Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ 6 người Việt bị sát hại ở Thái Lan: Thủ tướng Thavisin đến hiện trường

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đích thân đến hiện trường chỉ đạo khẩn các cơ quan chức năng điều tra rõ vụ 6 người Việt bị sát hại ở một khách sạn tại Bangkok.

Báo điện tử VTV đưa tin, tối 16/7, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã có mặt tại hiện trường vụ 6 người chết trong khách sạn ở Bangkok để trực tiếp chỉ đạo điều tra vụ việc. Chính phủ Thái Lan cũng cho biết trong tuyên bố: "Thủ tướng đã ra lệnh cho tất cả các cơ quan khẩn trương hành động để tránh ảnh hưởng đến ngành du lịch".

Trong cuộc họp báo được tổ chức ngay sau đó, Thủ tướng Thavisin cho biết không có dấu hiệu cướp bóc hay tấn công trong vụ việc này, nguyên nhân chính xác vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra.

Thủ tướng Thái Lan trực tiếp đến hiện trường vụ việc. Ảnh: Straits Times

Cảnh sát Thái Lan cũng cung cấp những hình ảnh cho thấy các món ăn ở căn phòng có 6 người thiệt mạng vẫn chưa được sử dụng. Tuy nhiên, có vẻ như cả 6 nạn nhân đều đã sử dụng những chiếc cốc trên bàn ăn. Tại hiện trường, hành lý của họ cũng đã được đóng gói cẩn thận.

"Thức ăn không bị đụng đến nhưng cả 6 chiếc cốc đều đã được sử dụng. Chúng tôi sẽ kiểm tra tất cả. Chúng tôi không thể tìm thấy bất cứ thứ gì khác xung quanh, ngay cả trên sàn nhà, nhưng chúng tôi đã tìm thấy một loại bột nào đó ở đáy cốc",  quan chức Cảnh sát Thủ đô Bangkok Thiti Sangsawang thông tin tại cuộc họp báo.

Theo Kinh tế đô thị, cảnh sát Thái Lan cho biết trong một tuyên bố, các sĩ quan cảnh sát đã tìm thấy thi thể sau khi nhận được cuộc gọi báo cáo từ nhân viên khách sạn vào khoảng 17h30 địa phương (tương đương 17h30 Việt Nam). Trung tướng Thiti Saengsawang  cũng tiết lộ, cả nhóm khách Việt gồm 3 nam và 3 nữ, đã nhận phòng khách sạn Grand Hyatt Erawan Bangkok vào hai khung giờ khác nhau vào 13 và 14/7.

Ông cho biết nhóm người này ở các phòng khác nhau nhưng thi thể của họ được tìm thấy trong một phòng, khám nghiệm tử thi không thấy dấu hiệu xô xát. "Đây không phải tự sát, mà có người đã gây án. Chúng tôi đang truy vết mọi bước đi của họ kể từ khi xuống máy bay", ông Thiti nói đồng thời cho biết cảnh sát đang tìm kiếm một người thứ 7 có liên quan đến nhóm.

Vụ việc trên xảy ra vào thời điểm Thái Lan đang cố gắng thúc đẩy ngành du lịch vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 và đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế. Khách sạn nơi xảy ra vụ việc là một khách sạn 5 sao, có hơn 350 phòng, tọa lạc tại một khu du lịch nổi tiếng với các nhà hàng và cửa hàng mua sắm sang trọng. Trước đó, ngành du lịch Thái Lan đã gặp chấn động vào tháng 10/2023 bởi vụ xả súng tại một trung tâm mua sắm sang trọng, gần Hyatt, khiến 2 người nước ngoài thiệt mạng.

Tin nổi bật