Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ 6 người Việt tử vong ở Thái Lan: Nghi do đầu độc Xyanua

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Truyền thông địa phương ở Thái Lan cho rằng, 6 nạn nhân có thể tử vong do bị đầu độc Xyanua.

Liên quan đến vụ 6 người Việt tử vong ở Thái Lan, báo Dân trí dẫn thông tin từ tờ Bangkok Post cho biết, cảnh sát đã xác định được danh tính các nạn nhân.

Trong số các nạn nhân có 2 người Mỹ gốc Á là Dang Hung Van (55 tuổi) và Chong Sherine (56 tuổi). Bốn nạn nhân còn lại là người Việt gồm: Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi), Pham Hong Thanh (49 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi), Nguyen Thi Phuong (46 tuổi).

Bước đầu qua khám nghiệm sơ bộ, thi thể các nạn nhân không có vết bầm tím hay dấu hiệu của một cuộc ẩu đả nào.

Đồ ăn, thức uống được tìm thấy trong phòng khách sạn cùng thi thể các nạn nhân. Ảnh: Matichon/VietNamet

Trước đó có thông tin cho rằng, 6 nạn nhân thiệt mạng trong một vụ nổ súng. Tuy nhiên, cảnh sát sau đó bác bỏ và nói rằng không có dấu hiệu của một vụ nổ súng.

Thay vào đó, dựa vào một số bằng chứng, họ nghi ngờ các nạn nhân đã trúng độc như các thi thể đều sùi bọt mép. Cảnh sát cũng tìm thấy "chất lạ" ở đáy cốc trong phòng. Được biết, các nạn nhân đều đã dùng trà hoặc cà phê trong khách sạn.

Mặc dù vậy, cơ quan điều tra chưa thể khẳng định được đây là một vụ đầu độc hay một vụ tự sát tập thể.

Truyền thông địa phương ở Thái Lan cho rằng, 6 nạn nhân có thể tử vong do bị đầu độc bằng Xyanua.

Tính đến thời điểm hiện tại, cảnh sát đã triệu tập nhân chứng, trích xuất camera an ninh của khách sạn để điều tra vụ việc. Ngoài ra, cảnh sát cũng đang tìm kiếm vị khách thứ 7 trong danh sách đoàn khách du lịch. Hiện danh tính người này chưa được công bố.

Họp báo tại khách sạn Grand Hyatt Erawan ngay trong tối 16/7. Ảnh: CNA/Dân trí

Thêm thông tin về sự việc, báo VietNamnet dẫn nguồn tin từ tờ Matichon cho hay, tại cuộc họp báo được tổ chức tối 16/7, cảnh sát Thái Lan cho biết đã phát hiện 6 người nước ngoài, gồm 3 nam và 3 nữ, tử vong trong một căn phòng của khách sạn hạng sang Grand Hyatt Erawan ở Bangkok. Lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường sau khi nhận được cuộc gọi cấp báo từ khách sạn lúc khoảng 17h30 chiều cùng ngày.

Theo cơ quan chức năng, trong số các nạn nhân, chỉ có ông Dang Van Hung và ông Pham Thanh Hong mới đến Thái Lan một lần. Số còn lại từng nhập cảnh vào quốc gia Đông Nam Á nhiều lần, trong đó ông Tran Dinh Phu và bà Nguyen Thi Phuong Lan từng đến hơn 10 lần.

Các nhà điều tra không phát hiện vết bầm tím hay thương tích trên cơ thể các nạn nhân và cũng không thấy có dấu hiệu đã xảy ra ẩu đả. Hành lý của họ được tìm thấy gần cửa trước của căn phòng.

Cảnh sát nghi ngờ các nạn nhân đã tử vong trong 24 giờ trước đó, có thể khoảng sau 13h55 ngày 15/7. Đáng chú ý, cửa phòng khách sạn tìm thấy các thi thể bị khóa từ bên trong khi những người dọn phòng tìm cách làm công việc của họ chiều 16/7. Công tác khám nghiệm tử thi đang được tiến hành để xem những người này đã ăn, uống những gì.

Tin nổi bật