Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ 6 người Việt tử vong trong khách sạn ở Thái Lan: Diễn biến mới nhất

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Đại sứ quán sẽ thông báo Cục xuất nhập cảnh hỗ trợ xác minh nhân thân và hoàn thiện các thủ tục để người thân lo hậu sự cho các nạn nhân trong vụ việc.

Liên quan đến vụ phát hiện 6 người Việt Nam tử vong trong khách sạn ở Thái Lan, sáng 17/7, báo Người lao động dẫn thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan cho biết sau khi được cảnh sát báo tin, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng cùng các cán bộ Đại sứ quán đã tới ngay hiện trường nắm tình hình.

Tại hiện trường, Đại sứ Phạm Việt Hùng đã được Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin thông báo nhanh một số thông tin sơ bộ. Đại sứ quán đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Thái Lan, các đơn vị liên quan của Bộ Ngoại giao theo dõi sự việc, làm rõ thông tin, xác định nhân thân của các nạn nhân, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

 Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin và Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng (thứ 4 từ trái sang) tại hiện trường vụ việc. Ảnh: TTXVN

Trên cơ sở thông tin hộ chiếu, Đại sứ quán sẽ thông báo Cục xuất nhập cảnh hỗ trợ xác minh nhân thân và thông báo thân nhân người bị nạn biết, hỗ trợ hoàn thiện các thủ tục để người thân lo hậu sự cho các nạn nhân, ngay khi cảnh sát cho phép.

VietNamNet dẫn thông tin từ tờ Matichon cho biết, tại cuộc họp báo được tổ chức tối 16/7, cảnh sát Thái Lan cho biết đã phát hiện 6 người nước ngoài, gồm 3 nam và 3 nữ, tử vong trong một căn phòng của khách sạn hạng sang Grand Hyatt Erawan ở Bangkok. Lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường sau khi nhận được cuộc gọi cấp báo từ khách sạn lúc khoảng 17h30 chiều cùng ngày.

Các nạn nhân được xác định là 4 công dân Việt Nam và 2 người gốc Việt mang quốc tịch Mỹ, trong độ tuổi từ 37 – 56. Trong số này, chỉ có ông Dang Van Hung và ông Pham Thanh Hong mới đến Thái Lan một lần. Số còn lại từng nhập cảnh vào quốc gia Đông Nam Á nhiều lần, trong đó ông Tran Dinh Phu và bà Nguyen Thi Phuong Lan từng đến hơn 10 lần.

Các nhà điều tra không phát hiện vết bầm tím hay thương tích trên cơ thể các nạn nhân và cũng không thấy có dấu hiệu đã xảy ra ẩu đả. Hành lý của họ được tìm thấy gần cửa trước của căn phòng. Đài PBS dẫn lời đại diện cảnh sát Thái Lan nói, nhóm khách ngoại quốc trên được tin đã chết do ngộ độc. Song, nhà chức trách vẫn đang điều tra các nguyên nhân khác. Trong khi đó, một số hãng thông tấn địa phương đưa tin, các nạn nhân có thể đã trúng độc xyanua.

Tin nổi bật