạo cho phép không nhập học.

Đồng thời, tại Công văn 1957/BGDĐT-GDĐH năm 2024, Bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ sở đào tạo phải quy định tất cả thí sinh xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống, trước khi nhập học tại cơ sở đào tạo.

Sau khi hoàn thành việc lọc ảo xét tuyển đại học thì các cơ sở đào tạo sẽ tiến hành thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 chậm nhất là 17h ngày 19/8/2024. Ảnh minh họa 

Theo đó, cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển, nhập học các đợt, phương thức xét tuyển, các hình thức đào tạo theo đúng cấu trúc dữ liệu, đúng quy định trong các danh mục về tuyển sinh (trường phổ thông, xã khó khăn, xã đặc biệt khó khăn...) và đúng thời gian quy định.

Các cơ sở đào tạo không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học hoặc nhập học trước ngày 19/8/2024 và không được kết thúc xác nhận nhập học hoặc kết thúc nhập học trước 17h ngày 27/8/2024 (kể cả đối với các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài).

Như vậy, theo quy định nêu trên, hạn chót xác nhận nhập học chậm nhất là 17h ngày 27/8/2024.

Xác nhận nhập học nhưng không học có được không?

Báo Dân Việt dẫn lời chuyên gia cho hay, xác nhận nhập học là một trong những khâu quan trọng trong quá trình xét tuyển đại học thành công. Tuy nhiên, sau bước xác nhận nhập học, thí sinh còn các bước tiếp theo như nhập học tại trường đại học, đóng lệ phí, học phí…

Theo đó, thí sinh chỉ chính thức trúng tuyển khi nộp đủ hồ sơ nhập học và đã đóng tiền học phí, các khoản chi phí khác mà nhà trường yêu cầu.

Trường hợp không xác nhận trên Hệ thống xét tuyển của Bộ GD&ĐT và cũng không làm thủ tục xác nhận nhập học online, nhập học trực tiếp, nộp lệ phí thì điều này đồng nghĩa với việc từ chối với kết quả nhập học đợt 1.

Với các thí sinh đã xác nhận trên hệ thống nhưng không làm thủ tục nhập học và cũng không đóng lệ, học phí thì coi như cũng không trúng tuyển đợt 1.

Tin nổi bật