Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ chủ trọ lắp camera quay lén trong phòng tắm nữ sinh: Nạn nhân lên tiếng

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

"Tôi vô cùng sốc và sợ hãi, tim đập mạnh trong giây phút tìm thấy camera", nữ sinh kể khi tìm thấy camera quay lén trong phòng tắm.

Những ngày qua sự việc một chủ nhà trọ ỏ khu vực quận Hà Đông, Hà Nội có hành vi lắp camera quay lén ở phòng tắm của nữ sinh khiến dư luận xôn xao.

Sự việc xảy ra hơn 2 tháng, nhưng những nữ sinh trong vụ việc vẫn chưa hết ám ảnh. Theo báo Dân Trí, Loan (20 tuổi, tên đã thay đổi) cho biết: "Đó là một cú sốc mà mỗi lần nghĩ đến, tôi lại thấy hoang mang".

Trong khi đó, Ngọc Mai (20 tuổi, tên đã thay đổi) - người đầu tiên phát hiện camera quay lén trong nhà vệ sinh, cho biết chuyển đến nhà trọ của ông L.P.N. (58 tuổi, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội) từ tháng 12/2022. Căn nhà cho thuê gồm 5 tầng và một sân thượng dành giặt, phơi quần áo. Chủ nhà cùng vợ con sinh sống, sinh hoạt từ tầng một lên tầng 3. Từ tầng 4, người đàn ông sửa thành phòng trọ, mỗi tầng có hai phòng khoảng 15m2, đã bao gồm vệ sinh khép kín, chỉ cho nữ thuê.

Hình ảnh ngôi nhà nơi xảy ra sự việc và camera quay lén

Mai và Loan sống tại tầng 4, còn nữ sinh Nguyễn Bình (19 tuổi, tên đã thay đổi) sống tại tầng 5, giá thuê hơn 3 triệu đồng/tháng/phòng. Bình tìm thấy nhà trọ này thông qua hai người bạn cùng phòng. Họ ký hợp đồng thuê trọ từ tháng 9/2023.

Trước khi phát hiện sự việc bị quay lén, nhóm nữ sinh tin tưởng chủ nhà bởi thấy vợ chồng ông N. "nhiệt tình", thường xuyên hỏi han cuộc sống hàng ngày, giúp đỡ người thuê sửa đồ điện nhà vệ sinh. Chủ trọ cũng dặn họ đi đâu không cần khóa cửa phòng vì "ở đây là an toàn nhất". Tuy nhiên, Mai cho hay, trong cuộc sống hàng ngày, nhiều khi ông N. quan tâm với mọi người hơi thái quá.

"Có lần, chủ trọ nhắc chúng tôi quần áo, đồ lót mặc rồi không nên để 2-3 ngày mới giặt. Có khi lại bảo không nên tắm quá khuya, ông cũng nhận xét ai là người tắm rửa sạch sẽ nhất phòng, ai dạo này trắng ra…", Mai kể.

Cũng theo lời Bình và một số nữ sinh, ông N. còn dặn nữ sinh "coi ông như bố, có chuyện gì ngại chia sẻ với gia đình thì nói với bác".

Theo lời Bình, ngày 18/4, khi trên đường về quê, Bình nhận được điện thoại của Mai, báo các nhà vệ sinh đều bị chủ trọ lắp camera quay lén. Cô vội quay xe về khu trọ, đồng thời thông báo cho hai người bạn cùng phòng.

Sau khi kiểm tra, Bình phát hiện camera được ông N. giấu tinh vi dưới kệ đựng đồ tắm, cạnh ống nước.

"Tôi vô cùng sốc và sợ hãi, tim đập mạnh trong giây phút tìm thấy camera", nữ sinh kể, cho hay đến nay vẫn lo lắng, mất ăn mất ngủ nhiều ngày.

Sau khi chụp ảnh làm bằng chứng, Bình về quê báo với gia đình chuyện chủ trọ lắp camera quay lén. Sáng hôm sau, bố mẹ đưa nữ sinh lên làm việc với chủ trọ. Họ không thể đối chất trực tiếp với ông N. do "người này đang làm việc với công an".

"Bà chủ trọ bày tỏ muốn giải quyết sự việc "bằng tình cảm" và bồi thường thiệt hại cho chúng em, lý giải việc chồng lắp camera trong các phòng tắm "vì sợ tắc ống nước". Tuy nhiên, em và gia đình không chấp nhận lý do này, kiên quyết cùng các nạn nhân khác trình báo Công an phường Yên Nghĩa", Bình nói.

Liên quan đến vụ việc, Công an quận Hà Đông cho biết, đơn vị đã xác minh, làm rõ và đang phối hợp xử lý hành vi 1 chủ nhà trọ tại phường Yên Nghĩa đặt lén camera trong phòng tắm của nữ sinh.

Nhà vệ sinh nơi chủ nhà trọ lắp camera quay lén

Khi làm việc với công an, ông N. khai nhận, khoảng tháng 6/2023 xuất phát từ ham muốn của bản thân muốn xem lén người thuê phòng là nữ tắm, nên đã lên mạng xã hội đặt mua 3 bộ camera về lắp vào phòng tắm của các phòng 401, 402 và tầng 5.  Việc quay lén các khách nữ thuê trọ, ông N. thường xem trực tiếp trên điện thoại hoặc lưu lại trên ứng dụng của camera để xem lại. Những hình ảnh, video trên, ông N. cam đoan không phát tán, chia sẻ cho bất kỳ ai hay đưa lên mạng xã hội. Tại cơ quan công an, ông N. đã nhận thức hành vi vi phạm của bản thân.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được Công an quận Hà Đông xác định hành vi của ông N. trong vụ việc nêu trên chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, mà chỉ đến mức xử lý vi phạm hành chính về hành vi “Thu thập trái pháp luật thông tin cá nhân của người khác”.

Ngày 27/5, Công an quận Hà Đông đã có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND quận Hà Đông ra quyết xử phạt Vi phạm hành chính đối với ông N về hành vi: “Thu thập trái pháp luật thông tin cá nhân của người khác” theo quy định tại Điểm c, Khoản 2, Điều 84 - Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ. Mức phạt tiền: 12.500.000 đồng (Mười hai triệu năm trăm nghìn đồng); Biện pháp khắc phục hậu quả: quy định tại khoản 3, Điều 84 - Nghị định số 15/2020/NĐ-CP là Buộc hủy bỏ thông tin cá nhân là các video, hình ảnh lưu trong điện thoại di động của ông N. 

Ngày 28/5, Chủ tịch UBND quận Hà Đông đã ra Quyết định Xử phạt vi phạm hành chính số 2031/QĐ-XPHC, đối với ông N về hành vi trên; và ngày 31/5/2024, ông N. đã thi hành Quyết định trên, đồng thời hủy bỏ các dữ liệu vi phạm liên quan. 

Tin nổi bật