Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ 6 người Việt tử vong ở Thái Lan: Nghi phạm nợ nạn nhân số tiền lớn thế nào?

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Cảnh sát cho biết bà Sherine Chong, nghi phạm đầu độc 5 người Việt tại một khách sạn ở Thái Lan rồi tự sát, đã nợ nạn nhân khoảng 7,5 tỷ đồng.

Tại cuộc họp báo trưa 17/7, Thiếu tướng Noppasin Poolsawat, Phó Tư lệnh Cục Cảnh sát Bangkok, Trung tướng Trirong Phiwphan, Chỉ huy trưởng văn phòng giám định và Thiếu tướng Theeradej Thammasutee, chỉ huy cuộc điều tra đã tóm tắt những kết luận ban đầu từ phía cảnh sát sau khi khám nghiệm tử thi, thẩm vấn hơn 10 nhân chứng và khám nghiệm các tang vật tại hiện trường.

Hiện trường vụ án mạng. Ảnh: Matichon

Lần cuối cùng các nạn nhân được nhìn thấy còn sống là khi nhân viên khách sạn phục vụ đồ ăn tới phòng 502 vào lúc 13h57 ngày 15/7. Qua thẩm vấn, các nhân viên này khai báo khi vào trong phòng chỉ gặp một phụ nữ quốc tịch Mỹ là người nhận thức ăn và đồ uống.

Một nhân viên khách sạn muốn giúp người phụ nữ này pha trà hoặc cà phê, nhưng người này từ chối và cho biết sẽ tự pha. Khi các nhân viên khách sạn rời khỏi phòng chỉ còn lại một mình người phụ nữ này ở trong phòng.

Hình ảnh camera ghi lại trong khoảng thời gian từ 14h03 đến 14h17 cho thấy có thêm 5 người kéo vali vào phòng. Sau đó, không có ai ra khỏi phòng nữa. Như vậy, tất cả 6 nạn nhân đều có mặt trong phòng 502 vào lúc 14h17 và sau đó không ai đi ra ngoài.

Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy bình pha trà và 6 chiếc ly trong phòng có chứa xyanua.

Chất độc được tìm thấy trong cốc uống trà. Ảnh: Matichon

Lời khai của thân nhân các nạn nhân cho thấy vụ đầu độc xuất phát từ mâu thuẫn tiền bạc, theo Pháp luật TP.HCM. Cụ thể, theo lời khai, bà Sherine Chong đã nhờ bà Nguyen Thi Phuong Lan (nằm trong số những người bị đầu độc) thuyết phục ông Pham Hong Thanh và bà Nguyen Thi Phuong (là hai vợ chồng, chủ một công ty cầu đường ở Việt Nam) cùng đầu tư xây dựng bệnh viện tại Nhật trị giá khoảng 7,5 tỷ đồng.

Tuy nhiên sau đó, khoản đầu tư nói trên không có tiến triển gì. Hai vợ chồng ông Thanh nhiều lần hỏi bà Sherine Chong về khoản đầu tư nhưng không được làm rõ. Cho đến gần đây, họ đã hẹn nhau đến Nhật để làm sáng tỏ vấn đề nhưng gặp khó khăn trong việc xin thị thực nên đã chuyển địa điểm sang Thái Lan.

Tờ Krungthep Turakij dẫn một báo cáo ban đầu cho biết nhóm điều tra đã thẩm vấn con gái của hai người trên. Cô này cho biết cha mẹ mình đến Thái Lan để đàm phán về số tiền cho người khác mượn.

Từ đó, lực lượng chức năng tin rằng đây là một vụ đầu độc chủ nợ do không thể trả nợ.

Bà Sherine Chong là nghi phạm sát hại 5 người trong vụ án. 

Chiều 17/7, Viện Pháp y Chula đã công bố kết quả khám nghiệm tử thi, khẳng định 6 người nước ngoài được phát hiện tử vong tại khách sạn Grand Hyatt Erawan là do ngộ độc chất cyanide (xyanua) gây ngạt cấp tính, theo Vietnamplus. 

Tiến sỹ Kornkiat Vongpaisarnsin, Bác sỹ pháp y thuộc Khoa Y học của Trường đại học Chulalongkorn cho biết: “Khám nghiệm tử thi 6 nạn nhân có dấu hiệu thiếu không khí, môi tím sẫm, sắc mặt đặc biệt, móng tay tím sậm. Tại lớp sàng lọc, phát hiện xyanua. Tuy nhiên, vẫn cần phải đợi kết quả xét nghiệm máu để xác nhận nồng độ hoặc lượng xyanua, cũng như phát hiện các chất độc khác. Kết quả chính xác sẽ có trong vòng 1-2 ngày tới".

Tin nổi bật