Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tuyển sinh 2024: Tân sinh viên nhập học cần những giấy tờ gì?

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Sau khi hoàn tất việc xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống của Bộ GD&ĐT, thí sinh cần tiến hành chuẩn bị hồ sơ nhập học đầy đủ.

Hồ sơ nhập học của tân sinh viên bao gồm những gì?

Trong giấy báo nhập học gửi đến thí sinh, các trường đại học, cao đẳng sẽ có thông báo chi tiết về các tài liệu tân sinh viên cần chuẩn bị.

Thông thường, các giấy tờ nhập học cần thiết gồm có:

- Giấy xác nhận nhập học

- Sơ yếu lý lịch học sinh - sinh viên

- Học bạ bậc THPT

- Giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT

- Giấy khai sinh

- Căn cước công dân

- Ảnh 3x4 hoặc 4x6

- Giấy khám sức khỏe, giấy chứng nhận diện chính sách (nếu có)

- Sổ Đoàn viên

- Giấy chuyển sinh hoạt Đảng (với tân sinh viên đã vào Đảng)

- Giấy giới thiệu di chuyển nghĩa vụ quân sự (với sinh viên nam)

Thí sinh cần chuẩn bị đủ hồ sơ khi nhập học. Ảnh minh họa 

Lưu ý: Tân sinh viên phải dùng giấy báo nhập học bản chính, bằng tốt nghiệp phải có bản chính và bản sao công chứng, hồ sơ trúng tuyển phải ghi đầy đủ tất cả các mục, dán hình có đóng dấu giáp lai, xác nhận của địa phương. Và học bạ cũng là bản sao công chứng.

Với sinh viên trúng tuyển nhờ xét điểm ưu tiên (đối tượng, khu vực) phải nộp giấy chứng nhận ưu tiên. Giấy chứng nhận diện chính sách: dân tộc ít người, con liệt sĩ, con thương/bệnh binh (kèm bản sao thẻ thương/bệnh binh có công chứng), chứng nhận hộ nghèo... dùng để xét miễn giảm học phí.

Bắt buộc phải xác nhận nhập học trực tuyến

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, tất cả thí sinh trúng tuyển đợt 1 đều xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống, chậm nhất là 17h ngày 27/8/2024.

Thí sinh không xác nhận nhập học trong thời gian quy định, nếu không có lý do chính đáng, coi như từ chối nhập học và cơ sở đào tạo có quyền không tiếp nhận.

Thí sinh đã xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo không được tham gia xét tuyển ở nơi khác hoặc ở các đợt xét tuyển bổ sung, trừ trường hợp được cơ sở đào tạo cho phép.

Sau khi xác nhận nhập học, thí sinh sẽ được các trường đại học gửi giấy báo nhập học về nơi thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi hoặc giấy báo nhập học online.

Các trường đại học có kế hoạch nhập học riêng sẽ đăng tải thông tin trên website hoặc fanpage chính thức, đồng thời gửi cho thí sinh qua email, số điện thoại hoặc giấy báo trúng tuyển. Thí sinh cần làm thủ tục nhập học theo hướng dẫn này của trường trúng tuyển.

Thí sinh lưu ý, một số trường sẽ có yêu cầu xác nhận nhập học riêng theo quy định của trường. Việc xác nhận này khác với xác nhận trên hệ thống chung của Bộ GD&ĐT.

Thí sinh hoàn tất hồ sơ, giấy tờ theo yêu cầu của nhà trường. Trong giấy báo nhập học, trường sẽ ghi thời gian nhập học cụ thể. Thí sinh cần xem chính xác thời gian, địa điểm để đến nhập học đúng quy định.

Tin nổi bật