Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ 6 người Việt tử vong ở Thái Lan: Con gái nạn nhân hé lộ về khoản nợ "khủng"

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Cảnh sát Thái Lan đã thẩm vấn con gái của nạn nhân trong vụ 6 người Việt tử vong ở khách sạn 5 sao ở thủ đô Bangkok để điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ việc.

Liên quan đến vụ 6 người Việt tử vong ở Thái Lan, báo Tuổi trẻ Online dẫn nguồn tin từ Bangkok Post, tại đồn cảnh sát Lumpini sáng 17/7, Thiếu tướng Theeradet Thumsuthee cho biết cảnh sát tin rằng một người trong số các nạn nhân đã đầu độc những người còn lại rồi tự sát. Cảnh sát cũng thẩm vấn con gái của một trong những nạn nhân cùng các nhân chứng khác, và tài khoản ngân hàng của họ rất có ích cho việc điều tra.

Theo nội dung trao đổi với thân nhân của những người thiệt mạng, đã có tranh chấp về nợ nần giữa họ. Tướng Noppasilp Poonsawat, phó cảnh sát trưởng Bangkok, cho biết đang điều tra kỹ nguyên nhân một số người trong các nạn nhân đã nhiều lần xuất - nhập cảnh Thái Lan.

Cũng theo cảnh sát, hai nạn nhân Pham Hong Thanh và bà Nguyen Thi Phuong là vợ chồng, có một công ty cầu đường ở Việt Nam. Con gái của cặp vợ chồng cho biết cha mẹ mình đến Thái Lan để đàm phán về số tiền hàng triệu baht cho người khác mượn. Điều này khiến các quan chức tin rằng do không thể đàm phán để giải quyết khoản nợ nên hai vợ chồng đã bị đầu độc.

Nghi phạm Sherine Chong được cho là sát hại các nạn nhân để trốn nợ. Ảnh: The Nation

Báo Khaosod cũng cho biết tại họp báo trưa 17/7, cảnh sát xác nhận ông Thanh và bà Phuong đã nhiều lần đòi lại số tiền cho bà Chong mượn nhưng không thành và được đề nghị đến Nhật Bản để giải quyết số nợ. Do không xin được visa Nhật, hai vợ chồng đã đến Thái Lan để gặp bà Chong.

Trước đó, tối 16/7, kết quả điều tra ban đầu cho thấy phòng của các nạn nhân bị khóa từ bên trong và không có dấu hiệu của việc có người đột nhập vào phòng để sát hại. Sau khi di chuyển thi thể các nạn nhân về một bệnh viện gần đó, cảnh sát Thái Lan cũng đã chuyển hành lý của 6 nạn nhân từ khách sạn về trụ sở Cảnh sát phường Lumpini.

Thông tin thêm về vụ 6 người Việt tử vong ở Thái Lan, báo Tiền phong dẫn nguồn từ báo chí Thái Lan cho hay, nghi phạm được xác định là Sherine Chong (56 tuổi), người gốc Việt mang quốc tịch Mỹ. Bà Chong có hồ sơ nhập cảnh, xuất cảnh Thái Lan 5 lần. Các nạn nhân bao gồm Dang Hung Van (55 tuổi) có quốc tịch Mỹ, gốc Việt, Thi Phuong Lan Nguyen (47 tuổi), Hong Thanh Pham (49 tuổi),  Dinh Phu Tran (37 tuổi ) và Thi Phuong Nguyen (46 tuổi) đều mang quốc tịch Việt Nam đến khách sạn vào 2 đợt vào ngày 13 và 14/7.

Kiểm tra sơ bộ về lý lịch của những người đã thiệt mạng bao gồm cả nghi phạm, cảnh sát Thái Lan không phát hiện yếu tố nào liên quan đến chính trị. Thông tin về hộ chiếu cho thấy cả nhóm không đến Thái Lan để du lịch hay làm ăn. Họ check in ngày 14/7 và dự kiến check out ngày 15/7. Họ chết vào khoảng hơn 4h ngày 15/7 (theo giờ địa phương), vì đó là thời điểm cuối cùng họ sử dụng điện thoại.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin thông báo, ông đã gặp Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng ở khách sạn Grand Hyatt Erawan vào tối 16/7 để trao đổi về vụ việc và  khẳng định đã chỉ đạo lực lượng chức năng tiến hành điều tra toàn diện để sớm công bố kết quả.

Tin nổi bật