Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ 6 người Việt tử vong ở Thái Lan: Bộ Ngoại giao Mỹ lên tiếng

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller, phía Mỹ đang theo dõi chặt chẽ tình hình và sẵn sàng hỗ trợ lãnh sự cho những gia đình nạn nhân.

Theo thông tin trên báo Tin Tức, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết đã nhận được báo cáo về việc hai nạn nhân quốc tịch Mỹ gốc Việt tử vong trong khách sạn Grand Hyatt Erawan (Bangkok, Thái Lan).

Cụ thể, trong cuộc họp báo ngày 16/7 (giờ địa phương), người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller chia sẻ: “Chúng tôi đã biết về các báo cáo về cái chết của hai công dân Mỹ tại Bangkok, Thái Lan. Chúng tôi gửi lời chia buồn chân thành đến các gia đình về sự mất mát của họ”.

Cũng theo ông Matthew Miller, phía Mỹ đang theo dõi chặt chẽ tình hình và sẵn sàng hỗ trợ lãnh sự cho những gia đình nạn nhân, đồng thời đang chờ phía Thái Lan đưa ra bình luận thêm về cuộc điều tra liên quan.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller. Ảnh: Reuters

Trong diễn biến liên quan, sáng 17/7 (giờ địa phương), Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin xác nhận một nhóm nhân viên Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) sẽ đến Thái Lan để hỗ trợ công tác điều tra, nhất là liên quan đến 2 nạn nhân mang quốc tịch Mỹ trong số 6 người gốc Việt tử vong tại Khách sạn Grand Hyatt Erawan.

Tại cuộc họp báo cùng ngày, Cảnh sát Thái Lan nêu rõ nguyên nhân vụ việc là do mâu thuẫn nợ nần và một trong 6 nạn nhân chính là người đã đầu độc 5 người còn lại.

Cảnh sát Thái Lan cũng đã xác định được danh tính người thứ 7, được cho là đã đặt phòng ở cùng với 6 nạn nhân. Theo đó, người này đã xuất cảnh khỏi Thái Lan, trở về Việt Nam từ ngày 10/7.

Về phía Việt Nam, khi trả lời câu hỏi liên quan đến vụ việc 6 người tử vong trong khách sạn ở Thái Lan, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng cho hay Bộ Ngoại giao đang khẩn trương phối hợp với Bộ Công an xác minh nhân thân của các nạn nhân, theo thông tin trên Dân Trí.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại, theo sát và làm rõ nguyên nhân vụ việc, cung cấp thông tin cần thiết để phục vụ công tác điều tra.

Bà Phạm Thu Hằng cũng khẳng định các đơn vị sẽ phối hợp với cơ quan chức năng trong nước thông báo cho gia đình nạn nhân và hướng dẫn các thủ tục hậu sự, cũng như triển khai các biện pháp  bảo hộ công dân cần thiết.

"Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân và mong gia đình các nạn nhân sớm vượt qua mất mát to lớn này", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nói.

Tin nổi bật